Chủ thẻ ATM: Có thể không phải trả phí nếu biết cách

Vấn đề thu phí thẻ nội mạng ATM đang được dư luận quan tâm và bàn đến nhiều. Tuy nhiên, phần đông người sử dụng vẫn chưa biết tối đa hóa hiệu quả của chiếc thẻ đa năng này trong việc tiết kiệm chi phí, thời gian và tiền bạc.

Bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng và Tài chính cá nhân Ngân hàng Techcombank đã ví chiếc thẻ và ATM như những ngân hàng thu nhỏ, đồng hành với khách hàng ở mọi lúc, mọi nơi.
Bà Đặng Tuyết Dung

Bà Đặng Tuyết Dung

Mới đây, các ngân hàng thông báo đồng loạt thu phí thẻ ATM, vậy là càng sử dụng thẻ khách phải trả phí càng nhiều. Bà có cho rằng điều này sẽ không khuyến khích khách hàng đến với ngân hàng tự động?

Sau thông tư 35 của NHNN, tôi cũng thấy dư luận rất quan tâm về việc thu phí. Có người thì tìm các ngân hàng không thu phí và chuyển sang sử dụng, có người lại bàn không rút tiền tại ATM mà sẽ đến thẳng các quầy giao dịch để rút tiền. Nhưng rất ít người biết rằng ATM cũng là 1 quầy giao dịch thu nhỏ và có nhiều cách không phải mất phí cho ATM. Đơn cử có nhiều người có thói quen cứ đi mua sắm là phải cầm tiền mặt theo để chi trả. Nhưng hiện nay có rất nhiều điểm mua sắm, ăn uống đều có thể thanh toán bằng thẻ ATM và các thanh toán đó hoàn toàn miễn phí.

Hơn nữa, trung bình 1 giao dịch tại quầy tốn khoảng 45 phút. Vì vậy, thay vì tốn thời gian đi lại và chờ đợi, mỗi người chỉ cần vài phút đứng trước “ngân hàng thu nhỏ” ở gần nơi ở hay nơi làm việc và thực hiện vài thao tác đơn giản là có thể đáp ứng ngay rất nhiều nhu cầu tài chính:  thanh toán hóa đơn tiền điện nước, thanh toán thẻ tín dụng, vé máy bay, hóa đơn ĐTDĐ trả sau, phí bảo hiểm….  Đặc biệt với sự hỗ trợ của nền tảng công nghệ hiện đại, khách hàng vẫn có thể rút được tiền tại máy ATM của Techcombank khi lỡ quên mang thẻ, đăng kí các dịch vụ online như vay vốn, ebanking và mobile banking hay gửi tiết kiệm online.

Chính sách thu phí của Techcombank như thế nào?

Thu phí ATM là chủ trương chung các ngân hàng được áp dụng song mỗi ngân hàng tùy điều kiện của mình có những chính sách hỗ trợ khách hàng riêng. Tại Techcombank, nhằm tạo thuận lợi cho chủ thẻ thanh toán của mình cũng như khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ tiện ích, ngân hàng áp dụng chính sách miễn phí rút tiền nội mạng cho các khách hàng sử dụng các Gói tài khoản thanh toán của Techcombank.

Ngoài ra, với những chủ thẻ không sử dụng Gói tài khoản, việc thu phí theo quy định cũng chỉ bắt đầu áp dụng từ ngày 1/4/2013. Với phí giao dịch khác ngoại mạng (in sao kê, xem số dư) của thẻ F@stAccess, Techcombank cũng chủ động giảm 1.000 đồng/giao dịch.

Vậy nếu tôi có thẻ ATM của Techcombank, tôi nên kết hợp sử dụng nó với các gói dịch vụ như thế nào để giảm thiểu chi phí?

Bạn có thể tham khảo thông tin về Gói tài khoản thanh toán của Techcombank. Cụ thể, ngay từ cuối năm 2012, Techcombank đã giới thiệu tới khách hàng 4 Gói tài khoản thanh toán (bao gồm gói tài khoản Cơ bản, Năng động, Kinh doanh và Đầu tư) thiết kế theo nhu cầu đặc thù của từng nhóm khách hàng. Với gói tài khoản, chỉ cần đăng ký một lần, từ bốn tới năm các dịch vụ sẽ cùng lúc được kích hoạt cho Khách hàng với mức phí ưu đãi thấp hơn so với đăng ký dịch vụ lẻ từ 30% đến 70%.

Khi đăng ký gói tài khoản, khách hàng sẽ nhận thêm nhiều ưu đãi như miễn phí rút tiền nội mạng, miễn phí quản lý gói tài khoản hàng tháng nếu duy trì đủ số dư quy định, miễn phí thường niên token key (thiết bị sử dụng cho dịch vụ ngân hàng trực tuyến F@st i-bank), giảm phí thường niên thẻ ATM & năm đầu thẻ tín dụng.

Với gói tài khoản này, khách hàng sẽ có thêm nhiều lợi ích và giảm được nhiều chi phí hơn khi sử dụng các dịch vụ riêng lẻ. Chúng tôi hy vọng rằng với Gói tài khoản và chính sách miễn phí rút tiền nội mạng cho những khách hàng sử dụng gói tài khoản này sẽ giúp họ giao dịch thuận tiện  và tiết kiệm được nhiều chi phí.

Liệu rằng máy ATM nào của ngân hàng cũng có thể cung cấp những dịch vụ tiện ích như bà nêu hay chỉ máy ở thành phố lớn. Hơn nữa với những dịch vụ như vậy, có rủi ro nào không?

Hệ thống giao dịch của Techcombank đã được nối mạng trên toàn quốc, bởi vậy ở bất cứ máy ATM nào bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ đã được công bố một cách an toàn tối đa. Chúng tôi đã sử dụng giải pháp bảo mật động băng token card (mật khẩu giao dịch được thay đổi theo từng giây) Ngoài ra, chúng tôi cam kết  tiếp tục đầu tư  nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ của mình bằng việc tiếp tục mở rộng lắp đặt máy ATM  trong năm 2013  với mục tiêu mạng lưới ATM đạt 1300 máy bao phủ 46 tỉnh thành.  

Mạng lưới ATM của Techcombank cam kết đảm bảo dịch vụ 24/7 và hướng tới 100 % máy duy trì có tiền,  luôn luôn  sẵn sàng  phục vụ khách hàng  giao dịch và đường dây nóng  trả lời các thắc mắc của khách hàng ngay trong ngày.

Xin cảm ơn bà về cuộc trò chuyện này.

H.San

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm