Chưa đến Tết, chuyển tiền online đã bị ... nghẽn

(Dân trí) - Theo phản ánh của một số chủ thẻ, từ chiều qua (5/2) họ rất khó thực hiện chuyển tiền online hay thanh toán bằng thẻ ngân hàng.

Từ chiều qua 5/2, khách hàng của một số ngân hàng phản ánh tình trạng gián đoạn giao dịch online như: không thể chuyển khoản hay thanh toán cước điện thoại bằng ứng dụng.

Theo phản ánh của chị N (Cầu Giấy, Hà Nội), đầu giờ chiều qua chị đã rất nỗ lực để thao tác việc chuyển tiền từ app của Techcombank sang tài khoản một ngân hàng khác nhưng không được. "Hệ thống báo lỗi, tôi có gọi điện đến số hotline của ngân hàng thì được biết hệ thống ngân hàng bị quá tải", khách hàng này cho hay.

Cũng trong chiều qua, một số người dùng dịch vụ online của ngân hàng khi thực hiện việc chuyển tiền khá khó khăn, vào app ngân hàng khi thực hiện được, lúc lại bị nghẽn.

Chưa đến Tết, chuyển tiền online đã bị ... nghẽn - 1

Techcombank thông tin tới khách hàng về lỗi truy cập khó khăn

Trong thư gửi tới khách hàng, Techcombank cho biết: Hệ thống của ngân hàng ghi nhận hiện tượng truy cập khó khăn hoặc bị gián đoạn tạm thời khi khách hàng sử dụng dịch vụ F@st Mobile, F@st i-bank, F@st EBank và dịch vụ thẻ của Techcombank.

"Ngân hàng đang nỗ lực khắc phục để dịch vụ ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất để đảm bảo giao dịch của khách hàng", phản hồi của Techcombank gửi tới khách hàng chiều qua.

Và để bù đắp cho khách hàng, ngân hàng này khẳng định mọi giao dịch tiền mặt, chuyển khoản tại quầy từ 14:30 sẽ được hoàn toàn miễn phí cho đến khi có thông báo dịch vụ online ổn định.

Đến sáng nay 6/2, trao đổi nhanh với đại diện truyền thông ngân hàng thì được biết mọi dịch vụ online của ngân hàng đã thông suốt trở lại.

Theo phản ánh của bạn đọc Dân trí, dịch vụ online của VPBank, BIDV cũng bị chập chờn, gián đoạn vào chiều qua. Người dùng gặp phải tình trạng hệ thống "chập chờn" như không đăng nhập được, hoặc đăng nhập nhưng không giao dịch được. Tuy nhiên từ 18h chiều qua, giao dịch trên ứng dụng các ngân hàng này đã được khôi phục bình thường và thông suốt trở lại.

Đề cập tới lỗi gián đoạn giao dịch online ngân hàng dịp cận Tết, một chuyên gia kỹ thuật ngân hàng (giấu tên) cho hay: Một số ngân hàng có lượng khách hàng lớn thường hay mắc lỗi giao dịch gián đoạn, quá tải khi cùng một thời điểm có nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ internet banking hoặc mobile bankking. Và khi giao dịch bị quá tải, hệ thống ngân hàng sẽ tạm thời đóng và khách hàng sử dụng dịch vụ thời điểm này không thực hiện được các thao tác là vì thế.

Theo tư vấn của chuyên gia kỹ thuật này, khách hàng giao dịch online nên chờ một vài phút rồi thao tác lại hoặc với những giao dịch không quá cần thiết phải thực hiện ngày cuối tuần thì nên thực hiện trước hoặc lùi lại.

Đang được quan tâm