Công đoàn PV GAS: Triển khai nhiều hoạt động xã hội tích cực
(Dân trí) - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, các hoạt động xã hội tại Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vẫn không bị bỏ quên.
Các hoạt động chào mừng Tháng Vì trẻ em Việt Nam, tôn vinh truyền thống gia đình được các cấp Công đoàn PV GAS dày công nghiên cứu để tổ chức theo các hình thức phù hợp, nhằm phát huy hiệu quả, đồng thời vẫn đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.
Trong các hoạt động hưởng ứng phong trào Vì trẻ em Việt Nam, PV GAS đã gửi những phần quà thương mến đến con của cán bộ công nhân viên (CBCNV) trong toàn PV GAS, chào mừng các em đến với mùa hè tích cực phòng chống dịch bệnh, rèn luyện trí lực tại nhà. Các gia đình CBCNV cũng được PV GAS gửi quà chúc mừng nhân Ngày Gia đình Việt Nam.
Công đoàn PV GAS đã gửi hướng dẫn, định hướng các công đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động phù hợp, tôn vinh Văn hóa PV GAS, động viên tinh thần các gia đình vững vàng vượt qua dịch bệnh, bảo đảm sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ.
Thiết thực chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2021) trong Tháng hoạt động Vì trẻ em Việt Nam, Tôn vinh Gia đình Việt, hưởng ứng lời kêu gọi của Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn PV GAS, các công đoàn cơ sở trực thuộc đã sáng tạo, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, nhưng vẫn tuân thủ nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid. Qua các hoạt động đã góp phần tôn vinh truyền thống gia đình, tạo sự gắn kết, thấu hiểu, chia sẻ của các thành viên, cùng nhau xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc; đóng góp những "hạt nhân" tốt đẹp cho xã hội.
Trong các hoạt động hưởng ứng, nổi bật là sáng kiến của Công đoàn Cơ quan Điều hành Tổng công ty với việc tổ chức cuộc thi ảnh online "Bếp nhà - mùa Covid".
Cuộc thi bao gồm những tác phẩm chụp hình/clip các món ăn, bữa ăn vừa có nội dung vui vẻ, dễ lan tỏa, thông qua ứng dụng facebook khá phổ cập; đồng thời lại phù hợp với tình hình phòng chống dịch, giúp mọi nhà xích lại gần nhau. Chính vì thế, cuộc thi lập tức thu hút số đông công đoàn viên tham gia. Chỉ trong gần nửa tháng phát động, cuộc thi đã có 143 bài dự thi từ 66 thí sinh ở tất cả các tổ công đoàn trực thuộc với chất lượng bài thi vượt trội.
Tôn vinh nghệ thuật ẩm thực qua rất nhiều món ăn đặc sắc, phong phú, cuộc thi còn là nơi sẻ chia những câu chuyện hay - hấp dẫn về gia đình, những hoài niệm về quê hương, nỗi nhớ người thân, bí quyết nuôi dạy con cái, giữ gìn ngọn lửa ấm của tình yêu và trách nhiệm.
Thành công ngoài mong đợi của cuộc thi đã mang đến những giờ phút thư giãn, tạo không khí sôi nổi, kết nối, tươi vui, xóa nhòa khoảng cách không gian, mang đến cho các gia đình tình mến thương vượt qua mọi ngăn cách và nỗi lo dịch bệnh.
Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, gửi những chúc sức khỏe và yêu thương đến gia đình của tất cả CBCNV của công ty với mong muốn các gia đình luôn vui vẻ, tràn đầy hạnh phúc.
Công đoàn KĐN cũng kêu gọi, khuyến khích người lao động thể hiện tình cảm yêu thương, trân trọng với các thành viên trong gia đình mình, qua đó tăng cường sự gắn kết, niềm vui, hạnh phúc trong gia đình, như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt. Hạt nhân của xã hội là gia đình".
Bên cạnh đó, Công đoàn KĐN cũng đã hỗ trợ, chăm lo, quan tâm đến các cháu nhỏ là con của CBCNV đã qua đời; trao các phần quà động viên cho các cháu Từ Ngọc Khánh và Từ Gia Khánh, Đặng Đình Thắng. Mặc dù chỉ là những phần quà nhỏ về giá trị vật chất, nhưng chứa đầy tình cảm, sự thấu hiểu, sẻ chia của công ty đến gia đình người lao động từng công tác tại KĐN. KĐN hi vọng rằng, các cháu sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng học tập tốt, trở thành những niềm tự hào của gia đình mình.
Thiết thực hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam, Công ty Khí Cà Mau (KCM) đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ cho người lao động bị bệnh hiểm nghèo; tặng quà cho các cháu là con của CBCNV nhân dịp 1/6; tổ chức tuyên truyền trên facebook về Ngày Gia đình qua những bài viết, những câu chuyện hay, cảm động về tình cảm gia đình.
Công đoàn Công ty Dịch vụ Khí (DVK) cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình CBCNV có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo/qua đời; Mỗi phần quà trị giá 2,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban Nữ công Công đoàn Công ty cũng đã kết hợp với Đoàn Thanh niên công ty đăng tải, tuyên truyền các thông tin liên quan đến Ngày Gia đình Việt Nam qua email, fanpage Đoàn Thanh niên DVK.
Cuộc thi Review sách được KCM duy trì thời gian qua cũng vừa được ban tổ chức trao giải Tháng 6. Đây là cuộc thi lý thú, khuyến khích người lao động nhất là lực lượng trẻ KCM tích cực đọc và làm theo sách, ham học hỏi, mở mang kiến thức xã hội và ngành nghề. Khi đọc xong một cuốn sách hay, người lao động lại gửi bản nhận xét, các bài học rút ra đến mọi thành viên KCM, nhân lên những giá trị từ sách.
Trong tháng 6 vừa qua, Ban tổ chức đã nhận được một lượng bài dự thi tăng đột biến, chứng tỏ ngay trong thời gian bận rộn và lo toan nhất, cuộc thi vẫn có sức lan tỏa đến mọi CBCNV, mang lại nhiều bài review sách chất lượng.