1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Cổ phiếu VinFast tăng phi mã, tài sản tỷ phú Vượng "có thêm" bao nhiêu?

Huỳnh Anh

(Dân trí) - Cổ phiếu hãng VinFast tiếp tục tăng mạnh ngày thứ 4 liên tiếp, giúp giá trị vốn hóa thị trường của hãng vượt mốc 100 tỷ USD, lọt top 3 hãng sản xuất ô tô có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới.

Mở đầu ngày giao dịch, cổ phiếu VFS liên tục được đẩy lên cao với khối lượng giao dịch biến động mạnh. Chỉ sau 30 phút đầu phiên, cổ phiếu hãng xe điện VinFast đã vượt 56 USD/cổ phiếu, tăng hơn 51% so với mức giá đóng cửa của ngày 23/8.

Thậm chí, cổ phiếu VFS đã có lúc đạt tới ngưỡng 57,6 USD/cổ phiếu, mức cao nhất kể từ khi cổ phiếu này được niêm yết trên sàn Nasdaq .

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/8, cổ phiếu VFS của VinFast tăng 32,33% đạt 49 USD/cổ phiếu. Qua đó, xác lập mạch tăng giá kéo dài ngày thứ 4 liên tiếp với thanh khoản trong ngày đạt 12,88 triệu đơn vị.

Cổ phiếu VinFast tăng phi mã, tài sản tỷ phú Vượng có thêm bao nhiêu? - 1

Diễn biến giá cổ phiếu VFS trong phiên giao dịch ngày 24/8 (Ảnh chụp màn hình).

Giá trị vốn hóa của VinFast sau phiên giao dịch đạt hơn 113,7 tỷ USD. Con số này cũng giúp hãng xe điện đến từ Việt Nam vào thẳng top 3 những công ty sản xuất ô tô có vốn hóa lớn nhất toàn cầu, vượt qua cả những "ông lớn" trong ngành như Porsche hay Mercedes. Đồng thời, VinFast giữ vị trí thứ 2 về vốn hóa trong ngành  xe điện thế giới và chỉ xếp sau Tesla.

Với việc vốn hóa VinFast đạt mức hơn 113,7 tỷ USD, khối tài sản của ông Phạm Nhật Vượng sau một đêm cũng tăng 8,9 tỷ USD, lên mức 41,1 tỷ USD, theo Forbes. Với khối tài sản này, tỷ phú Phạm Nhật Vượng quay trở lại top 30 trong danh sách người giàu của tạp chí này (hạng 28).

Cổ phiếu VinFast tăng phi mã, tài sản tỷ phú Vượng có thêm bao nhiêu? - 2

Ông Phạm Nhật Vượng được Forbes ghi nhận giàu thứ 28 thế giới (Ảnh chụp màn hình).

Trả lời phỏng vấn CNN, CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy cho biết VinFast đang xây dựng nhà máy tại Bắc Carolina, tập trung vào sản xuất, bàn giao xe và đang mở rộng ra các thị trường khác như châu Âu, Đông Nam Á và Trung Đông.

"Mỹ là thị trường rất khó khăn và thách thức. Nếu chúng tôi có thể thành công ở Mỹ, chúng tôi có thể xây dựng thương hiệu VinFast và thành công ở bất kỳ nơi đâu", bà Thủy nhấn mạnh.

 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm