1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Chiến lược mới của ngành quảng cáo thế giới

Quảng cáo trên Internet đã qua mặt tivi, radio và đang ngang ngửa với báo viết. Những người truy cập mạng hầu hết là người trẻ tuổi, tri thức và khá giả, tức là khách hàng lý tưởng mà các nhà quảng cáo nhắm đến.

Chi phí quảng cáo tiếp tục tăng

 

Chi phí quảng cáo trong thời gian tới tiếp tục tăng, mặc dù không nhanh như 10 năm trước đây. Năm 2004 là năm đặc biệt thuận lợi cho ngành quảng cáo trên thế giới do có nhiều sự kiện to lớn - giải vô địch bóng đá châu Âu, đại hội thể thao Olimpic và các cuộc bầu cử Tổng thống ở Mỹ… những sự kiện đó giúp cho doanh số quảng cáo tăng lên nhanh chóng.

 

Các hãng kinh doanh vẫn không ngừng tìm kiếm phương pháp quảng cáo sản phẩm tối ưu. Ví dụ, các hãng sản xuất ôtô đang cố gắng để trả lời câu hỏi: Làm thế nào để quảng cáo tốt nhất cho các model ôtô mới nhất của mình.

 

Họ cho mời các nhà báo tới dự những bữa cơm thân mật để họ có thể viết bài về cách quản lý, những ưu việt của loại model ôtô mới…, hoặc không tiếc tiền mua hẳn 1 trang quảng cáo trên tạp chí danh tiếng, hoặc 1 trương trình trên kênh truyền hình vào các giờ “vàng”.

 

Truyền hình thụt lùi, Internet lên ngôi

 

Hiện nay các hãng kinh doanh cần phải đa dạng hóa công việc quảng cáo, vì người tiêu dùng ngày nay “trí tuệ” hơn nhiều so với những năm 1950 và ít lệ thuộc vào truyền hình.

 

Vào những năm 50, 90% các gia đình Mỹ buổi chiều ngồi trước màn hình TV xem các kênh truyền hình chính, song ngày nay tỷ lệ đó chỉ là 30%. Cũng trong thời gian này, số lượng giờ người dân xem truyền hình qua mạng cáp đã tăng gần gấp đôi.

 

Nhu cầu tăng đột biến lại là trong lĩnh vực sử dụng Internet, bắt đầu từ số 0 năm 1997 đến năm 2004 bình quân 1 người sử dụng 200 giờ/năm. Internet đã qua mặt tivi, radio và đang ngang ngửa với báo viết. Phần đông những người truy cập mạng là người trẻ tuổi và khá giả, là khách hàng lý tưởng cho các nhà quảng cáo.

 

Các chuyên gia cho rằng nhu cầu sử dụng internet sẽ còn tăng cao trong thời gian tới (cùng với nó là các dịch vụ quảng cáo), đồng thời nhu cầu về đọc báo sẽ giảm dần.

 

70% người mua ôtô tìm thông tin qua Internet

 

Trong 1 số lĩnh vực của nền kinh tế, quảng cáo trên Internet là 1 phần không thể tách rời nhằm lôi cuốn người mua. Ví dụ: gần 70% người mua ôtô mới là sử dụng internet để thu thập thông tin về mẫu ôtô mình cần mua. Trong lĩnh vực công nghệ thông tin chỉ số này là 98%.

  

Hàng ngày 1 người Mỹ trung bình nhìn thấy khoảng 3000 đơn vị sản phẩm quảng cáo, trên quần áo, trên xe buýt, những nơi công cộng v..v. 65% dân Mỹ cho rằng họ bị quảng cáo tra tấn hàng ngày, 59% tin quảng cáo không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đến việc lựa chọn sản phẩm. Và 70% nhấn mạnh sự quan tâm của họ đến hàng hóa và dịch vụ không ảnh hưởng bởi quảng cáo.

 

Một trong những chiến lược mới của quảng cáo là:  phân biệt nhóm khách hàng đặc biệt, được gọi là “Người tiêu dùng chuyên nghiệp”. Họ chiếm khoảng 20% số lượng người tiêu dùng, tự cho mình hiểu biết rộng và luôn là người đi tiên phong trong tiêu dùng.

 

Những người này ưa thích tiến hành nghiên cứu rất chi tiết các loại hàng hóa, dịch vụ với sự trợ giúp của Internet. Họ không mấy tin tưởng vào các công ty quảng cáo mà không có Websites. Họ am hiểu về các loại hàng mới, đặc biệt những thành tựu công nghệ mới, những lời khuyên của họ có ảnh hưởng lớn đến việc lựa chọn mua sản phẩm của người thân và bạn bè.

 

Hiện nay, nhiều nhà quảng cáo đang cố gắng nhằm tiếp cận nhóm người tiêu dùng này. Để làm điều đó các nhà quảng cáo không thể áp dụng các phương pháp thông thường, mà phải tìm lối đi riêng cho mình.

 

Theo Vietnamnet/ Rian.Novosti