Bí quyết chinh phục người tiêu dùng Việt của WinEco

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Nhờ hệ thống phân phối độc quyền hơn 3.500 siêu thị và cửa hàng tiện lợi cùng công nghệ tiên tiến và kiểm soát chặt chẽ chất lượng đầu ra, WinEco đang dần thành công trong việc nâng độ phủ lên khắp cả nước, được người tiêu dùng tin yêu.

Những con số ấn tượng

Trong phiên họp đại hội cổ đông thường niên của Tập đoàn Masan, công ty này đặt mục tiêu doanh thu 90.000 tỷ đồng trong năm 2023, với một trong những mũi nhọn là WinCommerce - đơn vị đang tăng tốc mở rộng kinh doanh sau quá trình tái cơ cấu. Theo đó, chuỗi này hiện có hơn 3.500 siêu thị WinMart và cửa hàng tiện lợi WinMart+/WIN khắp Việt Nam.

WinCommerce, bên cạnh việc tập trung vào gia tăng chất lượng hàng hóa, còn đặt mục tiêu tối ưu hóa trải nghiệm cho người tiêu dùng với chương trình Hội viên WIN và chính sách giá cạnh tranh so với thị trường. Ngoài ra, chuỗi này cũng sẽ tăng trưởng nhóm nhãn hàng riêng, trong đó tận dụng ưu thế của WinEco - thương hiệu rau sạch vốn đã quen thuộc với người tiêu dùng về quy mô và quy trình chất lượng tiêu chuẩn quốc tế.

Bí quyết chinh phục người tiêu dùng Việt của WinEco - 1
14 nông trường thuộc sở hữu của WinEco được áp dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất, nhằm đáp ứng nhu cầu cung ứng rau củ quả chất lượng cao đến với người tiêu dùng Việt (Ảnh: Masan).

Cụ thể, WinEco sở hữu 14 nông trường trên cả nước với tổng diện tích hơn 3.000 ha, đáp ứng cung cấp hơn 3.000 tấn rau củ thành phẩm mỗi tháng, bán độc quyền tại hệ thống WinMart/WinMart+/WIN. Với vai trò là điểm đầu trong chuỗi quy trình dịch vụ cung cấp thực phẩm phục vụ sức khỏe toàn diện cho người tiêu dùng, tất cả 150 loại sản phẩm của WinEco đều đạt tiêu chuẩn GlobalGap, Organic và VietGap, giúp WinEco 8 năm liền là đơn vị tiên phong dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp nông sản sạch cho thị trường Việt Nam.

Quy trình "4 Không - 3 Kiểm Soát"

Theo chia sẻ từ ban lãnh đạo, với hoạt động dựa trên sứ mệnh tạo nên cuộc sống khỏe mạnh cho người tiêu dùng từ sản phẩm rau củ quả sạch đạt chuẩn quốc tế, các nông trường của WinEco đều được đầu tư bài bản và chuyên nghiệp với dây chuyền công nghệ cao từ Israel và Nhật Bản - các quốc gia vốn nổi tiếng với kỹ thuật và chất lượng hàng đầu của ngành nông nghiệp thế giới.

Sản phẩm của WinEco đảm bảo "4 Không" (4K) gồm không sử dụng giống biến đổi gen (GMO), không sử dụng chất kích thích sinh trưởng, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật ngoài danh mục cho phép, không sử dụng chất bảo quản sản phẩm. Hơn nữa, quy trình trồng, chăm sóc và thu hoạch được thực hiện chặt chẽ "3 Kiểm Soát" (3KS) là đầu vào, sản xuất, đầu ra.

Ngay ở khâu đầu vào, tất cả nguyên liệu, vật tư phục vụ sản xuất như đất trồng, giá thể trồng, nước tưới, giống, phân bón… đều được đánh giá kỹ lưỡng và kiểm soát nghiêm ngặt trước khi đưa vào sản xuất.

Bí quyết chinh phục người tiêu dùng Việt của WinEco - 2
Quy trình "4 Không và 3 Kiểm soát" chặt chẽ từ đầu vào đến đầu ra của WinEco (Ảnh: Masan).

Với công nghệ thủy canh hay trồng giá thể, nhằm tăng năng suất và cải thiện chất lượng nông sản, đáp ứng các yêu cầu cao nhất của thị trường về dinh dưỡng, độ tươi ngon, đa dạng và khả năng bảo quản, rau được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, độ pH, ánh sáng, nước theo đúng nhu cầu của các đầu cây. Ngoài ra, đơn vị này cũng sử dụng nhà lưới, nhà màng và nhà kính để bảo vệ cây trồng khỏi sâu bệnh, thời tiết bất lợi như lạnh, nóng, mưa to, gió lớn… giúp tránh nguy cơ hủy hoại, mất mùa, đảm bảo sản lượng cũng như mẫu mã của sản phẩm.

Không những thế, công nghệ IoT dùng để theo dõi các chỉ số như chất lượng đất, sức khỏe cây, độ ẩm, dự báo thời tiết, cảnh báo sâu bệnh… cũng được WinEco lắp đặt, làm nên quy trình chăm sóc toàn diện. Công nghệ tưới tự động khép kín, kiểm soát thời gian tưới, lượng nước tưới, tự điều chỉnh theo nhu cầu theo nhiệt độ và nhu cầu của cây.

Các khâu thu hoạch, sơ chế, đóng gói, vận chuyển và bán hàng đều đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Cùng với chính sách tiết kiệm 20% giá rau sạch WinEco cho Hội viên WIN, người tiêu dùng sẽ được sử dụng nông sản không chỉ tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng mà còn an toàn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu đa dạng về bữa ăn cho từng lứa tuổi với giá cả cạnh tranh hàng đầu thị trường.

Nhà bán lẻ của năm

Sự đóng góp của WinEco cho nguồn cung cấp rau sạch đạt chuẩn quốc tế là một trong những yếu tố tiên quyết giúp WinCommerce (đơn vị chủ quản WinEco) giành được giải thưởng "Nhà bán lẻ của năm" do Asia Fruit Logistica và tạp chí Asiafruit trao tặng. Đây là giải thưởng đánh giá dựa trên hàng loạt yếu tố gồm quy mô phát triển hệ thống, danh mục trái cây - rau quả tươi đa dạng và chất lượng, các chương trình ưu đãi, quảng bá nông sản, hệ thống vận hành, quản lý kho và phân phối sản phẩm.

Bí quyết chinh phục người tiêu dùng Việt của WinEco - 3
Chất lượng hàng đầu, phân phối rộng khắp, giá cả cạnh tranh là những ưu điểm tạo nên thương hiệu "Nhà bán lẻ của năm" cho WinCommerce (Ảnh: Masan).

Bà Nguyễn Thị Phương, Tổng giám đốc WinCommerce, chia sẻ: "Được bình chọn là 'Nhà bán lẻ của năm' là một vinh dự lớn đối với chúng tôi. WinCommerce đóng vai trò là mắt xích quan trọng kết nối hàng triệu người tiêu dùng với các sản phẩm 'Tươi ngon thượng hạng'. Chúng tôi luôn kiên định với trách nhiệm cung cấp các sản phẩm có chất lượng cao, đồng thời hoàn thành sứ mệnh nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam".