Đại gia bắt tay hợp tác: “Tín hiệu xanh” cho bất động sản du lịch giải trí
Bất động sản du lịch, giải trí/nghỉ dưỡng nhờ vào yếu tố đầu tư an toàn và lợi nhuận cao sẽ tiếp tục là điểm sáng của thị trường trong năm 2017. Đặc biệt, tại những dự án có sự bắt tay giữa những đại gia giàu kinh nghiệm trong việc phát triển dự án sẽ càng đảm bảo hiệu quả cho nhà đầu tư.
Sẽ tiếp tục giữ nhịp độ tăng trưởng tốt
Với bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, nhiều chuyên gia đưa ra dự báo năm 2017 sẽ tiếp tục giữ được nhịp độ tăng trưởng tốt. Tại hội thảo diễn ra mới đây, ông Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, cho rằng sự phát triển của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng gắn liền với ngành du lịch. Trong khi đó, những năm gần đây, ngành du lịch nước ta phát triển với tốc độ khá nhanh cả về lượng và chất.
Ông Võ nhìn nhận, hiện nay người dân đang muốn lựa chọn kênh đầu tư mang lại hiệu quả tốt mà vẫn có thể là “hầm trú ẩn” an toàn. Phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng là một kênh đầu tư đang chứng minh điều này khi các chủ đầu tư đều công bố dành cho người mua lợi nhuận ít nhất từ 8 - 10%/năm, trong vòng 10 - 12 năm sẽ thu hồi được vốn đầu tư.
“Hiện nay, hầu hết chủ đầu tư lớn đang tập trung vào khu vực bất động sản nghỉ dưỡng và các nhà đầu tư cá nhân trong và ngoài nước cũng khá ưa thích phân khúc này”, ông Võ cho biết.
Dưới góc nhìn của chuyên gia kinh tế, TS Cấn Văn Lực cũng cho rằng, 2017 sẽ là năm mà phân khúc bất đống sản du lịch, nghỉ dưỡng có khả năng phát triển tốt nhất, bởi đây là kênh hạn chế được nhiều rủi ro trên thị trường hiện nay. Trước đó, năm 2016 đã chứng kiến sự bùng nổ của loại hình này với hàng loạt dự án nhà nghỉ dưỡng, khu du lịch được xây dựng với quy mô lớn và sự tham gia của nhiều đại gia lớn trong lĩnh vực bất động sản.
“Việt Nam là đất nước có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, công trình văn hóa lịch sử lâu đời... Nước ta có khí hậu mát mẻ, cơ sở hạ tầng, hàng không... cũng đang dần được phát triển. Đó chính là cơ hội để bất động sản nghỉ dưỡng lên ngôi”, TS Lực khẳng định.
Đồng quan điểm, TS Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính ngân hàng cho rằng, thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng có điểm mạnh là khung pháp lý đã không còn nhiều vướng mắc nên phân khúc này đang có cơ hội phát triển vượt bậc.
“Tín hiệu xanh” cho thị trường
Theo GS Đặng Hùng Võ, khi muốn đầu tư vào một dự án nghỉ dưỡng, nhà đầu tư cần xem xét các cam kết của nhà đầu tư với người mua gắn với cách thức hợp tác khai thác bất động sản và lợi ích từ khai thác giữa hai bên. Đồng thời, cân nhắc trong việc lựa chọn thị trường để đầu tư. Nếu đầu tư vào khu vực thừa nguồn cung, hiệu suất kinh doanh trong tương lai sẽ thấp. Khi đó, các cam kết lợi nhuận mà chủ đầu tư đưa ra khó có thể thực hiện.
Tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay Đà Nẵng
Đáng lưu ý, đối với nhà đầu tư, quản lý vận hành đóng vai trò rất quan trọng trong trong đầu tư bất động sản du lịch giải trí. Bởi chỉ khi quản lý vận hành tốt mới đủ sức thu hút khách, lấp đầy công suất cho thuê phòng. Không chỉ vậy, quản lý dịch vụ tốt sẽ khiến khách lưu trú lâu hơn, sử dụng các tiện ích nhiều hơn, lúc này chi phí chi ra sẽ cao hơn. Đây sẽ là lúc lợi nhuận đổ về cho khách sở hữu và chủ đầu tư.
Đây cũng chính là lý do khiến những dự án của Empire Group luôn được giới đầu tư quan tâm. Mới đây nhất, sáng ngày 9/1/2017, Tập đoàn này đã tiến hành ký hợp tác chiến lược với hai tập đoàn hàng đầu thế giới về quản trị khách sạn là Dream Hotel Group (Mỹ) và Louvre Hotels Group (Pháp). Đồng thời, chính thức ra mắt Empire Hospitality – Hệ thống quản lý vận hành khách sạn với mô hình tiên phong và chất lượng đẳng cấp hàng đầu tại Việt Nam.
Louvre Hotels Group là Tập đoàn khách sạn lớn thứ 5 thế giới với hơn 50 năm xây dựng và phát triển. Campanile – thương hiệu được lựa chọn để vận hành Boutique Hotel tại Cocobay Đà Nẵng là một trong những thương hiệu được ưa chuộng nhất của tập đoàn Louvre Hotels Group, hiện có mặt tại hàng loạt thành phố lớn của Anh, Bỉ, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Ba Lan…Trong khi đó, tập đoàn Dream Hotel Group là tập đoàn quản lý khách sạn 5 sao đến từ New York hiện sở hữu các thương hiệu nổi tiếng trên khắp thế giới như The Chatwal, Time Hotel, Dream Hotel, Unscripted... Hiện nay, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng thuộc hệ thống Dream Hotel luôn có công suất trên 70%.
Ông Trịnh Việt Hưng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Empire
Empire hiện là chủ đầu tư của một loạt các dự án bất động sản du lịch giải trí có tiếng trên thị trường hiện nay, trong số đó Tổ hợp du lịch & giải trí Cocobay Đà Nẵng hiện đang được Empire Group đầu tư trở thành một thiên đường du lịch và giải trí. Như vậy, ngoài “kim chỉ nam” xuyên suốt là mô hình quản lý “Smart Stay 6S”, với việc ký kết trên, Empire Hospitality sẽ sử dụng các thương hiệu hàng đầu thế giới để cùng vận hành quản lý chuỗi khách sạn tại Cocobay Đà Nẵng và các dự án trong và ngoài nước của mình.
Theo giới chuyên gia, sự kiện lễ ký kết được đánh giá là một trong những hoạt động mang tính đột phá về chiến lược và nâng vị thế của ngành du lịch khách sạn cũng như bất động sản giải trí tại Việt Nam lên tầm cao mới. Theo đó, thay vì ký với một tổ chức và lựa chọn các thương hiệu trong nước, đây là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam ký hợp tác chiến lược với một loạt các thương hiệu dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực này. Đây được xem là “tín hiệu xanh”, khẳng định niềm tin của những cây cổ thụ trong ngành quản trị khách sạn thế giới với Empire Group nói riêng và mở ra cơ hội phát triển hấp dẫn cho các thương hiệu lớn tại Việt Nam nói chung.