Coca-cola “lấn sân” sang thị trường trà và cà phê

(Dân trí) - Chẳng lâu nữa, dòng sản phẩm nhãn hiệu Far Coast sẽ ngập tràn trên hệ thống bán lẻ của Coca-cola, từ các cửa hàng bán đồ ăn nhanh, máy bán nước tự động cho đến chuỗi khách sạn, nhà hàng cao cấp. Có điều, sẽ không phải thứ đồ uống có ga quen thuộc mà là 1 hương vị hoàn toàn khác: trà và cà phê.

Chưa bao giờ, dân tình thế giới lại tỏ ra thờ ơ với nước ngọt đến vậy. Và cũng chưa bao giờ, những lon Coca-Cola phải ngậm ngùi rút khỏi vị trí độc tôn như lần này.

 

Udaiyan Jatar - tổng giám đốc bộ phận kinh doanh sản phẩm mới cho biết: “Thị hiếu người tiêu dùng đang trở về với hương vị quen thuộc của cà phê và trà. Trên phạm vi thế giới, doanh thu từ 2 thứ đồ uống truyền thống này gần gấp đôi doanh thu từ nước ngọt có ga. Do vậy trong thời gian tới, Coca-cola xác định sẽ tập trung nguồn lực đáng kể cho 2 dòng sản phẩm mới”.

 

Theo kế hoạch, Coke sẽ mở cửa hàng chuyên nhãn hiệu Far Coast đầu tiên tại Torronto vào cuối tháng này, sau đó sẽ thêm các địa điểm khác ở Oslo và Singapore. Torronto cũng sẽ là thị trường tiêu thụ thí điểm sản phẩm mới, dự tính đến cuối năm 2006 sẽ có khoảng 40 cửa hàng như thế này trên khắp các vùng miền Canada.

 

Trước mắt, Far Coast sẽ đối mặt với cạnh tranh khốc liệt từ Starbucks - thương hiệu nổi tiếng về sản phẩm cà phê, gần đây cũng vừa “tiến công” sang lĩnh vực trà giải khát.

 

HM

Theo Reuters

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm