Công ty Cổ phần Hạo Phương theo đuổi triết lý cấy "gen công nghệ" vào nhân viên

Trường Thịnh

(Dân trí) - Từ những bước đầu tiên với đội ngũ chỉ 12 người, các thành viên đã cùng nhau hoạch định chiến lược kinh doanh nhằm phát triển hệ thống điều khiển và tích hợp đồng thời với mục tiêu trở thành nhà phân phối thiết bị điện của các thương hiệu hàng đầu.

Công ty Cổ phần Hạo Phương được thành lập từ năm 2005. Xuất phát điểm chỉ là một cửa hàng cung cấp thiết bị điện, cung cấp cho khu Công Nghiệp Sóng Thần tại Bình Dương, ban lãnh đạo Hạo Phương đã tự xác định mình ở thế không có gì để mất để lèo lái con thuyền này.

Thực tế đã chứng minh đến nay công ty đã vượt qua khó khăn thách thức trong công tác quản trị nhưng với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, doanh thu tại thời điểm này đã đạt con số 1000 tỷ đồng. Trong đó Hạo Phương đã đạt được những thành tựu đáng tự hào như đã trở thành nhà phân phối của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như IDEC, Fuji Electric, Taiwan Meters, TOGI, Circutor, Takigen, BinMaster, Inovance, Danfoss, Kansai.

Công ty Cổ phần Hạo Phương theo đuổi triết lý cấy gen công nghệ vào nhân viên - 1
Tập thể nhân viên Công ty Cổ phần Hạo Phương

Trong vòng 15 năm phát triển, công ty Hạo Phương xác định đầu tư vào yếu tố con người là then chốt. Chỉ bằng cách tập trung vào cách làm mới, kỹ thuật mới cụ thể như áp dụng robot, hệ thống công nghệ cao mới có thể giúp Hạo Phương tạo nên sự khác biệt với các công ty khác ngoài thị trường.

Trong quá trình hoạt động, Hạo Phương đặt ra 5 giá trị cốt lõi cho riêng mình, đó chính là: sự chính trực, uy tín, trách nhiệm, sáng tạo và niềm tin. Những giá trị cốt lõi này sẽ định hình hình ảnh, văn hóa, đạo đức công ty và theo suốt hành trình phát triển của công ty.

Tổng giám đốc Nguyễn Tất Dương chia sẻ: "Chúng tôi xác định mỗi cá nhân, mỗi thành viên trong đại gia đình Hạo Phương là một chiến binh. Mỗi chiến binh này cần nắm rõ những giá trị cốt lõi cho riêng mình. Đặc biệt chúng tôi luôn ưu tiên vào việc đầu tư con người. Nhân lực chính là tài sản quý giá của doanh nghiệp, chính vì vậy, để nâng cao kiến thức kỹ năng cho nhân viên, Hạo Phương thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo, huấn luyện, bổ sung kiến thức chuyên môn."

Công ty Cổ phần Hạo Phương theo đuổi triết lý cấy gen công nghệ vào nhân viên - 2
Phát triển năng lực công nghệ cho nhân viên luôn là chiến lược Hạo Phương theo đuổi

Bên cạnh đó, cách mạng công nghệ 4.0 đang tác động sâu rộng trên toàn thế giới, việc sử dụng robot trong nhiều lĩnh vực để tiết kiệm chi phí và nhân lực ngày càng trở nên phổ biến. Nắm bắt xu thế đó, Hạo Phương tiến hành thâm nhập thị trường robot bằng thử nghiệm, đầu tiên là triển lãm robot tại triển lãm quốc tế máy móc, thiết bị công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ năm 2018 (VIMAF và VSIF 2018). Đánh dấu khởi đầu thành công với dự án đầu tiên lắp đặt 7 con robot cho nhà máy thức ăn chăn nuôi tại Bến Tre. Đây là một bước đi đúng hướng và rất kịp thời từ ban lãnh đạo công ty.

Ông Nguyễn Tất Dương nhấn mạnh: "Ở công ty Hạo Phương tôi luôn nhấn mạnh yếu tố công nghệ, chỉ có công nghệ mới giúp giải quyết bài toán về chi phí và năng suất lao động ở mức tối ưu. Với mục tiêu từ trung hạn đến dài hạn tiến đến doanh thu đạt mức 10,000 tỷ đồng thì công nghệ sẽ phải đóng góp phần nhiều. Chính vì lý do đó Ban lãnh đạo chúng tôi luôn mong muốn "cấy gen Công nghệ" vào từng nhân viên, từng kỹ thuật viên của Hạo Phương. Trước hết áp dụng tối đa vào việc vận hành công ty cũng như mang lại các giải pháp chất lượng cao nhất cho khách hàng."

Công ty Cổ phần Hạo Phương theo đuổi triết lý cấy gen công nghệ vào nhân viên - 3

Hạo Phương liên tục thực hiện việc phổ biến kiến thức, nghiệp vụ công nghệ cho nhân viên

Với sự lãnh đạo linh hoạt sáng suốt đầy quyết tâm của ban lãnh đạo, Hạo Phương sẽ không chỉ là đơn vị tiên phong cung cấp các giải pháp công nghệ 4.0 tại khu vực mà trong thời gian tới sẽ hướng tới phạm vi toàn cầu.

Tính đến này nhân sự của công ty đã tăng trưởng nhanh chóng từ 6 người năm 2005 đến hơn 200 chuyên viên kỹ thuật cao năm 2020, bao gồm 5 chi nhánh và kho vận 5.000 mv, hơn 40 đại lý, 25 nhà cung cấp trên thế giới. Doanh thu đạt gần 1000 tỷ năm 2020, mỗi năm tăng trưởng đạt mức 20-50%. Riêng năm 2020 với sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng công ty vẫn duy trì mức tăng trưởng 146% so với 2019.