1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Chương trình kích cầu, cơ hội để DN đưa hàng vào kênh bán lẻ hiện đại

(Dân trí) - Chương trình kích cầu tiêu dùng 2020 được Sở Công Thương TP.HCM tổ chức trên địa bàn thành phố mở ra cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ đưa hàng vào kênh bán lẻ hiện đại thông qua các chương trình kết nối.

Săn cơ hội ở các chương trình kết nối

Được biết chương trình kích cầu này có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với số lượng trên 700 gian hàng, 500 doanh nghiệp tham gia đến từ 63 tỉnh thành trên cả nước. Thông qua Chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020 sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết nhanh lượng hàng tồn kho, phát triển thị trường tiêu thụ trong bối cảnh cùng cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19.

Chương trình kích cầu, cơ hội để DN đưa hàng vào kênh bán lẻ hiện đại - 1
Nhiều mặt hàng đặc sản của Đồng Tháp được bày bán tại Chương trình kích cầu tiêu dùng 2020

Trong đó, gây ấn tượng vẫn là mô hình và quy mô tham gia chương trình của cộng đồng doanh nghiệp, nhà sản xuất của tỉnh Đồng Tháp. Địa phương này tham gia với 33 gian hàng, trong đó, 6 gian ẩm thực (Làng bột Sa Đéc), 2 gian hoạt động văn nghệ, múa sếu – Một thoáng Phù Nam, 4 khu triển lãm, 21 gian bố trí cho khoảng 50 doanh nghiệp của tỉnh trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng, sản phẩm khởi nghiệp của tỉnh.

Đồng Tháp tham gia chương với số lượng doanh nghiệp nhiều nhất và có sự đồng hành của UBND tỉnh với kế hoạch xúc tiến bài bản. Kết hợp đưa hàng hóa, nông sản địa phương tiếp cận thị trường TPHCM và cả nước với việc giới thiệu văn hóa vùng miền đặc trưng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương cho biết, Chương trình Kích cầu tiêu dùng, Hội nghị giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa giữa tỉnh Đồng Tháp và TPHCM là chuỗi sự kiện quan trọng được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm, chờ đợi trong thời gian qua.

Chương trình kích cầu, cơ hội để DN đưa hàng vào kênh bán lẻ hiện đại - 2
Người tiêu dùng chọn sản phẩm tại 1 gian hàng tỉnh Đồng Tháp

Theo đánh giá của ông Dương, với sự hỗ trợ của An Khang Land (đơn vị đồng tổ chức), doanh nghiệp của tỉnh có thêm cơ hội để bước ra sân chơi lớn hơn. Không chỉ dừng lại ở khâu kết nối cung cầu với nhiều bản ghi nhớ hợp tác, hợp đồng được ký kết mà còn mở ra một kênh liên kết, hợp tác xúc tiến thương mại và tổ chức phân phối hàng hóa theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.

Cụ thể hóa các cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ

Tại chương trình kích cầu lần này, ngoài những giải pháp tại chỗ, các hướng kinh doanh dài hạn cũng được ban tổ chức tính toán với những hoạt động kết nối cung cầu giữa các đơn vị.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Hội nghị Kết nối Cung cầu giữa doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp với doanh nghiệp TPHCM đồng thời được tổ chức. Tại đây nhiều hoạt động xúc tiến thương mại và ký kết hợp tác chiến lược giữa các Doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp với các Doanh nghiệp phân phối bán lẻ, thương mại tại TPHCM đã được thực hiện. Đây có thể là chương trình giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nhỏ lẻ trong nước tìm thấy cơ hội rõ ràng trong hoạt động kinh doanh của mình.

Tại Hội nghị, đại diện hệ thống tiêu thụ nông sản như Sài Gòn Co.op, Bách Hoá Xanh, Big C, MM Mega Market Việt Nam, Satra v.v. đã trao đổi thông tin về nhu cầu, tiêu chuẩn sản phẩm cũng như mong muốn kết nối thêm nhiều hơn nữa với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của tỉnh Đồng Tháp.

Ông Nguyễn Vũ Toàn - Giám đốc Phòng Kinh doanh Sài Gòn Co.op cho biết, qua Hội nghị kết nối giao thương này, mong muốn không chỉ là những bản ký kết hợp tác trong một vài năm mà là sự bền vững, lâu dài. Cơ hội cho cả hai phía khởi động lại hoạt động kinh doanh sau chu kỳ khủng hoảng là rất lớn.

Chương trình kích cầu, cơ hội để DN đưa hàng vào kênh bán lẻ hiện đại - 3
Doanh nghiệp Đồng Tháp và TPHCM ký kết hợp tác trong khuôn khổ Chương trình kích cầu tiêu dùng 2020

Theo ghi nhận, nhiều doanh nghiệp tham gia đều đánh giá cao hoạt động kết nối này, qua đó tạo cơ hội mở rộng chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ, hỗ trợ đưa hàng hóa, đặc sản của Đồng Tháp vào hệ thống phân phối tại TPHCM. Đồng thời, mở rộng chỗ đứng cho thị trường nông sản Việt ngay tại sân nhà.

Trong khi đó, là đơn vị đồng hành cùng Sở Công Thương TPHCM tổ chức chương trình kích cầu lần này, Công ty CP ĐT TM DV An Khang Land đã dựa trên tinh thần chia sẻ khó khăn cùng các đơn vị sản xuất bằng phương thức căn cơ, bền vững hơn là các giải pháp nhất thời.

Cụ thể, tỉnh Đồng Tháp và Công ty Gigamall Việt Nam (thuộc An Khang Land) cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp xây dựng điểm trưng bày, giới thiệu hàng hoá tại Gigamall; ký kết hợp tác chiến lược giữa doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp với các đơn vị phân phối bán lẻ, thương mại tại TPHCM.

Ông Lê Minh Hoan, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp đã chia sẻ ý nghĩa về câu chuyện địa phương với hành trình nỗ lực đổi thay từng ngày tạo dấu ấn trên thị trường. Những sản phẩm của Đồng Tháp tuy có thể chưa hoàn hảo, nhưng đó là cả khát vọng, là nỗ lực vươn lên của những nông dân xứ "bưng biền" đang thoát dần lời nguyền "khuất nẻo". Đồng thời mong muốn những giá trị ấy sẽ được các doanh nghiệp, nhà phân phối tại TPHCM đón nhận.

Doanh nghiệp được hỗ trợ sử dung mặt bằng trong 6 tháng

Công ty An Khang Land - đơn vị cho mượn mặt bằng tổ chức chương trình Kích cầu tiêu dùng 2020 cho biết, sau khi chương trình kết thúc, công ty tiếp tục duy trì khu nông sản - đặc sản Việt trong chương trình Mỗi xã một sản phẩm - nhằm hỗ trợ người nông dân, nhà vườn, các doanh nghiệp đến từ 63 tỉnh, thành phố của cả nước.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ được sử dụng mặt bằng miễn phí liên tục trong 6 tháng, được An Khang Land hỗ trợ về truyền thông.

Thông tin đăng ký gian hàng sau ngày 5-7 liên hệ

Công ty CP ĐT TM DV An Khang Land

Ms Nguyễn Thơ - Điện thoại: 0938 614 589

Email: thont@gigamall.com.vn

V.Dũng - Trường Thịnh