Cửa hàng Starbucks cao cấp đầu tiên ở trung tâm TPHCM đóng cửa
(Dân trí) - Cửa hàng Starbucks Reserve (cà phê cao cấp) ở trung tâm quận 1, TPHCM vừa thông báo đóng cửa sau 7 năm hoạt động. Nhiều môi giới đang tìm người thuê mặt bằng này với giá hơn 750 triệu đồng/tháng.
Mới đây, trên trang cá nhân Facebook của Starbucks Việt Nam đã thông báo đóng cửa Starbucks Reserve Hàn Thuyên (quận 1, TPHCM) - cửa hàng Reserve (cửa hàng cà phê cao cấp) đầu tiên và duy nhất của Starbucks ở TPHCM khai trương năm 2017.
"Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng nhiều yếu tố, chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo cửa hàng Starbucks Reserve Hàn Thuyên sẽ chính thức ngưng hoạt động từ ngày 26/8. Starbucks Reserve sẽ sớm trở lại ở một vị trí khác", thông báo của chuỗi cà phê đến từ Mỹ cho biết.
Chi nhánh lâu đời này từng được biết đến là điểm đến quen thuộc của nhiều người dân TPHCM, bao gồm cả khách du lịch. Khi nghe thông tin dừng hoạt động, nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối về vị trí lẫn không gian quán.
Hiện nhiều môi giới bất động sản cũng đang đăng tìm người thuê nhà diện tích 210m2 tại địa chỉ 11-13 Hàn Thuyên này với giá 30.000 USD/tháng, tương đương hơn 750 triệu đồng/tháng. "Đến ngày 26/8, Starbucks sẽ hết hạn hợp đồng thuê. Căn 11-13 Hàn Thuyên thời điểm 2017 có giá thuê dao động khoảng 18.000 USD/tháng", một môi giới cho hay.
Như vậy, sau khi đóng cửa Starbucks Hàn Thuyên, tại TPHCM, chuỗi cà phê này sẽ còn 3 cửa hàng. Về cửa hàng Reserve, hiện Starbucks chỉ còn duy nhất trên phố Nhà Thờ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Trước đó, hồi tháng 6/2022, Starbucks cũng đóng cửa chi nhánh lâu năm nhất nằm trong khách sạn Lan Viên ở quận trung tâm TP Hà Nội.
Đầu tháng 10/2021, chuỗi cà phê này cũng thông báo đóng cửa chi nhánh tại khách sạn Rex (quận 1, TPHCM), cũng từng là địa điểm nổi bật, thu hút nhiều khách hàng nhờ địa thế trung tâm thành phố. Sau đó không lâu, thương hiệu này cũng đóng thêm cửa hàng Starbucks Press Club nằm tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Có thể thấy, các chi nhánh của Starbucks đóng cửa đa phần đều nằm ở trung tâm các thành phố lớn, nơi có giá thuê mặt bằng rất cao.
Tính đến nay, Starbucks có hơn 100 cửa hàng trên cả nước. Hồi đầu năm 2022, lãnh đạo Starbucks Việt Nam khẳng định sẽ tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động. Dù vậy, doanh nghiệp định hướng đi theo sự phát triển của các khu dân cư. Đơn cử như những cửa hàng mới khai trương vừa qua đều đạt mức doanh thu tốt nhờ đặt tại những khu dân cư mới, chưa có nhiều dịch vụ xung quanh.
Đánh giá ở khu vực trung tâm, những năm gần đây lượng khách hàng mua mang đi khá lớn, đặc biệt ở chi nhánh Hàn Thuyên của thương hiệu, hầu như tất cả khách hàng đến trong khung giờ 9-10h đều mua mang đi.
"Nếu đặt cửa hàng tại sảnh một tòa nhà lớn, nơi đó phải thật nhỏ, gọn để khách hàng có thể ghé mua và đi làm liền, hoặc đang làm việc mà thèm cà phê cũng có thể xuống mua mang đi ngay. Đây là mô hình kinh doanh phù hợp xu hướng hơn, giúp chúng tôi hướng đến đông đảo khách hàng", lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ.