Công thức làm nên những chuyến bay đông khách nhưng vẫn đúng giờ
(Dân trí) - Để đảm bảo mục tiêu về tỷ lệ đúng giờ, bộ phận Dịch vụ Mặt đất của Bamboo Airways đang không ngừng cải tiến dịch vụ theo định hướng 5 sao.
Với nhiều hành khách thường xuyên di chuyển bằng đường hàng không, Bamboo Airways đang là cái tên nhận được nhiều thiện cảm. Ngoài thái độ nhiệt tình, tận tâm của đoàn tiếp viên, thì một trong những yếu tố mang về cho Hãng hàng không này nhiều lời khen là tính đúng giờ. Số liệu của Cục hàng không Việt Nam cho thấy Bamboo Airways đang dẫn đầu tỉ lệ đúng giờ toàn ngành hàng với 93,9%, cao hơn các hãng khác từ xấp xỉ 6% - 14%.
Đây được xem là một nỗ lực đáng khen khi theo đại diện Hãng hàng không, hệ số lấp đầy của Bamboo Airways thường xuyên ở mức cao, với tỷ lệ khoảng 90%.
Trên thực tế, càng đối với những chuyến bay đông khách, công tác đảm bảo chuẩn giờ bay càng đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận, đặc biệt là bộ phận Dịch vụ Mặt đất trong các thủ tục lên máy bay. Bởi ví dụ, hành khách làm thủ tục chậm dẫn đến khách có thể ra cửa khởi hành muộn, cuối cùng dẫn đến chuyến bay cất cánh muộn hơn dự tính. Hoặc chỉ cần một hành khách xao nhãng không kịp ra cửa lên máy bay đúng giờ, sẽ có thể kéo theo việc phải hoãn chuyến bay để đưa hành lý của khách ra, gây chậm chuyến theo dây chuyền.
Mới đây, tài khoản Đỗ Thái Anh trên mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh quầy check-in của Bamboo Airways đông kín hành khách tại sân bay Nội Bài. Điều đáng chú ý là dù trong tình trạng đông đúc, các quá trình làm thủ tục vẫn diễn ra một cách trật tự, không xuất hiện tình trạng nhốn nháo, lộn xộn đôi khi bắt gặp tại các sân bay trọng điểm.
Nguồn ảnh: Facebook nhân vật.
Bình luận về những hình ảnh trên, tài khoản Facebook tên Bố Bạn Cốm Cua cho rằng: “Đúng giờ và chuyên nghiệp là sẽ đông khách thôi”. Một người dùng mạng xã hội có tên Thu Hoai Truong cũng gửi lời nhắn: “Bamboo Airways luôn luôn là niềm tin của khách hàng, chúc mừng Hãng hàng không”.
Trả lời về công tác này, lãnh đạo bộ phận Dịch vụ Mặt đất của Bamboo Airways cho biết để đảm bảo mục tiêu về OTP, Hãng không ngừng cải tiến dịch vụ, bao gồm bố trí nhân viên trợ giúp khách chưa làm thủ tục tại khu vực làm thủ tục trước giờ đóng quầy 15 phút, thông tin cho các bộ phận an ninh, tổ chức công tác hỗ trợ khách tại các cửa soi chiếu an ninh, đảm bảo hành khách sắp đến giờ bay sẽ được ưu tiên trong thủ tục soi chiếu để kịp ra máy bay, giúp không ảnh hưởng tới giờ khởi hành của chuyến bay…
Bên cạnh đó, Hãng khuyến nghị khách làm thủ tục online nhằm tiết kiệm thời gian, đồng thời khách có thể chọn chỗ ngồi ưng ý mà không cần qua quầy thủ tục nếu không có hành lý ký gửi. Theo đó, hành khách đã làm thủ tục trực tuyến (cả web và mobile check-in) không cần phải làm thủ tục xác nhận tại quầy mà vào thẳng cửa kiểm tra an ninh. Điều này có thể giúp hành khách có mặt ở sân bay muộn hơn, tối thiểu 30 phút trước giờ máy bay cất cánh chứ không phải 55 phút như trước đây.
Ngoài ra, hành khách đi Hạng Thương gia của Bamboo Airways sẽ nhận được nhiều ưu tiên trong quá trình lên máy bay như khu vực làm thủ tục check-in riêng, phòng chờ hạng sang, được sử dụng làn ưu tiên khi qua cửa kiểm tra an ninh, lối đi riêng lên máy bay, có nhân viên hỗ trợ đưa khách từ quầy check-in đến phòng chờ và lên đến khoang khách…; thông qua đó, góp phần đảm bảo lịch trình đúng giờ và sự tiện nghi nhất cho cả doanh nhân bận rộn và Hãng.
Mặt khác, đội ngũ đại diện của Bamboo Airways tại các sân bay luôn chủ động để đưa ra các giải pháp phối hợp nhuần nhuyễn với các nhà cung cấp dịch vụ mặt đất, xăng dầu, suất ăn… để tăng cường nguồn lực nhằm rút ngắn thời gian phục vụ mặt đất, đặc biệt là giảm tải các chuyến bay bị chậm giờ do hiệu ứng chậm dây chuyền… Trung bình thời gian máy bay quay đầu tại mỗi sân bay có thể rút ngắn được từ 5 – 10 phút thông qua giải pháp chủ động này.
Theo một thống kê, khi có trải nghiệm dịch vụ tích cực, 77% hành khách có xu hướng giới thiệu dịch vụ, sản phẩm đến gia đình, bạn bè.
Do đó, không khó hiểu khi những hãng hàng không đặt tiêu chí cao về dịch vụ như Bamboo Airways đã và đang nỗ lực nhằm tối đa hóa trải nghiệm hành khách ở mọi khâu.