Chiến lược đầu tư hiệu quả của Chubb Life Việt Nam
(Dân trí) - Ngoài nền tảng tài chính và kinh nghiệm chuyên môn, sự am hiểu nhu cầu và văn hóa bản địa, Chubb Life Việt Nam còn duy trì được hiệu quả hoạt động kinh doanh và đầu tư bền vững nhằm đảm bảo cho các cam kết lâu dài với khách hàng.
Nền tảng tài chính vững mạnh đi cùng chiến lược đầu tư hiệu quả
Tập đoàn Chubb hình thành từ năm 1792 tại Hoa Kỳ. Trong 6 tháng đầu năm 2023, thu nhập hoạt động kinh doanh chính của tập đoàn đạt con số kỷ lục là 3,89 tỷ USD.
Với sự hậu thuẫn của công ty mẹ, tính tuân thủ cao, nền tảng quản trị tài chính, rủi ro theo chuẩn mực quốc tế cùng sự am hiểu nhu cầu và văn hóa bản địa, Chubb Life đã gặt hái kết quả kinh doanh tăng trưởng bền vững qua từng năm.
Các hoạt động đầu tư luôn được đặt tính an toàn, hiệu quả lên hàng đầu nhằm đảm bảo khả năng chi trả thường xuyên và nhanh chóng cho khách hàng, Chubb Life thực hiện chiến lược đầu tư hiệu quả và vững chắc với 90% số tiền đầu tư vào các tài sản an toàn, dài hạn.
Báo cáo tài chính năm 2022 của Chubb Life cho thấy, trong gần 10.000 tỷ đầu tư trái phiếu thì có đến 90% là trái phiếu Chính phủ và trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh.
Theo Luật kinh doanh bảo hiểm, việc đầu tư vốn của doanh nghiệp bảo hiểm phải bảo đảm an toàn, hiệu quả và đáp ứng yêu cầu chi trả thường xuyên cho các cam kết theo hợp đồng bảo hiểm. Chính vì vậy, doanh nghiệp bảo hiểm chỉ được sử dụng vốn nhàn rỗi của mình để đầu tư ở Việt Nam trong các lĩnh vực mua trái phiếu Chính phủ, mua cổ phiếu, trái phiếu doanh nghiệp, góp vốn vào doanh nghiệp khác (không quá 35%), kinh doanh bất động sản (không quá 10%), và gửi tiền tại các tổ chức tín dụng.
Luôn tận dụng cơ hội đầu tư hiệu quả
Công ty cũng đạt hiệu quả cao cho chỉ số lưu chuyển dòng tiền từ hoạt động kinh doanh, số dư tiền và tương đương tiền, phản ánh rõ nét nhất hiệu quả hoạt động đầu tư cũng như chất lượng của các tài sản đầu tư.
Theo đại diện Chubb Life, công ty luôn tận dụng các cơ hội để đầu tư hiệu quả thay vì để tiền từ hoạt động kinh doanh nhàn rỗi nhằm đảm bảo lợi ích tối ưu cho khách hàng. Lợi nhuận từ hoạt động đầu tư năm 2022 được ghi nhận trong báo cáo tài chính là 860 tỷ đồng. Ngoài ra, tiền và tương đương tiền cuối năm 2022 vẫn dương ở mức 700 tỷ đồng, đảm bảo thanh khoản cho công ty.
Chubb Life thu về lợi nhuận ngay từ năm thứ 5 hoạt động và duy trì mức tăng trưởng bền vững trong 14 năm liên tiếp. Các khoản lãi trong đầu tư năm 2022 là yếu tố quan trọng giúp Chubb Life tiếp tục nằm trong nhóm doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ (BHNT) có mức lợi nhuận trên 1.000 tỷ đồng. Cụ thể, năm 2022, tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc đạt trên 4.782 tỷ đồng, tăng trưởng 6,3% so với năm 2021. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.150 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 17% so với năm 2021.
Trong năm 2022, công ty đã đóng góp vào Ngân sách Nhà nước thông qua thuế và các khoản khác trên 287 tỷ đồng, chi trả gần 1.360 tỷ đồng cho bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm kèm theo, tăng 52% so với năm 2021.
Cũng trong năm 2022, hơn 86% khách hàng nhận chi trả quyền lợi bảo hiểm thuộc nhóm từ 50 tuổi trở xuống và 85% trường hợp được giải quyết quyền lợi trong 5 năm đầu tiên của hợp đồng, 32% được nhận chi trả chỉ ngay trong năm thứ nhất. Chubb Life còn thể hiện cam kết bảo vệ khách hàng thông qua việc duy trì biên khả năng thanh toán cuối năm 2022 đạt 230% yêu cầu luật định.
Phương châm kinh doanh "vững - chắc"
"Phương châm kinh doanh của Chubb Life là vững và chắc. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược tăng trưởng hiệu quả, bền vững, đồng thời duy trì lợi ích tốt nhất cho khách hàng. Điều này giúp Chubb Life giữ vững uy tín tại thị trường Việt Nam", ông Nguyễn Hồng Sơn - Tổng giám đốc Chubb Life Việt Nam - khẳng định.
Là thương hiệu BHNT 100% vốn từ Hoa Kỳ duy nhất tại Việt Nam, Chubb Life cho hay muốn đem đến cho thị trường một nền tảng quản trị tài chính, rủi ro theo chuẩn mực quốc tế và tạo dựng niềm tin vững chắc trong lòng khách hàng. Mới đây, Chubb Life lần thứ 2 liên tiếp giữ vị trí top 5 trong nhóm 10 "Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín" theo công bố từ Báo cáo đánh giá Việt Nam năm 2023 (Vietnam Report). Đây là lần thứ 8 liên tiếp Chubb Life Việt Nam góp mặt trong bảng xếp hạng này.
"Những doanh nghiệp BHNT phải là chỗ dựa vững chãi cho khách hàng và xa hơn nữa là cho nền kinh tế, sẵn sàng đối đầu tình huống ngoài ý muốn. Các công ty bảo hiểm phải có nền tảng vững để là thành trì bảo vệ cuối cùng trước mọi 'cơn bão'. Đó chính là giá trị nhân văn nhất của bảo hiểm và là lý do để Chubb Life Việt tiếp tục hành trình phát triển bền vững", ông Nguyễn Hồng Sơn chia sẻ.