Casper Việt Nam đứng top 2 thị phần điều hòa 2 tháng liên tiếp

Trường Thịnh

(Dân trí) - Theo thống kê mới nhất, Casper Việt Nam ghi nhận tháng thứ 2 liên tiếp giữ vị trí top 2 thị phần điều hòa, trong tháng 3 và 4/2023.

Cụ thể, thị phần điều hòa của thương hiệu này trong tháng 4 đạt gần 16%. So với cùng kỳ năm ngoái, 4 tháng đầu năm nay, thị phần của Casper Việt Nam tăng 3%, từ 13,2% lên 16,2%.

Trong tháng 4, tổng sản phẩm bán ra của toàn thị trường điều hòa tăng trưởng vượt bậc, lên tới 394.000 sản phẩm, gấp 2,5 lần so với tháng 3. Doanh thu của thị trường lên tới 3.730 tỷ đồng, tăng tỷ lệ thuận với sản phẩm bán ra.

Mặc dù mới bắt đầu vào mùa, số lượng bán ra của tháng 4 năm nay tương đương với tháng 6/2022 - mùa bán hàng cao điểm của năm ngoái. Phân khúc dưới 10 triệu đồng được ghi nhận chiếm ưu thế hơn hẳn đối với mặt hàng này.

Trong đó, những thị trường tăng trưởng mạnh của Casper Việt Nam bao gồm: Hà Nội tăng gần 6% (từ 15,4% lên 21%), Đà Nẵng tăng gần 7% (từ 8,2% lên 14,9%), Cần Thơ tăng 6,3% (từ 6,5% lên 12,8%), TPHCM tăng 3,5% (từ 10,9% lên 14,4%), Hải Phòng từ 6,6% lên 9,1%, Tây Nguyên tăng từ 8,5% lên 15,5%, đồng bằng Sông Cửu Long từ 8,2% lên 11%, duyên hải Nam Trung Bộ từ 6,6% lên 12,2%.

Casper Việt Nam đứng top 2 thị phần điều hòa 2 tháng liên tiếp - 1

Casper Việt Nam tiếp tục đứng top 2 thị phần điều hòa trong tháng 4 (Ảnh: Đoàn Trung Nam).

Casper Việt Nam có sản phẩm vào top 5 sản phẩm bán chạy nhất là điều hòa Casper Inverter 9.000 BTU mang tên TC - 09IS35, tăng gần 6 lần so với tháng 3, có giá bán 5,99 triệu đồng (chưa bao gồm vật tư lắp đặt).

TC - 09IS35 ra mắt đầu năm nay với sứ mệnh tạo nên sự chuyển đổi nhu cầu thị trường từ máy cơ sang điều hòa Inverter tiết kiệm điện, nhằm giúp nhiều hộ gia đình có thể sở hữu điều hòa Inverter cũng như tối ưu chi phí sử dụng cho toàn bộ vòng đời sản phẩm.

Trước thông tin El Nino xảy ra trong năm nay gây hiện tượng nắng nóng cao điểm, kéo dài, các nhà sản xuất cũng đã tăng cường các sản phẩm để phân phối cho các hệ thống điện máy, đại lý bán lẻ nhằm đáp ứng đủ nhu cầu người dùng. 

Bà Nguyễn Thị Việt Nga, Giám đốc Marketing của Casper Việt Nam, cho biết: "Theo dự báo từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia mà các cơ quan truyền thông đã đưa tin, năm nay khá nắng nóng và có hiện tượng El Nino. Thị trường cũng được dự đoán có thể tăng 15% - 20% so với 2022. Casper Việt Nam đã lên kế hoạch với nhà máy cung ứng nâng cao công suất cho năm 2023 nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của người tiêu dùng".

Casper Việt Nam đứng top 2 thị phần điều hòa 2 tháng liên tiếp - 2

Trước các dự báo về thời tiết nắng nóng và nhu cầu cao hơn của thị trường, các nhà sản xuất đã tăng cường sản phẩm nhằm đáp ứng đủ nhu cầu người dùng (Ảnh: Việt Sinh).

Bên cạnh đó, nếu nắng nóng còn tiếp tục gia tăng và kéo dài nhiều hơn trong mùa hè này, ngoài phần tăng công suất trước đó, Casper Việt Nam cho biết có thể điều chỉnh tăng thêm nữa. Việc gia tăng đã được tính toán kỹ lưỡng vừa để cung ứng cho thị trường nhưng vẫn luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm, đại diện Casper cho biết thêm. 

Nắm bắt nhu cầu tâm lý người tiêu dùng hiện nay đối với sản phẩm điều hòa cần những sản phẩm có chi phí sở hữu ban đầu và thời gian sử dụng trong cả vòng đời sử dụng phù hợp, đặc biệt là trong bối cảnh giá điện vừa tăng đầu tháng 5, đại diện Casper Việt Nam cho biết: "Chúng tôi luôn tập trung hướng đến nhu cầu quan trọng, thiết yếu nhất của người tiêu dùng, ngoài công nghệ giúp tiết kiệm điện nổi bật, điều hòa Inverter của Casper có thế mạnh về khả năng làm mát nhanh, công suất cao hơn khi so sánh với nhiều nhãn hàng cùng phân khúc".  

Hiện điều hòa Casper có chế độ bảo hành máy nén Inverter lên tới 12 năm, cao nhất trên thị trường.

Sản phẩm này cũng có khả năng vận hành tốt trong điều kiện khắc nghiệt, nhiệt độ lên tới 47 độ C (tại phòng thử nghiệm của hãng) nhờ thiết kế máy nén và bo mạch chịu nhiệt độ cao cũng như được trang bị dàn tản nhiệt đồng mạ vàng. Đây cũng là lý do khiến khu vực vùng biển, nắng nóng trở thành những thị trường tiêu thụ hàng đầu của Casper Việt Nam. 

Không chỉ hướng tới người dùng thông qua việc cung cấp sản phẩm đảm bảo chất lượng và nâng cao dịch vụ, chăm sóc đội ngũ kỹ thuật viên cũng tạo nên sự khác biệt của thương hiệu.

Trong tháng 5 này, Casper Việt Nam lần đầu tiên đưa ra chính sách tặng gói bảo hiểm dành riêng cho đội ngũ này với mức hỗ trợ lớn.

Casper Việt Nam đứng top 2 thị phần điều hòa 2 tháng liên tiếp - 3

Capser Việt Nam luôn quan tâm tới đội ngũ kỹ thuật viên (Ảnh: Phương Lâm).

Cụ thể, kỹ thuật viên kích hoạt bán ra thành công 10 sản phẩm qua ứng dụng eCasper của hãng trong tháng 5/2023 sẽ nhận một gói bảo hiểm tai nạn với quyền lợi bảo hiểm lên tới 200 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Trương Thành, Giám đốc kinh doanh của Casper Việt Nam, chính sách này được thiết kế với mục đích hỗ trợ trực tiếp tới các kỹ thuật viên tại nhà phân phối, đại lý, trạm bảo hành trên toàn quốc nhằm bảo vệ họ trước những rủi ro nghề nghiệp có thể gặp phải, giúp họ yên tâm hoàn thành công việc.