“Đã uống - không lái” được doanh nghiệp hưởng ứng thế nào?

Dân trí Chính lãnh đạo, nhân viên của các công ty lại là đối tượng thường xuyên phải tiếp khách bằng rượu bia, sau đó tham gia giao thông trong tình trạng mất kiểm soát. Vậy các doanh nghiệp đã làm gì để hưởng ứng chiến dịch này?

Thời gian vừa qua, cả nước ta đã diễn ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông mà nguyên nhân chính đều do người điều khiến phương tiện có nồng độ cồn trong người. Trước tính trạng đó, Uỷ ban ATGT Quốc gia đã phồi hợp cùng các đơn vị tổ chức nhiều chiến dịch nhằm kêu gọi người dân “Đã uống rượu bia thì không lái xe”.

Chiến dịch này đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ xã hội, từ người già đến trẻ nhỏ, cộng đồng mạng xã hội, cơ quan báo chí, những người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng lớn… Mọi người cùng nhau hưởng ứng bằng việc xuống đường đi bộ, thay ảnh đại diện với nội dung uống rượu bia không lái xe, chia sẻ những bài viết phản ánh tác hại của việc uống rượu bia khi lái xe...

Và ngay cả những doanh nghiệp cũng không đứng ngoài cuộc trong chiến dịch này. Một trong số đó có thể kể đến Công ty Cổ phần Du lịch và Dịch thuật Happyvisa. Là đơn vị chuyên về lĩnh vực du lịch, visa (thị thực), du học, công việc thường xuyên phải tiếp xúc với rất nhiều khách hàng. Happyvisa mong muốn được cùng hưởng ứng chiến dịch này để kêu gọi đối tác, khách hàng và chính nhân viên của mình có ý thức trong việc uống rượu bia và tham gia giao thông.

Ông Trần Văn Trượng, Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch và Dịch thuật Happyvisa chia sẻ: “Bản thân là chủ của một doanh nghiệp nên tôi hiểu, việc phải uống rượu bia khi tiếp khách và lái xe trong tình trạng say xỉn là điều không tránh khỏi. Khi chiến dịch này được Ủy ban ATGT phát động, khi ấy tôi mới chợt nhận ra chính những người làm kinh doanh lại là đối tượng thường xuyên phải tham gia giao thông trong tình trạng có nồng độ cồn. Gặp khách hàng cũng uống, gặp đối tác cũng uống, thậm chí uống rượu bia không chỉ dừng lại ở việc giao lưu mà trở thành một cái nghề. Chưa quen thì uống vào sẽ quen, chưa thân thì uống nhiều sẽ thân, mà thân quen rồi thì mới dễ hợp tác và ký hợp đồng được. Mỗi lần uống xong ai cũng tự điều khiển phương tiện cá nhân của mình về nhà. Thật sự rất nguy hiểm!”

Theo ông Trượng việc lái xe trong tình trạng say xỉn thật sự rất nguy hiểm

Theo ông Trượng việc lái xe trong tình trạng say xỉn thật sự rất nguy hiểm

Việc đầu tiên và đơn giản nhất mà Happyvisa thực hiện đó là cả công ty sẽ mặc những chiếc áo đồng phục với khẩu hiệu “Đã uống rượu bia không lái xe”. Mỗi ngày công ty có hàng trăm khách hàng trực tiếp đến văn phòng, tiếp xúc với khách hàng bằng trang phục này chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ phần nào giúp khách hàng ý thức hơn trong việc uống rượu bia và tham gia giao thông. Hay đơn giản là để tự bản thân những nhân viên trong công ty ý thức được việc uống rượu bia khi tham gia giao thông là vô cùng nguy hiểm.

Tiếp theo, các nhân viên trong công ty sẽ chia sẻ trên trang cá nhân của mình những hình ảnh và nội dung khuyến cáo mọi người “Đã uống rượu bia không lái xe” để truyền tải được đến bạn bè và người thân của họ.

