Coca-Cola nâng vốn đầu tư vào Việt Nam lên 500 triệu USD
Tập đoàn Coca-Cola vừa công bố khoản đầu tư mới trị giá 300 triệu USD tại Việt Nam trong 3 năm tới, nâng tổng vốn đầu tư của Tập đoàn và các đối tác đóng chai tại Việt Nam trong giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2015 lên 500 triệu USD.
Nhân dịp này, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Coca-Cola đã diện kiến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đưa ra những cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam.
Ông Muhtar Kent – Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành tập đòan Coca-Cola đã đến thăm Việt Nam vào ngày 26/10
Theo ông Muhtar Kent, khoản đầu tư mới trị giá 300 triệu USD này sẽ được sử dụng để xây dựng cơ sở hạ tầng mới, quảng bá thương hiệu, tạo thêm nhiều việc làm mới, phát triển nhân tài trong nước và thực hiện các chương trình phát triển bền vững nhằm nắm bắt các cơ hội tăng trưởng tại Việt Nam, nâng cao hợp tác với khách hàng trong nước và tích cực tham gia hỗ trợ các cộng đồng trên toàn quốc.
Ông nhận định: ”Việt Nam là một thị trường tăng trưởng quan trọng ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Chúng tôi nhắm tới mục tiêu của tầm nhìn 2020 bao gồm việc tăng gấp đôi doanh số và số lượng phần thức uống trong thập kỷ này. Nền kinh tế Việt Nam đã duy trì được sự tăng trưởng ổn định trong những năm qua và cam kết tài chính mới này không chỉ mang ý nghĩa đầu tư mở rộng kinh doanh của Coca-Cola tại Việt Nam, mà còn là một minh chứng quan trọng cho niềm tin của chúng tôi vào triển vọng phát triển lâu dài của Việt Nam”
Đại diện Coca-Cola Việt Nam và đại diện Saigon Co-op ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh
Thông qua các hoạt động đầu tư được thực hiện trong 3 năm qua, hệ thống Coca-Cola Việt Nam đã nâng cao năng lực sản xuất và phân phối bằng việc bổ sung thêm các dây chuyền sản xuất hiện đại, cung cấp các thiết bị làm lạnh mới cho khách hàng và hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương tăng doanh số bán hàng. Hiện tại, Coca-Cola có 3 nhà máy ở Việt Nam được đặt tại: TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội và có khoảng 2.000 nhân viên, trong đó 99% là người Việt Nam. Hệ thống cũng đã trực tiếp tạo ra 500 việc làm mới, sử dụng 99% nguồn nhân lực địa phương. Theo ước tính, những việc làm này đã mở ra thêm 5,000 cơ hội việc làm trong các ngành phụ trợ.
Người tiêu dùng tin dùng sản phẩm Coca-Cola tại các kênh mua sắm hiện đại
Bên cạnh đó, Coca-Cola cũng đang tiếp tục đầu tư xây dựng các cộng đồng bền vững tại Việt Nam với chi phí gần 1,5 triệu Đô la Mỹ cho các dự án địa phương từ năm 2010. Các dự án này bao gồm dự án bảo tồn nguồn nước, hợp tác với Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF), các chương trình trợ cấp thiên tai kết hợp với Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, các sáng kiến về "Nước sạch cho cộng đồng" do Coca-Cola phối hợp thực hiện với Tổ chức Định cư Liên hợp quốc (UN-Habitat), Trung tâm Nghiên cứu Sức khỏe Gia đình & Phát triển cộng đồng, đã cung cấp nước sạch cho gần 10.000 người dân Việt Nam chỉ riêng trong năm 2012.
H.Anh