BEST LIFE tham gia thị trường bảo hiểm nhân thọ
(Dân trí) - Chiều 27/4/2019, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần BEST LIFE đã chính thức ký hợp đồng đại lý với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam
Ông Cao Bá Cảnh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần BEST LIFE cho biết, công ty sẽ tham gia có hiệu quả trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ (BHNT) ở Việt Nam và đột phá với kênh đại lý đa sản phẩm. Theo Giấy phép kinh doanh, BEST LIFE hoạt động trong các lĩnh vực: Đại lý bảo hiểm, Giáo dục, bất động sản và giải trí. Trong đó, tiên phong là tổng đại lý các sản phẩm BHNT áp dụng công nghệ 4.0 vào cập nhật hồ sơ và quản lý kinh doanh.
Thực tế, tiềm năng của ngành BHNT ở Việt Nam là rất lớn. Với tổng dân số hơn 96 triệu người, mới có 9% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ. Theo đánh giá của các chuyên gia hàng đầu thì tiềm năng BHNT tại Việt Nam có thể lên tới 750 tỷ đô la.
Tổng giám đốc một tập đoàn bảo hiểm lớn mới đây còn đánh giá, Việt Nam là một trong những thị trường "trẻ nhất" của Tập đoàn này, với 70% dân số ở độ tuổi dưới 35, tầng lớp trung lưu mới nổi hiện đang chiếm 13% dân số, dự kiến sẽ đạt 26% vào năm 2026.
Sự thay đổi nhanh chóng về cơ cấu dân số học cũng như thành phần xã hội trung lưu tăng nhanh mang lại nhiều cơ hội cho các công ty BHNT, thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống.
Tổng dân số của Việt Nam đang tăng nhanh, gần chạm mốc 100 triệu người, nhưng chỉ có dưới 10% dân số tham gia mua bảo hiểm.
Theo ước tính của Tập đoàn bảo hiểm Swiss Re, tiềm năng khai thác các sản phẩm BHNT tại Việt Nam lên tới 700 tỷ đô la Mỹ. BEST LIFE hy vọng sẽ có thể nắm bắt được những cơ hội quý báu này.
Ngoài ra, những biến động của kinh tế thế giới và khu vực, đặc biệt là cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung sẽ tác động đến kinh doanh của các công ty bảo hiểm nước ngoài lớn. Nhưng ở châu Á thì lại khác. Chẳng hạn, tại khu vực Châu Á có tới 90% phân khúc trung lưu của thế giới sẽ nằm ở đây, với tổng dân số được ước lượng sẽ tăng gấp đôi vào năm 2025, tương đương với 1,4 tỷ người, tăng gấp 7 lần so với những châu lục khác trên thế giới.
Sự gia tăng của tầng lớp trung lưu đồng nghĩa với khối lượng tài sản ngày một tăng nhanh và khả năng chi trả mạnh, ước tính lên tới 25.000 tỷ USD. Tuy nhiên, việc này dẫn tới việc tăng những bệnh lý liên quan tới thói quen sống không lành mạnh.
Trong khi đó, việc chi tiêu trong lĩnh vực Y tế tại châu Á đã tăng nhanh gấp 3 lần so với Hoa Kỳ. Phần lớn khoản chi tiêu này được người tiêu dùng tự chi trả. Bảo hiểm sức khỏe tư nhân chỉ chiếm một phần rất nhỏ so với các thị trường đã phát triển.
Số liệu thống kê cho biết, đến năm 2018 tại thị trường Việt Nam mới có 18 Công ty BHNT phân phối chủ yếu qua các kênh: Tổng đại lý, đại lý, môi giới và kênh ngân hàng với mức doanh thu khoảng 133 ngàn tỷ đồng, một con số khiêm tốn trong thị trường đầy triển vọng này.
Đề án “Cơ cấu lại thị trường chứng khoán và thị trường bảo hiểm hướng đến năm 2025” được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định 242/QĐ-TTG.
Trong đề án Thủ tướng nhấn mạnh: “Đối với lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, khuyến khích phát triển các sản phẩm mới. Có các chính sách khuyến khích phát triển các sản phẩm có ý nghĩa cộng đồng và an sinh xã hội như bảo hiểm vi mô, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm hưu trí.
Đa dạng hóa phương thức và phát triển các sản phẩm phù hợp với xu thế kinh doanh gắn liền với cách mạng công nghệ 4.0, vừa đáp ứng nhu cầu khách hàng, vừa đơn giản trong thẩm định và chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng sử dụng công nghệ cao, nhưng vẫn đảm bảo an toàn, cho doanh nghiệp bảo hiểm, phòng ngừa và kiểm soát rủi ro tương ứng”.
Công ty Cổ phần BEST LIFE vận dụng tối đa công nghệ mới quản lý kinh doanh, áp dụng hệ thống tiếp thị liên kết để phát triển thị trường, và ứng dụng đào tạo cho đội ngũ kinh doanh. Bên cạnh đó là thực hiện các hoạt động chia sẻ xã hội, xây dựng cộng đồng văn minh góp phần phát triển kinh tế xã hội, đồng thời góp phần vào an sinh xã hội.
PV