Nhân viên trong công ty cùng chia sẻ trên trang cá nhân của mình đi kèm với hashtag #dauongruoubiakhonglaixe

Nhân viên trong công ty cùng chia sẻ trên trang cá nhân của mình đi kèm với hashtag #dauongruoubiakhonglaixe

Chúng ta đã có truyền thông từ các cơ quan thông tấn, mạng xã hội, trường học, hay truyền thông trực tiếp từ những khẩu hiệu trên đường phố. Tuy nhiên, đối tượng liên quan nhiều là các doanh nghiệp thì dường như chưa được nhắc đến nhiều.

Một doanh nghiệp có thể chưa truyền tải được đến với nhiều người. Nhưng nhiều doanh nghiệp cùng chung tay thì chắc chắn sẽ làm thay đổi nhận thức xã hội. Và chúng ta quên mất rằng chính các doanh nghiệp cũng là đơn vị thu hút truyền thông rất lớn. Đặc biệt với những tập đoàn đông nhân viên càng có ý nghĩa quan trọng.

“Trăm nghìn bài báo không bằng một email truyền thông nội bộ từ công ty. Không biết đến giờ đã có nhiều doanh nghiệp hưởng ứng chưa. Nhưng tôi hy vọng Happyvisa sẽ không lẻ loi trong chiến dịch này” - Ông Trượng nói.

Cùng xem một vài hình ảnh của Happyvisa trong chiến dịch “Đã uống rượu bia thì không lái xe”

“Đã uống - không lái” được doanh nghiệp hưởng ứng thế nào? - 3
“Đã uống - không lái” được doanh nghiệp hưởng ứng thế nào? - 4
“Đã uống - không lái” được doanh nghiệp hưởng ứng thế nào? - 5
MỚI NHẤT
9 sự thật kinh ngạc cho thấy tỷ phú Mark Zuckerberg giàu cỡ nào
9 sự thật kinh ngạc cho thấy tỷ phú Mark Zuckerberg giàu cỡ nào

(Dân trí) - Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đã mất nhiều tiền hơn bất kỳ ai trong số 500 tỷ phú giàu nhất thế giới trong năm qua. Nhưng ngay cả khi giá trị tài sản ròng của Zuckerberg trượt dốc, anh vẫn là một trong những người giàu nhất thế giới.

Thứ ba, 28/05/2019 - 05:58

Sento APP giúp gì cho thời kỳ 4.0 ?
Sento APP giúp gì cho thời kỳ 4.0 ?

(Dân trí) - Không chỉ riêng người Việt mà hầu như trên thế giới, người tiêu dùng ngày càng thích các kênh bán hàng tiện lợi, và trong số đó chiếm 70% là mua sắm trực tuyến trên các ứng dụng.

Thứ hai, 27/05/2019 - 03:00

Doanh nhân Nguyễn Thị Nhung – Bóng hồng đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2019
Doanh nhân Nguyễn Thị Nhung – Bóng hồng đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2019

(Dân trí) - Nguyễn Thị Nhung - chủ thương hiệu chăm sóc sắc đẹp Vanadis Spa được khách hàng biết đến là một một cô gái xinh đẹp, cá tính, sở hữu thân hình mảnh mai, nụ cười tươi sáng, có lối sống giản dị, nghiêm túc trong công việc. 25/05 vừa qua, cô đã giành ngôi vị cao nhất trong Gala Tôn vinh Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2019.

Thứ hai, 27/05/2019 - 02:00

Mai Linh đạt Top 10 thương hiệu được tin dùng nhất Asia 2019
Mai Linh đạt Top 10 thương hiệu được tin dùng nhất Asia 2019

(Dân trí) - Ngày 24/5 vừa qua, tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Asia 2019 và Lễ trao giải Châu Á – Asia Award 2019 diễn ra tại Singapore, Tập đoàn Mai Linh đã vinh dự nhận giải “Top 10 thương hiệu được tin dùng nhất ASIA” 2019. Ông Hồ Huy- Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Mai Linh được trao danh hiệu “Doanh nhân Văn hóa Asia” 2019.

