Buộc 30 hãng tàu tái xuất 1.100 container phế liệu ra khỏi Việt Nam

Đại Việt

(Dân trí) - Gần 1.100 container phế liệu không đạt chất lượng nhập khẩu vào Việt Nam đã bị lực lượng hải quan yêu cầu tái xuất.

Buộc 30 hãng tàu tái xuất 1.100 container phế liệu ra khỏi Việt Nam - 1

Giải quyết phế liệu nhập khẩu luôn là bài toán khiến cơ quan chức năng "đau đầu". Ảnh: Đ.V

Ngày 18/9, Cục Hải quan TPHCM cho biết, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 thuộc đơn vị này vừa buộc tái xuất gần 1.100 container phế liệu nhập khẩu không đạt chất lượng.

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1, số container phế liệu nhập khẩu không đạt chất lượng được 30 hãng tàu chở đến cảng Cát Lái, TPHCM vào năm 2018 nhưng không có người nhận.

Ngay sau đó, Hội đồng xử lý hàng hóa tồn đọng là phế liệu tại cảng biển thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 đã kiểm đếm, phân loại và xác định hàng ngàn container này không đạt tiêu chuẩn nhập khẩu theo quy định.

Ông Nguyễn Thanh Long, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 cho biết, lực lượng chức năng đã ký thông báo gửi 30 hãng tàu buộc tái xuất 1.099 container.

Cơ quan hải quan yêu cầu các hãng tàu trực tiếp vận chuyển hàng ngàn container phế liệu không đạt tiêu chuẩn nhập khẩu ra khỏi lãnh thổ Việt Nam và chịu mọi chi phí phát sinh liên quan đến việc tái xuất.

Thời gian thực hiện tái xuất là 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo của cơ quan hải quan.

Lực lượng chức năng cũng yêu cầu các hãng tàu tái xuất tại cửa khẩu đường biển nơi đang lưu trữ phế liệu tồn đọng. Ưu tiên tái xuất trước các lô hàng đã được phân loại là phế thải, chất thải; không sang hàng, đổi vỏ container (trừ trường hợp vỏ container bị hư hỏng, buộc phải đổi vỏ).

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm