Chiến lược quảng cáo thông minh của Burger King

(Dân trí) - Ông vua lớn thứ 2 của ngành thực phẩm ăn nhanh thế giới có một cách “trị vì” rất khác người: tập trung sức mạnh hùng hậu vào những quảng cáo... kỳ cục và những công cụ truyền thông tối tân.

Bất cứ lúc nào các thành viên trong gia đình Burger King cũng có thể nở nụ cười mãn nguyện khi nhớ lại từng chiến lược quảng cáo đã thực hiện trước đây: tất cả đều đem lại thành công ngoài mong đợi.

 

Nguyên nhân cốt lõi, có lẽ là do họ đã biết cách xác định chính xác khách hàng tiềm năng: những “Super Fan” - phần lớn là nam giới trẻ tuổi thường xuyên ghé quán ăn nhanh trung bình 16 lần/ tháng, để rồi dành cho họ những hình ảnh bánh burger thơm ngon đậm đà nhất trên hàng loạt kênh truyền hình, máy điện thoại, website... Ngày nay, tình thế đòi hỏi cần thay đổi đôi chút: khách hàng của họ không chỉ yêu hamburher mà còn rất rành công nghệ.

 

Và thế là song hành cùng 24 đoạn quảng cáo mới phát trên TV, đại gia ngành fast-food cùng lúc đổ liền 5 triệu USD xây dựng 3 trò chơi video sẽ sớm ra mắt trên Microsoft's Xbox và Xbox 360 trong tháng tới. Những sản phẩm này được bán trên khắp các cửa hàng Burger King với giá 4 USD cho tất cả những ai vào mua hàng.

 

Kể từ năm 2004 đến nay, Burger King đã dốc túi 730 triệu USD cho chiến dịch quảng cáo, chiếm gần 4% doanh thu của toàn bộ hệ thống trên toàn nước Mỹ. Klein - ngài giám đốc marketing thứ 6 của tập đoàn trong thập kỷ này hứa hẹn, nhất định các nỗ lực marketing sẽ giúp cửa hàng Burger King ở mức trung bình nâng doanh thu từ 940.000 USD năm 2002 lên 1,1 triệu USD trong năm nay.

 

Dưới đây là 5 mẫu quảng cáo được coi là thành công nhất trong lịch sử kinh doanh của Burger King.

 

Chiến lược quảng cáo thông minh của Burger King - 1

Wake Up With The King

 

Chiến lược quảng cáo thông minh của Burger King - 2

Extreme Sports

Chiến lược quảng cáo thông minh của Burger King - 3

Have It This Way

Chiến lược quảng cáo thông minh của Burger King - 4

I Am Man

 

Chiến lược quảng cáo thông minh của Burger King - 5

Father and Son 

 

Khôi Vinh

Theo Forbes