Thứ hai, 27/05/2019 - 10:30

CTO Cattour: “Bắt kịp xu hướng cách mạng 4.0 là cách chúng tôi tạo ra thế mạnh của mình”
CTO Cattour: “Bắt kịp xu hướng cách mạng 4.0 là cách chúng tôi tạo ra thế mạnh của mình”

(Dân trí) - Qua 7 năm thành lập, Cattour không còn là một tên tuổi mới trong lĩnh vực dịch vụ lữ hành du lịch, nhưng trong khoảng 2 năm trở lại đây, chúng tôi đã có một sự phát triển vượt bậc nhờ vào việc áp dụng công nghệ trong mọi quy trình – ông Nguyễn Sỹ Hiển, CTO (Giám đốc công nghệ) Cattour chia sẻ.

Thứ hai, 27/05/2019 - 09:00

Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững, chỉ có cách là áp dụng công nghệ
Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững, chỉ có cách là áp dụng công nghệ

(Dân trí) - Các doanh nghiệp liên tục ứng dụng công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 như AI, Blockchain,… khiến áp lực cạnh tranh giữa các doanh nghiệp tăng lên nhanh chóng, đặt người quản lý vào vị thế bắt buộc phải thay đổi để thích nghi.

Thứ hai, 27/05/2019 - 09:00

Sunshine Homes – Thương hiệu đột phá tại diễn đàn kinh tế quốc tế Asia 2019
Sunshine Homes – Thương hiệu đột phá tại diễn đàn kinh tế quốc tế Asia 2019

(Dân trí) - Vinh dự giành “cú đúp” giải thưởng: “Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu Châu Á”, “Top 10 thương hiệu được tin dùng nhất Châu Á” tại Diễn đàn kinh tế quốc tế Asia 2019 vừa diễn ra tại Singapore, Sunshine Group với thương hiệu bất động sản Sunshine Homes một lần nữa khẳng định vị thế vượt trội trên thị trường bất động sản trong nước và khu vực.

Thứ hai, 27/05/2019 - 08:00

Sếp doanh nghiệp ra nước ngoài "học tập" như đi chợ: Kỷ lục 106 ngày/2 năm
Sếp doanh nghiệp ra nước ngoài "học tập" như đi chợ: Kỷ lục 106 ngày/2 năm

(Dân trí) - Tuần qua, thông tin xoay quanh việc lãnh đạo một doanh nghiệp do UBND TP.HCM quản lý đi công tác nước ngoài liên miên (106 ngày/2 năm) khiến nhiều người bất bình. Đáng nói, từ tổng giám đốc đến dàn "chóp bu" tổ chức nhiều chuyến đi "học tập" ở nước ngoài nhưng tình hình kinh doanh vẫn không khả quan, thậm chí... thụt lùi.

Chủ nhật, 26/05/2019 - 09:05

Người thầm lặng đứng đằng sau "Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam"
Người thầm lặng đứng đằng sau "Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam"

(Dân trí) - Chương trình Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam đã trở thành sân chơi chuyên nghiệp thu hút sự tham gia của đông đảo các nữ doanh nhân trên toàn quốc. Để có được sự thành công này, không thể không nhắc đến những người thầm lặng đứng sau như Á hoàng Nguyễn Thụy Oanh.

Thứ bảy, 25/05/2019 - 02:00

Từ cổ đông sáng lập, Bitexco đang bị "hất cẳng" ra khỏi Hương Giang Tourist?
Từ cổ đông sáng lập, Bitexco đang bị "hất cẳng" ra khỏi Hương Giang Tourist?

(Dân trí) - Bitexco lên tiếng cho rằng, Tập đoàn này bị chiếm đoạt 6.525.223 cổ phần, gây thiệt hại với giá trị trên 82 tỷ đồng, tính theo giá trị cổ phần tại thời điểm Bitexco nhận chuyển nhượng.

Thứ bảy, 25/05/2019 - 01:19

Gói bột canh phải "nằm" hơn 2 tháng tại cảng vì thông tư "đá" nghị định
Gói bột canh phải "nằm" hơn 2 tháng tại cảng vì thông tư "đá" nghị định

(Dân trí) - Cục Hải quan TP. HCM vừa báo cáo Tổng cục Hải quan xử lý trường hợp doanh nghiệp báo cáo vướng mắc thủ tục kiểm tra chuyên ngành không nhất quán giữa Thông tư của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Nghị định của Chính phủ cùng ban hành năm 2018.

