1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Công bố chỉ tiêu chất lượng: Chữ tín của nhà sản xuất

Với nền kinh tế hội nhập sâu rộng, chất lượng sản phẩm hàng hóa được xem là yếu tố cạnh tranh của doanh nghiệp. Việc công bố chỉ tiêu chất lượng được các nhà sản xuất đặc biệt quan tâm như một cam kết với người tiêu dùng về sản phẩm, hàng hóa của mình.

Thời đại của người tiêu dùng thông minh

Giữa ma trận hàng hóa tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng ngày càng có sự thay đổi tích cực trong nhận thức về tiêu chuẩn sống, luôn cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng trước khi quyết định mua hàng. Bên cạnh các thông tin tham khảo từ bạn bè, người thân, internet thì những thông số do nhà sản xuất đưa ra cùng các chứng nhận từ tổ chức uy tín, độc lập cũng là nguồn thông tin quan trọng, tác động đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng.

Thực tế trong thời gian qua, người tiêu dùng đã từng hoang mang và “mất lòng tin” ở nhiều doanh nghiệp bởi sự thiếu minh bạch, né tránh trong việc công bố chỉ tiêu chất lượng; thậm chí còn “quay lưng” với những sản phẩm không đạt chất lượng đúng như nhà sản xuất công bố theo kết quả kiểm định của các cơ quan quản lý.

Công bố chỉ tiêu chất lượng: Chữ tín của nhà sản xuất - 1

Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa quy định rõ nhà sản xuất phải có nghĩa vụ thể hiện các thông tin về chất lượng trên nhãn hàng hóa, bao bì, trong tài liệu kèm theo hàng hóa; thông tin trung thực về chất lượng sản phẩm, hàng hóa; cung cấp thông tin về việc bảo hành và thực hiện việc bảo hành sản phẩm, hàng hóa cho người mua, người tiêu dùng...

Tuy nhiên hiện nay, nhiều nhà sản xuất luôn tìm cách né tránh việc công bố thông tin, hoặc chỉ thông tin một cách chung chung, không cụ thể, không đầy đủ…Vì sao? Bởi lẽ nếu công khai tiêu chuẩn chất lượng, khi các cơ quan quản lý kiểm tra chất lượng không như công bố, nhà sản xuất đó có thể bị phạt và bị tẩy chay.

Công bố chỉ tiêu chất lượng: Chữ tín của nhà sản xuất - 2

“Mua lầm chứ bán không lầm”,người tiêu dùng nên cẩn trọng với các thương hiệu “mập mờ” về chất lượng, không nên chỉ nghe vào những lời quảng cáo mà cần phải tìm hiểu kỹ xem nhà sản xuất có công khai minh bạch các chỉ tiêu chất lượng hay không, từ đó mới đưa ra quyết định đúng đắn cho mình...

Chữ “tâm” của nhà sản xuất chân chính

Chất lượng sản phẩm đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là các sản phẩm, hàng hóa liên quan đến giấc ngủ và sức khỏe như gối, nệm… Mang sứ mệnh “Chăm sóc sức khỏe từ giấc ngủ” với thị trường tiêu thụ trong lẫn ngoài nước, đối tượng tiêu dùng khắt khe, Kymdan luôn xác định tiêu chí cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Kymdan tự tin công bố rõ ràng chỉ tiêu chất lượng ngay tại các điểm bán hàng và trên website của mình; các chính sách bảo hành cũng được nêu cụ thể. Bên cạnh đó, Kymdan còn chủ động phối hợp với các tổ chức, phòng thí nghiệm để chứng thực các chỉ tiêu chất lượng cũng như thông số kỹ thuật, giúp người tiêu dùng an tâm về chất lượng của sản phẩm Kymdan.

Công bố chỉ tiêu chất lượng: Chữ tín của nhà sản xuất - 3

Anh Trịnh Hoài Tâm, Chung cư Lotus Garden (quận Tân Phú, TP HCM), chia sẻ: “Quá nhiều thông tin” là lý do khiến tôi chọn mua nệm Kym dan cho gia đình. Những công bố cụ thể về chất lượng sản phẩm, đặc tính kỹ thuật, chế độ bảo hành cũng như các chứng nhận, giải thưởng quốc tế… trên website Kymdan không chỉ là nguồn thông tin thiết thực để tôi so sánh khi lựa chọn mà còn tạo sự an tâm về chất lượng”.

Tuy nhiên, thời gian qua, Kymdan phải đối mặt với các chiêu thức cạnh tranh không lành mạnh cùng những tin đồn không đúng sự thật, ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu. Nhiều cơ sở bán hàng nhãn hiệu khác nhưng có lồng ghép tên hiệu “Kymdan” tạo sự mơ hồ, khiến người tiêu dùng có thể nhầm lẫn. Thậm chí một số web site rao vặt, bán hàng dù chưa được sự cho phép cũng “vô tư” giới thiệu sản phẩm có sử dụng tên thương hiệu “Kymdan”, trong đó có nhiều thông tin không chính xác, không cập nhật khiến khách hàng hiểu sai về chính sách giá, chính sách bán hàng của Kymdan.

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các đại lý Kymdan được chọn là điểm bán hàng chính thức, phân phối sản phẩm Kymdan trong khu vực. Quá trình tìm hiểu, đánh giá và mở một đại lý Kymdan được thực hiện thận trọng, nghiêm túc dựa trên những chuẩn mực khắt khe nhằm chọn lựa nơi kinh doanh tốt nhất.

Công bố chỉ tiêu chất lượng: Chữ tín của nhà sản xuất - 4

Được người tiêu dùng biết đến và tin tưởng với sản phẩm nệm làm từ 100% latex cao su thiên nhiên ở dạng bọt, Kymdan luôn tự hào công bố chỉ tiêu chất lượng tại các điểm bán hàng và trên website như: khối lượng riêng vật liệu mousse, chỉ số cứng, độ bền kéo, độ dãn tại điểm đứt, hệ số lão hóa… Chất lượng của sản phẩm nệm Kymdan cũng được minh chứng qua các chứng nhận quốc tế có giá trị như: xác nhận sản phẩm an toàn, đạt chuẩn kháng cháy 16CFR 1632 và 1633 (Technical Report No: (5116) 025-0070) từ tổ chức Bureau Veritas; xác nhận là sản phẩm làm từ 100% cao su thiên nhiên, đạt tiêu chuẩn an toàn (Test Report No.A70251697) từ tổ chức UL (Underwriters Laboratories)…

Không chỉ được sự tín nhiệm trong nước mà nệm Kymdan còn là bạn đồng hành trong giấc ngủ của người tiêu dùng Mỹ, Nhật, Úc, Hàn Quốc, EU,…như một khẳng định về năng lực lẫn đạo đức kinh doanh của thương hiệu hơn 60 năm tuổi.