Bưu điện Việt Nam liên tiếp nằm trong top 10 nhãn hiệu nổi tiếng
(Dân trí) - Năm 2020, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tiếp tục được bình chọn là một trong 10 nhãn hiệu nổi tiếng, nhãn hiệu cạnh tranh tại Việt Nam.
Đây là giải thưởng thường niên được tổ chức bởi Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam nhằm tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu, có thương hiệu uy tín trong thời kỳ hội nhập, cạnh tranh quốc tế.
Giải thưởng đánh giá các thương hiệu dựa trên lịch sử hoạt động, phát triển bền vững, duy trì đà tăng trưởng, độ phủ thị trường, uy tín của nhãn hiệu được nhìn nhận bởi các chuyên gia trong ngành, khách hàng, cũng như các tiêu chí về doanh thu và các thành tích hoạt động xã hội.
Vietnam Post không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, cung ứng, phục vụ tốt các dịch vụ bưu chính công ích trên cả nước mà hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng đạt được nhiều kết quả rất khả quan. Năm 2019 doanh thu của Vietnam Post đạt 25.211 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 535 tỷ đồng. Năm 2020, Vietnam Post tiếp tục trở thành thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực bưu chính, đặc biệt trong việc chung tay phòng chống dịch Covid-19.
Với sứ mệnh “Phục vụ cộng đồng và gắn kết mọi người bằng dịch vụ chất lượng, thân thiện, hiện đại”, phát huy vai trò của doanh nghiệp bưu chính quốc gia, Vietnam Post đã luôn bảo đảm lưu thoát hàng hóa, bưu gửi. Đặc biệt, Vietnam Post đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi nhanh chóng hợp tác với Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) để có những chuyến bay dành riêng chuyên chở thư từ, tài liệu, văn bản phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước cùng bưu phẩm hàng hóa chuyển phát nhanh (EMS) qua đường hàng không.
Qua đó góp phần bảo đảm thông tin chỉ đạo từ Trung ương đến địa phương luôn được thông suốt, hàng hóa, bưu phẩm được chuyển phát nhanh chóng, chính xác tới từng địa chỉ nhận. Sự sáng tạo và linh hoạt của Vietnam Post đã được Liên minh bưu chính thế giới (UPU) đánh giá là đơn vị có giải pháp tốt trong lĩnh vực bưu chính thế giới.
Vietnam Post cũng trở thành thương hiệu yêu thích và tin dùng trong thời gian qua khi phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam và các địa phương tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, Người có công với cách mạng, bảo trợ xã hội tại nhà an toàn, chính xác cho hàng triệu người thụ hưởng.
Ngoài ra Vietnam Post còn trở thành thương hiệu uy tín và yêu thích với khách hàng khi đẩy mạnh triển khai các dịch vụ hành chính công tại các bưu cục giao dịch, điểm bưu điện văn hóa xã với nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.
Bên cạnh những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nêu trên, Vietnam Post thường xuyên tổ chức các hoạt động an sinh xã hội như: Hỗ trợ vận chuyển trang thiết bị y tế phòng, chống dịch sang Ấn Độ, chuyển phát miễn phí trang thiết bị y tế cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đến các vùng tuyến đầu chống dịch Covid-19; chung tay cùng Trường đại học Bách khoa và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm vận chuyển miễn phí máy tính... để tặng học sinh nghèo trên toàn quốc, giúp các em có điều kiện học trực tuyến thuận lợi, tổ chức các chương trình tặng quà hỗ trợ người yếu thế trong xã hội…
Với 03 năm liên tiếp được bình chọn và nằm trong top 10 nhãn hiệu nổi tiếng, nhãn hiệu cạnh tranh, Vietnam Post tiếp tục khẳng định là doanh nghiệp bưu chính hàng đầu trong nước và khu vực.