1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Chọn mạng di động: Giá cước hay dịch vụ tiện ích?

(Dân trí) - Chưa bao giờ thượng đế sử dụng điện thoại di động lại được chăm sóc cẩn thận đến như vậy, kể cả khi sim đã bị khóa hai chiều. Giá cước cũng đã giảm xuống để có thể chạm tay người tiêu dùng dễ dàng hơn. Nhiều người đã dùng cả 2 nhà cung cấp dịch vụ cho nhu cầu của mình.

Từ 1/10 vừa qua, MobiFone và Vinaphone đã đồng loạt công bố mức cước phí mới và áp dụng cách tính cước mới theo block 6 giây sau 30 giây đầu tiên.Và như vậy cách tính cước của các mạng hiện nay đã gần như không còn sự cách biệt.

Tuy nhiên, ngay cả khi so sánh về giá cước mà chỉ đơn thuần dựa trên mức cước cuộc gọi của các mạng thì sẽ cho một kết quả không mấy xác đáng vì yếu tố không kém phần quan trọng cấu thành nên giá cước dịch vụ chính là những dịch vụ đi kèm.

Theo đánh giá của các chuyên gia thì MobiFone đang là mạng dẫn đầu về chất lượng sóng, độ phủ sóng và đặc biệt là các dịch vụ cộng thêm để người sử dụng tùy nghi giải trí với nhiều hình thức đa dạng như chuyển vùng trong nước và quốc tế, WAP, MobiChat, MobiFun, MobiMail, GPRS, Super Sim,MobiEZ...

Những chuyên gia “sành điệu” dùng MobiFone có thể truy cập internet, gửi & nhận email, hoặc tải nhạc chuông đa âm, hình màu, hình nền… MobiFone cũng rộng đường kết nối với hầu hết các quốc gia trên thế giới bằng dịch vụ nhắn tin quốc tế và chuyển vùng quốc tế.

Khi mà những tiện ích của máy điện thoại di động đang được nghiên cứu phát triển không ngừng thì việc chọn sử dụng mạng có hỗ trợ các dịch vụ tiên tiến giúp ích rất nhiều trong việc giúp người sử dụng phát huy tối đa tính năng vượt trội của máy di động.

Và như một quy luật “có trước có sau”, các đơn vị cung cấpdịch vụ cũng phải tăng tốc mới có thể đuổi kịp những tiện ích phát triển bởi những nhà sản xuất điện thoại di động.

Ông Lê Ngọc Minh-Giám đốc Công ty VMS-MobiFone cho biết: “MobiFone hiện có gần 1400 trạm và đang gấp rút mở rộng thêm để đạt trên 2000 trạm thu phát sóng vào cuối năm nay cùng với 14 tổng đài.

Bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng mạng lưới, MobiFone cam kết tiếp tục đưa vào nhiều dịch vụ mới tiên tiến trên thế giới để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng”.

Thị trường vẫn còn tiềm năng phát triển rất lớn và trong cuộc đua toàn diện, xem ra MobiFone luôn sẵn sàng với tiềm lực sẵn có của mình. Cuộc chiến giá cước không phải là mục tiêu mà MobiFone muốn nhắm đến bởi chọn mạng chính là chọn người đồng hành tin cậy và người tiêu dùng Việt Nam hiện đã đủ bản lĩnh để hiểu chân lý “tiền nào của nấy”.

HT