1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Big C bất ngờ đổi tên, một thương hiệu bán lẻ lâu đời "biến mất"

Nguyễn Mạnh

(Dân trí) - Theo đại diện Central Retail, 7 siêu thị Big C nằm trong các tòa nhà sẽ được đổi tên mới là Tops Market và 5 đại siêu thị Big C hoàn tất đổi tên thành GO!

Big C bất ngờ đổi tên, một thương hiệu bán lẻ lâu đời biến mất - 1

Các siêu thị Big C sẽ được chuyển đổi thành Tops Market.

Theo ghi nhận của phóng viên, một số siêu thị Big C ở TP.HCM dỡ bảng hiệu, thay thành Tops Market.

Chia sẻ với Dân trí,  đại diện Tập đoàn Central Retail - đơn vị sở hữu thương hiệu BigC xác nhận đã và đang dần chuyển đổi với một cái tên mới. 

Theo đó, thương hiệu BigC - một cái tên đã gắn bó hơn 20 năm ở Việt Nam sẽ "biến mất". Việc đổi tên lần này, theo đại diện trên, nhằm đem đến "một diện mạo hoàn toàn mới". 

Cụ thể, từ ngày 1/3, 3 siêu thị Big C tại TP.HCM (hiện là các siêu thị đặt tại các tòa chung cư), bao gồm: Big C An Phú, Big C Thảo Điền và Big C Âu Cơ được đổi thành Tops Market. Ngoài ra, 5 siêu thị GO! cũng đã hoàn tất quá trình đổi tên và đi vào hoạt động ở nhiều tỉnh thành phố. Dự kiến, trong năm nay, một số siêu thị Big C cũng sẽ lần lượt tái định vị và đổi tên thành GO!.

Big C Việt Nam "về tay" Central Group năm 2016. Ngay sau thương vụ này, tập đoàn Thái Lan lên kế hoạch đổi tên trong năm 2017. Dù thế, đến nay, sau 4 năm, kế hoạch trên của đại gia Thái Lan mới hoàn tất.

Chính thức bước vào thị trường Việt Nam từ 7/2011, Central Group sở hữu và điều hành một loạt doanh nghiệp bán lẻ trong nhiều lĩnh vực như: siêu thị, thời trang, thể thao, điện máy, thương mại điện tử, nhà hàng khách sạn và trung tâm thương mại...

Thời gian qua, doanh nghiệp này cũng liên tục thực hiện các thương vụ mua bán, sáp nhập tại Việt Nam với tổng giá trị khoảng 5,5 tỷ USD, chủ yếu trong lĩnh vực bán lẻ.

Năm 2015, doanh nghiệp này thâu tóm Nguyễn Kim và Lanchi Mart - chuỗi siêu thị nhỏ tại các tỉnh miền Tây.

Năm 2019, tập đoàn chi thêm 115 triệu USD để hoàn tất nâng sở hữu tại Nguyễn Kim từ 49% lên 100%. Việc hợp nhất Nguyễn Kim đã kéo doanh thu của Central Retail - công ty phụ trách mảng bán lẻ của Central Group - tại thị trường Việt Nam lần đầu vượt 1 tỷ USD. Doanh thu của Central Retail được cho là đã tăng từ khoảng hơn 9 triệu USD năm 2014 lên hơn 1,1 tỷ USD năm 2019.