1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Bất động sản TPHCM dịch chuyển sang khu vực phía Tây

Dự án phía Tây Sài Gòn đang gây được ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường trong thời gian qua, không chỉ vì quy mô lớn mà còn vì chất lượng và thiết kế căn hộ đều theo tiêu chuẩn đẳng cấp.

Theo báo cáo thị trường bất động sản TPHCM quý I/2016 của CBRE Việt Nam, năm 2016 khởi đầu với số lượng căn hộ mở bán mới tăng mạnh 38% so với cùng kỳ năm trước, tổng cộng có 7.708 căn hộ, nhiều nhất là phân khúc bình dân và trung cấp (chiếm khoảng 73% tổng cung chào bán mới).

Đặc biệt trong quý này, khu Tây trở nên sôi động hơn và chiếm tỷ trọng 11% trong tổng cung chào bán mới, phản ánh xu hướng dịch chuyển sang khu vực phía Tây của một số chủ đầu tư vì giá đất rẻ hơn so với những điểm nóng khác, quỹ đất còn dồi dào và kết nối hạ tầng cũng được cải thiện trong những năm qua.

Không dừng lại ở những cơn sóng ngầm của một vài doanh nghiệp, xu hướng dịch chuyển về phía Tây thành phố đã trở thành cuộc đua rầm rộ của hàng loạt doanh nghiệp bất động sản trong ngành như: Thắng Lợi, Nam Long, Khang Điền Nam Tiến, Novaland, Hoàng Anh Sài Gòn hay Hưng Thịnh… Các doanh nghiệp bất động sản đều hăng hái nhập cuộc với hàng loạt dự án đã và đang được mở bán rầm rộ tại quận Tân Phú và Bình Tân gồm: The Southern Dragon, Melody Residence, Western Dragon...

Nằm trong xu hướng chung của thị trường, Richstar - dự án đầu tiên của Tập đoàn Novaland tại Tân Phú - đang được gây ấn tượng mạnh mẽ trong thời gian qua, không chỉ vì quy mô lớn mà còn vì chất lượng và thiết kế căn hộ đều theo tiêu chuẩn đẳng cấp.

Căn hộ RichStar tại Q.Tân Phú được thiết kế theo tiêu chuẩn hiện đại
Căn hộ RichStar tại Q.Tân Phú được thiết kế theo tiêu chuẩn hiện đại

Dự án RichStar có vị trí đắc địa, nằm ngay giao lộ Hòa Bình – Tô Hiệu, được phát triển trên nền hạ tầng ngày càng sáng sủa của quận Tân Phú, bao bọc xung quanh là hệ thống dịch vụ tiện ích phong phú: nhiều chi nhánh ngân hàng, cửa hàng điện máy, các trung tâm Anh ngữ cao cấp,… Hệ thống siêu thị, khu mua sắm – giải trí cũng được bố trí khá dày đặc: Aeon Mall, Pandora City, Co.op Mart, Big C, Parkson, Rạp phim Galaxy, Công viên Đầm Sen…

Hai hồ bơi tràn hiện đại, rộng đến 1.700 m²
Hai hồ bơi tràn hiện đại, rộng đến 1.700 m²

Điểm cốt lõi khiến các dự án khu Tây hút khách, luôn trong tình trạng “cháy hàng” khi mở bán là nhờ nguồn cung vẫn tương đối khan hiếm do mới phát triển không lâu. Bên cạnh đó, nhiều nhà đầu tư cũng kỳ vọng đón đầu cơ hội “ăn theo” khi tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đi vào hoạt động.

Phòng khách với hướng nhìn đẹp, thoáng
Phòng khách với hướng nhìn đẹp, thoáng

Bên cạnh đó, theo đánh giá của giới chuyên gia trong ngành, ngoài đáp ứng nhu cầu nhà ở ngày càng lớn, điểm khiến chung cư đang trở thành xu hướng của cuộc sống hiện đại là nhờ sở hữu các tiện ích vượt trội so với nhà phố. Do đó, việc tạo dựng môi trường sống chất lượng và tiện nghi, đáp ứng các “tiêu chuẩn vàng" trong các khu đô thị cũng dần trở thành “vũ khí mới” để chủ đầu tư thu hút khách hàng.

Tại Richstar, dự án còn được Novaland phát triển theo hướng định vị những tiêu chuẩn sống mới cho gia đình trẻ - “sống, giải trí liền kề” – thông qua chuỗi tiện ích nội khu: trung tâm thương mại hiện đại, công viên nội khu, phòng tập GYM, khu vui chơi trẻ em, đặc biệt là hai hồ bơi tràn rộng đến 1.700 m². Căn hộ RichStar dù ở vị trí nào đều có hướng nhìn đáp ứng được sở thích của gia đình trẻ như: nhìn về Đầm Sen, thành phố sầm uất, hồ bơi hay hướng về sân bay Tân Sơn Nhất.

Đặc biệt, nhiều khách hàng đến tham quan căn hộ mẫu đều cảm thấy hài lòng với việc căn hộ RichStar đa dạng các diện tích ở từ 53 -94m², 1–3 phòng ngủ, giá từ 1.39 tỷ đồng/ căn, giao nhà hoàn thiện cơ bản. Thiết kế nhà hài hòa phù hợp với cuộc sống gia đình hiện đại.

Thiết kế phòng ngủ sang trọng, ấm cúng
Thiết kế phòng ngủ sang trọng, ấm cúng
Bất động sản TPHCM dịch chuyển sang khu vực phía Tây - 5

“Dự án càng có nhiều tiện ích, thoả mãn càng nhiều đối tượng khách hàng thì càng có sức hút. Không phải ngẫu nhiên mà các doanh nghiệp địa ốc luôn chạy đua quảng cáo về không gian sống cũng như các tiện ích tại các dự án chung cư khi công bố ra thị trường. Chủ đầu tư chú trọng đầu tư tiện ích cho thấy tư duy mới về việc lấy khách hàng làm trung tâm thay vì chỉ chú trọng tới lợi nhuận như trước kia”, một chuyên gia nhìn nhận.

PV