Coca-Cola mở rộng dây chuyên sản xuất thân thiện với môi trường

Hướng theo tiêu chí môi trường kinh doanh ngày càng thân thiện, ngày 12/6, công ty Coca-Cola Việt Nam công bố dự án nâng cao cơ sở hạ tầng và dự án EKOCENTER tại TpHCM và Hà Nội.

 
Coca-Cola mở rộng dây chuyên sản xuất thân thiện với môi trường
Bà Nguyễn Thị Ngọc Diễm – GĐ Chuỗi Cung Ứng Công ty Coca-Cola Việt Nam (đứng giữa hàng đầu tiên) hướng dẫn đại diện các cơ quan ban ngành tham quan khu vực nhà kho mới
 

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:


* Chê Trung Quốc, vải thiều Thanh Hà “Nam tiến”

* Tiếp tục xuất hiện thỏa thuận 2 triệu cổ phiếu Eximbank

* Xung quanh đồn đoán Ngân hàng Nhà nước hạ dự trữ bắt buộc

* Đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt: Cờ đến tay, ai phất?

Theo ông Irial Finan - Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Coca-Cola khi có mặt tại 2 nhà máy Coca-Cola: “Với mong muốn đem lại nhiều giá trị thực tiễn cho người tiêu dùng Việt Nam, chúng tôi đã tiếp tục đầu tư vào việc đổi mới và cải tiến công nghệ. Tính đến hết năm 2012, chúng tôi đã có 9 dây chuyền sản xuất trên toàn quốc. Và hôm nay, chúng tôi rất vui mừng đưa vào hoạt động thêm 4 dây chuyền sản xuất nữa, trong đó có 2 dây chuyền sản xuất nước giải khát đóng chai dạng lon nhôm và 2 dây chuyền cho nước giải khát đóng chai dạng chai nhựa.”
 
Cơ sở hạ tầng mới vừa được khánh thành là một phần của gói đầu tư 300 triệu đô la Mỹ tại Việt Nam của Coca Cola trong giai đoạn 2013-2105. Được biết đây không chỉ là những dây chuyền sản xuất với công nghệ tân tiến nhất mà còn là công nghệ thân thiện với môi trường. Việc đầu tư mới này giúp Coca Cola nâng cao hiệu quả sản xuất, tiết kiệm 10% lượng tiêu thụ điện, 15% lượng hơi nước và 20% lượng nước tiêu thụ, góp phần vào công việc tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.
 
Coca-Cola mở rộng dây chuyên sản xuất thân thiện với môi trường
Ông Irial Finan – Phó chủ tịch điều hành Tập đoàn Coca-Cola (đang nhấn nút) cùng đại diện chính quyền địa phương nhấn nút khởi động cơ sở sản xuất mới tại TPHCM

Bên cạnh việc mở rộng dây chuyền sản xuất, Coca-Cola cũng công bố việc triển khai dự án EKOCENTER. Đây là trung tâm được hỗ trợ bởi năng lượng mặt trời, tự duy trì hoạt động và được vận hành bởi các tiểu thương mục đích nâng cao năng lực phụ nữ và cung cấp các công cụ liên quan đến sức khỏe. Mô hình này được thiết kế như một "Trung tâm cộng đồng", nơi người dân địa phương sẽ tiếp cận được nước uống tinh khiết, mạng internet không dây, điện, thông tin cũng như các tiện ích khác cần thiết trong cuộc sống hàng ngày.

Sắp tới, Coca-Cola Việt Nam sẽ khánh thành trung tâm EKOCENTER đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh vào cuối năm 2014 và trung tâm thứ hai tại Hà Nội vào năm 2015. Các trung tâm này sẽ được thực hiện với sự hợp tác chặt chẽ giữa doanh nghiệp, chính phủ và tổ chức xã hội dân sự.

HS

Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”