Bị hủy chuyến bay, hành khách được “bồi thường” 100 ngàn đồng

(Dân trí) - Sau khi chuyến bay từ Đà Nẵng đến Đà Lạt bị hủy, đại diện hãng bay hỗ trợ mỗi hành khách 100 ngàn đồng gọi là “tiền hủy chuyến”. Tuy nhiên hành khách không đồng ý và phản ứng dữ dội nên đại diện hãng bay phải “nâng giá”…

Trưa nay 24/7, hơn 60 hành khách tới sân bay Đà Nẵng để bay chuyến tới Đà Lạt trên máy bay của Vietnam Airlines (VNA). Theo giờ in trong vé, chuyến bay cất cánh lúc 11h55. Tuy nhiên khi đến sân bay Đà Nẵng thì khách được thông báo chuyến bay sẽ bị hủy. Sau đó hành khách được phía VNA phát một tờ giấy kèm 100 ngàn đồng gọi là “tiền hủy chuyến”.

Bị hủy chuyến bay, hành khách được “bồi thường” 100 ngàn đồng
Hành khách phản ứng với việc bồi thường tiền hủy chuyến 100 ngàn đồng của VNA tại ga sân bay Đà Nẵng

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:

“Bitcoin Việt Nam lập sàn là thách thức các cơ quan quản lý”

* VNPT giải quyết 5000 lao động dôi dư sau tái cơ cấu thế nào?

* Kinh Đô xuất khẩu 20 tấn bánh Trung thu sang Mỹ

* Nạn nhân máy bay rơi tại Đài Loan sẽ được nhận 1,3 triệu USD

Hành khách Bùi Văn Hùng (trú TP Đà Lạt, Lâm Đồng) bức xúc: “Chúng tôi đứng đây vài tiếng đồng hồ rồi, không ai chịu trách nhiệm ở đây giải thích cho khách hàng. Chúng tôi không nhận tiền đền bù của VNA vì chúng tôi đứng đây cả mấy tiếng đồng hồ nhưng họ bồi thường chúng tôi chỉ 100 ngàn thì phi lý quá. Chúng tôi yêu cầu được biết lý do vì sao chuyến bay vì sao bị hủy và phải bồi thường xứng đáng”.

Ông Hùng cũng thắc mắc khi đi máy bay, hành khách phải đến đúng giờ nếu không sẽ không được bay. Vậy mà khi hãng bay hủy chuyến thì chỉ đền bù 100 ngàn đồng là không thỏa đáng.

Một hành khách khác tên Phạm Quang Tuấn (trú TP Đà Lạt) cũng bức xúc không kém khi đại diện VNA đưa giấy lãnh tiền 100 ngàn của hãng cho ông ký. Ông Tuấn cũng không chịu ký nhận 100 ngàn đồng.

Ông Tuấn nói: "Chúng tôi ra đúng giờ thì được thông báo chuyến bay lên Đà Lạt bị hủy. Từ trưa đến giờ chúng tôi ra đây đã tốn hết mấy trăm ngàn nhưng họ lại bồi thường chúng tôi chỉ 100 ngàn, số tiền này chỉ ăn được tô phở và ly cà phê ở sân bay này thôi".

Theo nhiều hành khách, nhân viên tại quầy dịch vụ của VNA tại sân bay Đà Nẵng không giải thích với họ rõ ràng về nguyên nhân hủy chuyến mà chỉ đưa ra giấy “bồi thường” rồi bảo ký vào.

Rất đông hành khách tập trung trước quầy dịch vụ của VNA tại sân bay Đà Nẵng
Rất đông hành khách tập trung trước quầy dịch vụ của VNA tại sân bay Đà Nẵng

Đến gần 14h, một số hành khách vẫn còn tập trung tại quầy dịch vụ của VNA tại sân bay Đà Nẵng để phản ứng. Lúc này ông Lê Bùi Nghĩa - đại diện trung tâm khai thác của VNA tại ga Đà Nẵng - mới đứng ra giải quyết cho hành khách.

Sau khi trao đổi qua điện thoại với lãnh đạo, ông Nghĩa chỉ đạo cho các nhân viên tại quầy dịch vụ ở sân bay chi trả 300 ngàn/khách “tiền hủy chuyến” và 300 ngàn/khách tiền khách sạn đối với khách chờ đi chuyến kế tiếp ngày hôm sau.

Ông Nghĩa cho biết, sau khi chuyến bay bị hủy, VNA đã tạo điều kiện cho các hành khách bay vào TPHCM rồi bay lên Đà Lạt. Khách nào không muốn bay nối chuyến mà đợi đến hôm sau bay thì được hỗ trợ 300 ngàn tiền khách sạn và 300 ngàn tiền hủy chuyến. Theo ông Nghĩa, nguyên nhân bị hủy chuyến bay từ Đà Nẵng lên Đà Lạt là do máy bay bị trục trặc kỹ thuật.

Cũng theo ông Nghĩa, hiện đã có trên 50 hành khách đồng ý với phương án nối chuyến của VNA. Còn một số hành khách không đồng ý bay nối chuyến đã được giải quyết thỏa đáng.

Công Bính 
Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”