Đà Nẵng: Khách du lịch tăng đột biến, khách sạn, condotel hốt bạc

Đà Nẵng đã khởi đầu mùa du lịch 2017 không thể ấn tượng hơn với gần 9.500 tỷ đồng đóng góp cho ngân sách. Lĩnh vực kinh doanh khách sạn, condotel nhanh chóng được mùa khi công suất phòng liên tục vượt ngưỡng.

Khách du lịch tăng đột biến dịp DIFF 2017

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, những tháng đầu năm 2017, tổng lượt khách du lịch đến Đà Nẵng ước đạt hơn 3,2 triệu lượt, tăng 33% so với cùng kỳ 2016. Trong đó, lượng khách quốc tế hơn 1,2 triệu lượt, khách nội địa là 2 triệu lượt. Tổng thu du lịch gần đạt mốc 9.500 tỷ đồng.

Chỉ riêng tháng 5/2017, thời điểm diễn ra lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2017, Đà Nẵng đã đón hơn 600.000 lượt khách với doanh thu gần 1.800 tỷ đồng.

Theo Savills Việt Nam, trong quí I/2017, Đà Nẵng còn dẫn đầu cả nước về thị trường khách sạn, căn hộ khách sạn phân khúc 4-5 sao. Những khu khách sạn, nghỉ dưỡng cao cấp, công suất khai thác phòng luôn vượt ngưỡng. Đại diện khu nghỉ dưỡng Naman Retreat cho hay, mức khai thác phòng trung bình của khu resort này luôn trên 65%, chưa kể tăng 20 - 25% trong mùa cao điểm từ tháng 5 - 8 hàng năm.

Đà Nẵng rực rỡ mùa DIFF 2017 (Nguồn ảnh: Internet)
Đà Nẵng rực rỡ mùa DIFF 2017 (Nguồn ảnh: Internet)

Góp phần không nhỏ tạo nên sức hấp dẫn của Đà Nẵng trong những ngày đầu mùa hè là Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017 cùng với hàng loạt sự kiện đồng hành hấp dẫn: triển lãm tranh, cổ vật, biểu diễn nghệ thuật, diễu hành văn hóa đường phố, hoạt động âm nhạc bên bãi biển Mỹ Khê…

Cùng với các hoạt động này, tháng 11/2017, Đà Nẵng còn đăng cai tổ chức tuần lễ cấp cao APEC 2017. Dịp này, Đà Nẵng sẽ đón lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC, khoảng 15.000 quan khách, 6.000 phóng viên và trên 1.000 doanh nhân đến từ các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới.

Mảnh đất màu mở cho phân khúc khách sạn và condotel

Theo số liệu thống kê năm 2016 của Sở Du lịch Đà Nẵng, tổng số cơ sở lưu trú du lịch tại đây là 575 với 21.324 buồng phòng, đón được gần 2,6/5,5 triệu lượt khách. Số lượng buồng phòng này so với lượng khách thực tế chỉ đáp ứng được 50%, tức vẫn còn thiếu hụt rất lớn, đặc biệt là khối các khách sạn 4,5 sao.

Đà Nẵng đề ra mục tiêu, từ đây đến năm 2030 sẽ đón được 15 triệu lượt khách lưu trú mỗi năm (gần gấp 3 lần). Để thực hiện được mục tiêu này, thực tế Đà Nẵng cần phải có gần 58.000 buồng phòng, và đây chính là mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp địa ốc khai thác lợi nhuận.

Trên thực tế, thị trường đã chứng kiến sự đổ bộ của hàng loạt doanh nghiệp bất động sản vào Đà Nẵng thời gian qua. Nổi bật trong đó phải kể đến Empire Group với siêu tổ hợp giải trí Cocobay với quy mô 31 ha.

Du lịch Đà Nẵng càng phát triển, càng tạo nên mảnh đất màu mở cho khách sạn và condotel
Du lịch Đà Nẵng càng phát triển, càng tạo nên mảnh đất màu mở cho khách sạn và condotel

Các dự án thành phần thuộc khu tổ hợp này như Coco Ocean Resort, Coco Skyline Resort, Boutique Hotel, Garden Bay đều sở hữu những con số giao dịch thành công khá ấn tượng. Trong đó, khối Boutique Hotel sẽ chính thức được đưa vào khai thác vào cuối tháng 7 tới đây để bắt đầu chia lợi nhuận kinh doanh cho khách hàng.

Trong tháng 6/2017, Empire Group cũng tiếp tục tung ra thị trường 80 căn Wellness Condotel thuộc dự án Coco Ocean-Spa Resort. Đây là số lượng căn hiếm hoi sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp khi hướng trực diện biển Đà Nẵng và 2 sân Golf 18 lỗ.

Để sở hữu 1 căn 1,8 tỷ, khách hàng chỉ phải thanh toán 1 lần duy nhất: 790 triệu. Con số này tương ứng với 40% giá trị căn condotel, 60% còn lại, khách sẽ được ngân hàng SHB hỗ trợ vay. Đặc biệt, khoản vay này được miễn lãi suất đến thời điểm bàn giao dự án.

Chủ đầu tư cũng cam kết lợi nhuận tối thiểu 12%/năm trong 8 năm liên tục. Tương ứng với khoảng 216 triệu/năm. Theo tính toán sơ bộ, chỉ riêng phần này sẽ dư sức để khách cả gốc lẫn lãi. Thời gian sau cam kết, Empire Group sẽ chia lợi nhuận cho chủ sở hữu theo tỷ lệ 80%: 20%.

Coco Ocean-Spa Resort là dự án condotel với hướng đi mới mẻ, đột phá trên thị trường hiện tại. Dự án được đầu tư khu vực Gym – Spa – Yoga với tổng diện tích 4.500 m2 có công nghệ và liệu trình hàng đầu thế giới. Với việc đầu tư này, Empire Group muốn hướng Coco Ocean-Spa Resort trở thành dự án tâm điểm, khai thác thị trường du lịch chăm sóc sức khỏe đầy tiềm năng còn đang bỏ ngõ tại Việt Nam. Đây cũng chính là hướng đi sẽ mang lại lợi nhuận cao cho khách hàng.

Ngoài khu tổ hợp Cocobay, các dự án như Solie Ánh Dương (PPC An Thịnh), Golden Hills (Trung Nam Group), F Home (Foodinco), The Sunrise Bay (Novaland)… cũng đã rầm rộ ra hàng từ cuối năm 2016. Theo các chuyên gia, sắp đến, thị trường sẽ tiếp tục đón nhận nhiều dự án mới mở bán với kỳ vọng sức tiêu thụ sẽ khả quan hơn nhờ tiềm năng du lịch đang phát triển ở Đà Nẵng.

Phương Nghi