Thứ bảy, 25/05/2019 - 01:08

Dai-ichi Việt Nam triển khai chương trình “Kết nối yêu thương - Hiến máu nhân đạo 2019”
Dai-ichi Việt Nam triển khai chương trình “Kết nối yêu thương - Hiến máu nhân đạo 2019”

(Dân trí) - Vào ngày 22/5/2019, Quỹ “Vì cuộc sống tươi đẹp” của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam phối hợp cùng Hội Chữ Thập Đỏ TP. Cần Thơ tiếp tục triển khai chương trình Hiến máu nhân đạo 2019 tại TP. Cần Thơ.

Thứ sáu, 24/05/2019 - 02:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Quy chế tự quản của ngành bia, rượu: “Có thể coi như một nguồn luật pháp”
Quy chế tự quản của ngành bia, rượu: “Có thể coi như một nguồn luật pháp”

(Dân trí) - “Cơ quan Nhà nước có thể coi quy chế tự quản của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam như một nguồn luật pháp, và cùng phối hợp cũng như giúp đỡ các DN để tổ chức thực thi quy chế đó nghiêm minh như luật pháp”.

Thứ sáu, 24/05/2019 - 09:30

“Đi bộ từ thiện” - Bước chân vì cộng đồng của Swiss Post Solutions Vietnam
“Đi bộ từ thiện” - Bước chân vì cộng đồng của Swiss Post Solutions Vietnam

(Dân trí) - “Đi bộ từ thiện” là một chương trình vì cộng đồng của Swiss Post Solutions Vietnam nhằm nâng cao tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận 12.

Thứ sáu, 24/05/2019 - 09:00

Doanh nhân Nguyễn Thị Mai Thanh: "Dung hòa công việc-gia đình là trở ngại"
Doanh nhân Nguyễn Thị Mai Thanh: "Dung hòa công việc-gia đình là trở ngại"

(Dân trí) - "Việc dung hòa giữa công việc và gia đình là một trở ngại. Tuy vậy việc người phụ nữ làm lãnh đạo cũng có những lợi thế nhất định: họ có tố chất sự bền bỉ để có thể làm "nước chảy đá mòn", bà Mai Thanh, Chủ tịch Công ty CP Cơ Điện Lạnh (REE) nói.

Thứ sáu, 24/05/2019 - 09:00

TPHCM: Bêu tên nhiều “ông lớn” nợ hàng chục tỷ đồng tiền bảo hiểm
TPHCM: Bêu tên nhiều “ông lớn” nợ hàng chục tỷ đồng tiền bảo hiểm

(Dân trí) - Hai doanh nghiệp đứng đầu danh sách nợ tiền bảo hiểm xã hội có số nợ lên tới gần 30 tỷ đồng. Tiếp theo là "hàng loạt" doanh nghiệp khác cũng có số nợ lên tới hơn 10 tỷ đồng.

Thứ sáu, 24/05/2019 - 05:54

Vicem – 120 năm một chặng đường
Vicem – 120 năm một chặng đường

(Dân trí) - 89 năm ngày truyền thống và 120 năm ngày ra đời ngành xi măng Việt Nam, tập thể lãnh đạo, người lao động Vicem đã không ngừng phát huy truyền thống đoàn kết thống nhất, giữ vững vị trí của doanh nghiệp nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội.

