1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Chiến lược xây dựng uy tín thương hiệu từ người lãnh đạo

Tạo dựng niềm tin với khách hàng bằng hình ảnh chân thực, tức là “sếp” cũng trực tiếp giới thiệu sản phẩm đã trở thành một trong những hoạt động được chú trọng của nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Hậu khủng hoảng kinh tế vẫn còn dư âm mạnh mẽ khi tiếp tục ảnh hưởng không nhỏ đến các doanh nghiệp Việt Nam và thậm chí với cả các tập đoàn lớn trên thế giới khi những con số tăng trưởng tỏ ra khá khiêm tốn. Trước tình huống này, lãnh đạo của các tập đoàn đã triển khai nhiều hoạt động nghiên cứu thị trường để gặp gỡ trao đổi với đối tác, khách hàng để củng cố mối quan hệ, thắt chặt niềm tin thay vì ngồi trông chờ.

 

Như tại hội nghị khách hàng của Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam (VN) tổ chức tại 6 tỉnh thành lớn trên toàn quốc mới đây, không chỉ đại diện Ban giám đốc công ty là ông Masashi Kubo, Tổng giám đốc Sharp VN và ông Phạm Thế Chung, Phó Tổng giám đốc Sharp VN mà cả ông Yoshii Yasufumi, Giám đốc Tiếp thị Châu Á Thái Bình Dương của Sharp cũng có mặt.

 
Chiến lược xây dựng uy tín thương hiệu từ người lãnh đạo

Việc ban lãnh đạo trực tiếp tìm hiểu thị trường địa phương sẽ tạo ra những ưu thế nhất định trong việc đáp ứng đúng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng
 
Lãnh đạo Sharp toàn cầu đã chia sẻ về triết lý kinh doanh, tầm nhìn của Tập đoàn trong hội nghị lần này. Đó là chú trọng sử dụng các công nghệ mới và độc đáo để góp phần xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người. Đây cũng là lợi thế của các doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng.

 

“Sự xuất hiện của ban lãnh đạo Sharp toàn cầu một lần nữa tái khẳng định với các đại diện thương mại về sự quan tâm và đầu tư của tập đoàn đối với thị trường Việt Nam là rất lớn, tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ đến sự tăng trưởng của các sản phẩm Sharp trong năm nay”, đại diện ban lãnh đạo Sharp Việt Nam chia sẻ.

 

Cũng là doanh nghiệp của Nhật, Akio Toyoda, Chủ tịch hãng Toyota từng phải đi “thị trường” để hiểu được đường hướng chiến lược của công ty và sau một thời gian, Toyota lấy lại được phong độ. Hay vào năm 2012, ông Fujimoto Noboru, Chủ tịch Tập đoàn Sharp Châu Á Thái Bình Dương cũng đã có mặt tại TPHCM để tham gia định hướng phát triển trong những năm tới tại Việt Nam. Điều đó cho thấy, việc ban lãnh đạo trực tiếp tìm hiểu thị trường địa phương sẽ tạo ra những ưu thế nhất định trong việc đáp ứng đúng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng cũng như củng cố, xây dựng sự hợp tác bền vững giữa các đối tác trong và ngoài nước.

 

Những sản phẩm chủ lực và công nghệ hiện đại được tích hợp trong các dòng sản phẩm Sharp cao cấp hiện nay: Công nghệ hơi nước siêu nhiệt Healsio, công nghệ diệt khuẩn Plasmacluster Ion (PCI) và công nghệ điểm ảnh 4 màu Quattron,... được ứng dụng trên các sản phẩm như lò vi sóng hơi nước siêu nhiệt Healsio, máy lạnh và tủ lạnh tích hợp PCI, dòng TV Big Aquos với kích thước màn hình lên đến 90”…

 

Theo những số liệu mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường GFK, một trong những nhóm sản phẩm Sharp có mức tăng trưởng cao năm 2012 là tủ lạnh và TV Big Aquos có kích thước 60 inch trở lên. 

 

 P.Trần