Bước ngoặt cuộc đời của một giám đốc kinh doanh bảo hiểm

Từ bỏ một công việc nhà nước với mức thu nhập ổn định sau 15 năm gắn bó để sang làm bảo hiểm có lẽ là quyết định khó khăn nhất trong sự nghiệp của Nguyễn Danh Hải, Giám đốc Kinh doanh Vùng của một thương hiệu bảo hiểm quốc tế tại thị trường Việt Nam. Thế nhưng…!

Dám thay đổi để theo đuổi đam mê

Được xem là một nghề đối mặt với nhiều thách thức, đòi hỏi nhiều tố chất nhưng bù lại có mức thu nhập mơ ước, vì thế những tấm gương thành công với nghề bảo hiểm luôn là những câu chuyện hấp dẫn và có sức lan tỏa lớn. Điển hình về tư duy dám thay đổi để thành công phải kể đến Nguyễn Danh Hải, người dám từ bỏ sự nghiệp tại một công việc nhà nước sau 15 năm cống hiến để làm bảo hiểm.

Anh Nguyễn Danh Hải – Giám Đốc kinh doanh Vùng của công ty BHNT Hanwha Life Việt Nam
Anh Nguyễn Danh Hải – Giám Đốc kinh doanh Vùng của công ty BHNT Hanwha Life Việt Nam

“Khi thực sự nghiêm túc tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ (BHNT), tôi nhận ra đây là lĩnh vực rất nhân văn và đem lại nhiều lợi ích cho không chỉ cá nhân tôi, mà còn cho những người xung quanh tôi và cho xã hội. Chính điều đó đã thôi thúc tôi phải làm bằng được.” - anh Hải chia sẻ cơ duyên đến với BHNT cách đây 10 năm.

Rồi anh kể: “Khi quyết định rời bỏ một công việc nhà nước có mức thu nhập ổn định, niềm mơ ước của nhiều người để sang ngành bảo hiểm, tôi đã phải đối mặt với sự phản đối quyết liệt của gia đình lẫn bạn bè. Không ai tin tưởng và ủng hộ một người đã có thời gian công tác trong một ngành khá đặc thù của nhà nước lại bước chân vào BHNT - một ngành nghề hoàn toàn khác biệt và còn non trẻ ở Việt Nam. Thế nhưng điều này càng làm tôi quyết tâm chứng minh lựa chọn của mình là đúng.”

Dám thay đổi và kiên định vươn tới thành công, Nguyễn Danh Hải không lùi bước trước bất cứ khó khăn nào. “Tôi đã bỏ ra rất nhiều công sức để học hỏi và làm việc để được mọi người đón nhận. Phải nói rằng thời gian đầu bước vào ngành BHNT đối với tôi cực kỳ khó khăn. Trước khi gắn bó với Hanwha Life Việt Nam, tôi có 3 năm làm việc trong ngành bảo hiểm, nhưng chỉ khi đến với Hanwha Life, tôi mới thực sự tìm được một môi trường để có thể phát huy tối đa nội lực bản thân và đạt được những thành công trong nghề tới thời điểm này.” - anh chia sẻ.

Môi trường phát huy sức mạnh nội lực

Mới chỉ gia nhập Hanwha Life Việt Nam được hơn 3 năm, nhưng Nguyễn Danh Hải đã có những bước thăng tiến nhanh chóng. Từ vị trí Giám đốc Kinh doanh khu vực Thanh Hóa, anh mới được bổ nhiệm vị trí Giám đốc Kinh doanh Vùng, phụ trách các khu vực Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định và Thái Bình.

Chỉ trong 3 năm, anh đã xây dựng được 5 văn phòng tổng đại lý với gần 20 nhân sự trưởng phòng kinh doanh, 150 nhân sự cấp trưởng nhóm kinh doanh, và hơn 1.500 tư vấn tài chính phục vụ cho hàng chục ngàn khách hàng trên địa bàn tỉnh. Tiết lộ bí mật của anh đối với cú nhảy vọt này chính là: “ Hanwha Life Việt Nam là nơi chúng tôi “có đất dụng võ” vì lãnh đạo rất coi trọng các ứng viên tiềm năng và trao nhiều cơ hội thử sức. Với tôn chỉ “con người tài sản quan trọng nhất”, tập đoàn bảo hiểm này coi khách hàng làm “trọng”, với nhân viên và tư vấn tài chính thì chế độ phúc lợi rất cạnh tranh, môi trường làm việc cởi mở và thân thiện đã tạo nền tảng tốt để chúng tôi vươn cao hơn.”

Anh Nguyễn Danh Hải trong một buổi trao tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo
Anh Nguyễn Danh Hải trong một buổi trao tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo

Trò chuyện với Nguyễn Danh Hải, không chỉ cảm nhận được bản lĩnh sắt đá của một người dám từ bỏ để thử sức với cái mới, mà ở anh còn toát lên sự chân thành từ trái tim của một người làm bảo hiểm chân chính, từ niềm tự hào về sự nghiệp mà anh đeo đuổi. “Đến với ngành này, tôi được học hỏi nhiều về việc xây dựng và phát triển con người, giúp người khác khai phá tiềm năng và nội lực bản thân. Trong suốt thời gian qua, chúng tôi đã góp phần tạo việc làm cho hàng nghìn người dân địa phương. Tôi đã đồng hành với các hoạt động cộng đồng của công ty như trao thẻ bảo hiểm y tế cho bà con nghèo, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, trao nhà tình nghĩa, trao xe đạp cho học sinh nghèo. Tôi tự hào về văn hóa và truyền thống của Tập đoàn Hanwha nói chung và Hanwha Life Việt Nam nói riêng”.

Đề cập đến vai trò của anh khi giữ vị trí Giám đốc kinh doanh Vùng, anh Hải chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là phát triển bền vững và mở rộng hệ thống kinh doanh, đồng thời nâng cao đội ngũ tư vấn tài chính chuyên nghiệp để phục vụ khách hàng tốt nhất trên địa bàn Vùng”.

Tấm gương tiêu biểu về ý chí dám thay đổi để thành công của Nguyễn Danh Hải đã truyền lửa không chỉ cho hàng nghìn tư vấn bảo hiểm, mà còn có sức lan tỏa đến lớp trẻ dám vượt qua nỗi sợ hãi bản thân để thay đổi và kiên trì theo đuổi thành công cho dù ở bất cứ ngành nghề nào.

PV