Cần đẩy mạnh xây dựng hình ảnh Việt Nam

(Dân trí) - Đó là nội dung quan trọng nhất mà ông Philip Kotler - “cha đẻ” của ngành marketing hiện đại - đã nhấn mạnh cả trong buổi họp báo chiều qua (16/8) và trong hội thảo “Marketing mới cho thời đại mới” sáng nay tại TPHCM.

Tại hội thảo, ông Philip Kotler cho rằng: “Một khi Việt Nam đã quyết định được hình ảnh mà mình muốn xây dựng trong mắt du khách và nhà đầu tư nước ngoài là gì thì Việt Nam cần có những động thái cụ thể, tuần tự để công dân và các doanh nghiệp của mình làm sống dậy hình ảnh đó”.

Việt Nam là một thương hiệu?

 

“Có thể so sánh Việt Nam như Nhật Bản những năm sau thế chiến thứ hai. Chỉ sau 10 năm, Nhật Bản đã phát triển với hàng hóa chất lượng và giá rẻ. Còn Việt Nam, từ năm 2000 đã mở rộng cửa, khuyến khích thành lập doanh nghiệp, có ý chí vươn xa ra thị trường thế giới. Chỉ sau 7 - 10 năm nữa Việt Nam sẽ phát triển thành một thương hiệu mạnh" - Philip Kotler.

Ông cũng bày tỏ sự tin tưởng của mình vào một hình ảnh Việt Nam tươi đẹp và hấp dẫn như một nước phát triển trong tương lai không xa: “Việt Nam đang có một hình ảnh hết sức thuận lợi, người Việt Nam được nhìn nhận là thân thiện, hiếu khách, chăm chỉ và giàu khát vọng. Đó sẽ là tiền đề để Việt Nam tiến xa hơn nữa”.

Một vấn đề cơ bản nữa mà ông đề cập trong hội thảo hôm nay chính là các nội dung của ngành marketing hiện đại như: vai trò và vị thế mới trong doanh nghiệp ngày nay; các công nghệ quảng cáo mới như blog, mạng xã hội, điện thoại di động… Ông cũng đề cập nhiều đến tư tưởng kinh doanh đột phá, tư tưởng “tiếp thị nhân bản” và “tiếp thị xã hội”.

Ông Philip Kotler hy vọng những tư tưởng kinh doanh, marketing tiến bộ được trình bày trong hội thảo hôm nay sẽ thay thế được những chiêu thức tiếp thị chỉ để gia tăng doanh số nhưng lại có ảnh hưởng không tốt đến xã hội.

Tùng Nguyên