Castrol tái định vị thương hiệu, tiên phong hỗ trợ ngành nghề thợ máy
(Dân trí) - Khởi đầu hành trình tái định vị thương hiệu, Castrol ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới cũng như chương trình đào tạo thợ máy chuyên nghiệp quy mô lớn trên cả nước.
Tái định vị thương hiệu để phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực
Castrol vừa ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới sau quá trình xây dựng chiến lược thương hiệu toàn diện. 124 năm qua, niềm đam mê hiệu suất vượt trội đã đưa Castrol trở thành thương hiệu dầu nhớt hàng đầu thế giới. Bước sang năm 2023, Castrol tiến vào hành trình tiếp theo, đổi mới để trở nên hiện đại và mở rộng thêm nhiều lĩnh vực khác.
Theo đó, Castrol chọn con đường phát triển toàn diện trên nhiều lĩnh vực, tiếp tục đứng top đầu mảng dầu nhờn cốt lõi làm nên danh tiếng thương hiệu, đồng thời đầu tư vào các lĩnh vực khác với tầm nhìn tạo ra mức tăng trưởng đột phá.
Tái khởi động chương trình đào tạo thợ máy chuyên nghiệp
Đối với Castrol, tái định vị thương hiệu không chỉ để tăng trưởng, mà phải luôn song hành với trách nhiệm xã hội ở mọi thị trường. Do đó, cùng lúc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu, Castrol tái khởi động chương trình "Thợ máy xuất sắc 2023", giúp thợ máy nâng cao tay nghề và chinh phục sự nghiệp mơ ước.
""Thợ máy xuất sắc 2023" là một trong những sáng kiến quan trọng nhằm xây dựng cộng đồng thợ máy Castrol chuyên nghiệp và vững mạnh tại Việt Nam, thông qua việc cập nhật kiến thức kỹ thuật và kỹ năng dịch vụ, cũng như tạo kết nối giữa các thợ máy để hỗ trợ họ trong công việc kinh doanh", Giám đốc tiếp thị Rohit Talwar của Castrol Việt Nam nhấn mạnh.
Chương trình "Thợ máy xuất sắc" được Castrol triển khai hơn 10 năm qua, thu hút hàng nghìn người tham gia mỗi năm, gồm cả thợ máy dày dạn kinh nghiệm lẫn người mới vào nghề. Castrol tin rằng đầu tư vào tương lai thợ máy cũng là đầu tư vào tương lai xã hội, giữ cho huyết mạch của hàng triệu phương tiện được vận hành trơn tru trên đường.
Năm nay, ngoài các hội thảo trực tiếp, "Thợ máy xuất sắc 2023" có thêm điểm mới là đào tạo trực tuyến qua ứng dụng Castrol Zoom trên điện thoại. Đây là lần đầu tiên Castrol ứng dụng công nghệ vào việc đào tạo trực tuyến cho thợ máy, giúp các bác thợ khắp mọi miền đều có thể tham gia.
Anh Chử Mạnh Tuyến, chủ cửa hàng Castrol Bikepoint Mạnh Tuyến (Hà Nội) từng tham gia 7 mùa thi, cho biết đây là sân chơi lớn của giới thợ máy. Năm nay, anh tiếp tục dự thi và bất ngờ trước quy mô lớn hơn, kết hợp cả đào tạo trực tuyến. Các thợ máy được tiếp cận miễn phí với những khóa giảng dạy chất lượng "mà nếu đi học nâng cao ở ngoài phải tốn hàng chục triệu đồng".
Theo anh Tuyến, các thế hệ thợ máy bước vào "lò luyện" của Castrol thì khi đi ra đều giỏi tay nghề hơn. Nếu chia thành 3 nấc, thợ vừa chập chững vào nghề sẽ được tiếp cận với các công nghệ động cơ mới nhất, thợ máy có vài năm kinh nghiệm sẽ được đào tạo thêm về quản lý cửa hàng, còn thợ lâu năm được huấn luyện để mở chuỗi cửa hàng và thậm chí dạy lại cho thế hệ sau.
Anh Tuyến theo nghề từ lúc 16 tuổi, mỗi năm sửa hàng vạn chiếc xe nhưng bản thân cho hay vẫn chăm chỉ tham gia các chương trình đào tạo tay nghề từ Castrol. Tham gia cuộc thi "Thợ máy xuất sắc" năm nay, anh cho biết được học thêm nhiều công nghệ mới, kỹ năng hay để quản lý đội thợ và thu hút khách đến cửa hàng đông hơn.
Chung kết cuộc thi "Thợ máy xuất sắc" vào tháng 10 sẽ vinh danh top 3 cặp thợ máy. "Đây là minh chứng cho cam kết dài hạn của Castrol trong việc phát triển lực lượng thợ máy tay nghề cao, qua đó nâng tầm chất lượng phục vụ khách hàng và cộng đồng ở Việt Nam", đại diện Castrol nói.