Thứ năm, 23/05/2019 - 06:30

Kosxu và hành trình "Kết nối trái tim" đến đồng bào Vùng cao
Kosxu và hành trình "Kết nối trái tim" đến đồng bào Vùng cao

(Dân trí) - Ngày 19/5 vừa qua, thương hiệu Kosxu đã có một hành trình “Kết nối trái tim" đầy ý nghĩa khi đến trao qua cho trẻ em và hộ dân nghèo ở xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Thứ năm, 23/05/2019 - 05:00

Vòng quanh năm châu cùng Eximbank
Vòng quanh năm châu cùng Eximbank

(Dân trí) - Tiếp nối thành công của chương trình “Du lịch năm châu cùng ngoại hối Eximbank” đã triển khai trong năm 2018, Eximbank tiếp tục triển khai chương trình khuyến mãi (CTKM) “Du lịch năm châu cùng ngoại hối Eximbank – mùa 2” từ ngày 01/05/2019 đến hết ngày 31/10/2019.

Thứ năm, 23/05/2019 - 11:30

Mcredit đồng hành cùng công nhân ba miền
Mcredit đồng hành cùng công nhân ba miền

(Dân trí) - Nằm trong chuỗi hoạt động “Tháng Công nhân”, Mcredit phối hợp với Quỹ Xã hội Từ thiện Tấm Lòng Vàng của Báo Lao động trao tặng 2.110 suất quà cho Công đoàn và công nhân tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn ở ba miền Bắc, Trung Nam, bao gồm KCN Bắc Thăng Long (Hà Nội), KCN Đồng Phú – Đồng Xoài (Bình Phước) và KCN Hòa Khánh (Đà Nẵng) từ ngày 21/04 đến 18/05/2019.

Thứ năm, 23/05/2019 - 08:00

Vụ kiến nghị "xử lý cá nhân xuyên tạc về giá điện ", Bộ Công Thương: "Cách diễn đạt gây hiểu nhầm"
Vụ kiến nghị "xử lý cá nhân xuyên tạc về giá điện ", Bộ Công Thương: "Cách diễn đạt gây hiểu nhầm"

(Dân trí) - Như Dân trí đã đưa tin, mới đây, trong báo cáo của Bộ Công Thương gửi Thủ tướng Chính phủ về kết quả đoàn kiểm tra thực hiện quyết định tăng giá điện, Bộ này đã kiến nghị: "Xử lý những cá nhân cố tình xuyên tạc, đưa thông tin không đầy đủ, khách quan về điều chỉnh giá điện”. Trao đổi với Dân trí, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cho rằng, cách diễn đạt như trên trong báo cáo đã "gây hiểu nhầm".

Thứ năm, 23/05/2019 - 06:12

Với công cụ này, quản lý chuỗi nhà hàng tưởng khó mà hóa dễ!
Với công cụ này, quản lý chuỗi nhà hàng tưởng khó mà hóa dễ!

(Dân trí) - Mở một nhà hàng đã khó, quản lý chuỗi nhà hàng còn khó bội phần – đó là suy nghĩ phổ biến của các chủ quán từ trước tới nay. Giờ đây, nhiều chủ chuỗi nhà hàng có thể quản lý, vận hành chuỗi một cách dễ dàng nhờ việc ứng dụng phần mềm quản lý.

Thứ tư, 22/05/2019 - 05:30

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Sẽ kiểm toán toàn bộ báo cáo tài chính của EVN
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Sẽ kiểm toán toàn bộ báo cáo tài chính của EVN

(Dân trí) - Nói về thời điểm tăng giá điện, Phó Thủ tướng khẳng định công tác dự báo cần phải tăng cường hơn nữa nhưng ông cũng thừa nhận rất khó đoán, khó lường nên cần sự chia sẻ.

Thứ tư, 22/05/2019 - 03:49

Hạ tầng giao thông: Tạo đòn bẩy thúc đẩy kinh tế vùng Đồng bằng sông Cửu Long
Hạ tầng giao thông: Tạo đòn bẩy thúc đẩy kinh tế vùng Đồng bằng sông Cửu Long

(Dân trí) - Sự hình thành của hàng loạt công trình giao thông trọng điểm như đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Mỹ Thuận - Cần Thơ, cầu Mỹ Thuận 2, Rạch Miễu 2,… không chỉ tạo thuận lợi cho thông thương hàng hoá, nông sản của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) mà còn là đòn bẩy cho thu hút đầu tư.

Thứ tư, 22/05/2019 - 03:00