Chiếm sóng mạng xã hội năm 2020, FWD giành 2 giải thưởng quan trọng

Trường Thịnh Quỳnh Như

(Dân trí) - Việc nắm bắt xu hướng thị trường, triển khai các hoạt động truyền thông độc đáo và nổi bật đã giúp FWD xuất sắc đạt Top 1 Thương hiệu của năm (Brand of the year) trên mạng xã hội năm 2020, đồng thời "ẵm" 2 giải thưởng quan trọng.

Chuyển đổi kỹ thuật số chắc chắn là điều lớn nhất tiếp theo đối với ngành tiếp thị. Trong một năm đầy khó khăn như 2020, các thương hiệu bảo hiểm đã có những thay đổi linh hoạt và phù hợp với tình hình mới. Không còn truyền thống và cứng nhắc trong cách truyền thông, mạng xã hội đã trở thành một kênh giao tiếp quan trọng, kết hợp với những thông điệp gần gũi, ý nghĩa đã giúp các doanh nghiệp này kết nối với khách hàng và truyền tải các thông điệp một cách hiệu quả.

Chiếm sóng mạng xã hội năm 2020, FWD giành 2 giải thưởng quan trọng - 1

FWD là thương hiệu bảo hiểm có nhiều chiến dịch truyền thông nổi bật năm 2020

Mới đây, Buzzmetrics đã công bố danh sách thương hiệu và chiến dịch chiến thắng giải thưởng BSI Awards 2020. Đây là giải thưởng đánh giá một cách khách quan và toàn diện về những nỗ lực kết nối với người dùng của thương hiệu trên mạng xã hội (social media). Theo đó, FWD là đại diện của ngành bảo hiểm có 2 chiến dịch được vinh danh với Giải Bạc (Silver Award) dành cho chiến dịch có hiệu quả truyền thông xuất sắc nhất trên mạng xã hội năm 2020 ở hạng mục "CSR Campaign of The Year" và "Top Brand Event Campaign of the Year".

Chiếm sóng mạng xã hội năm 2020, FWD giành 2 giải thưởng quan trọng - 2

Buzzmetrics vừa công bố danh sách các thương hiệu và chiến dịch xuất sắc đạt giải BSI Award 2020 và FWD là đại diện của ngành bảo hiểm có chiến dịch đạt giải

Chiến dịch CSR ý nghĩa - "Sớm bảo vệ, tự tin sống" chung tay hỗ trợ xây dựng "thư viện tóc giả" cho các bệnh nhân ung thư đã giúp FWD ghi nhận lượng thảo luận tích cực và tính nhân văn của chương trình đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. FWD cũng đã thông qua chuỗi sự kiện Hành trình âm nhạc "FWD Music tour 2020" tại Đà Nẵng và Vinh với sự góp mặt của nhiều ca sĩ hàng đầu như Tóc Tiên, Isaac, Lam Trường, Phạm Quỳnh Anh, Jack, Karik và đặc biệt là Dế Choắt để lan tỏa thông điệp "Sớm bảo vệ để sống đầy từ hôm nay" và "FWD Bảo hiểm dễ hiểu". FWD qua đó đã tiếp cận được lượng lớn khán giả trực tuyến trên khắp cả nước.

Đặc biệt, theo Bảng xếp hạng Thương hiệu của năm (Brand of the year) trên mạng xã hội (social media) năm 2020 do Younet Media độc quyền công bố, Thương hiệu của năm 2020 ngành Bảo hiểm cũng đã "gọi tên" FWD. Bảng xếp hạng Thương hiệu Younet Media Index (YMI) dựa trên các chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến Thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực & tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về Thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng audience thực tế tạo nên thảo luận). Các Thương hiệu xuất hiện trong bảng xếp hạng đều phải thỏa tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.

Chiếm sóng mạng xã hội năm 2020, FWD giành 2 giải thưởng quan trọng - 3

Là Thương hiệu năm 2020 trên mạng xã hội, đồng thời là đại điện của ngành bảo hiểm góp mặt ở giải thưởng BSI Award với 2 chiến dịch xuất sắc và ý nghĩa, FWD đang cho thấy chiến lược tiếp thị khác biệt và tiên phong đã giúp doanh nghiệp này gặt gái nhiều thành tựu trong tiếp thị và truyền thông đến khách hàng. Không chỉ FWD, ngành bảo hiểm nói chung cũng đang có sự thay đổi rõ rệt với ngày càng nhiều các chiến dịch hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Đây chính là cơ sở để chờ đợi một sự bùng nổ mới của ngành bảo hiểm trong năm 2021 trên nền tảng truyền thông này.