1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Bất chấp "tháng cô hồn", những vật phẩm cứ chào hàng là bán hết sạch

(Dân trí) - Bên cạnh những mặt hàng khó bán vào tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn) thì hoa quả, cỗ chay, đồ vàng mã lại "cháy hàng" ở nhiều chợ.

2 triệu đồng 1 mâm cỗ chay

Với mong muốn cúng rằm tháng 7 tươm tất, nhiều gia đình có điều kiện ở Hà Nội sẵn sàng chi hàng triệu đồng để mua những mâm cỗ chay "thượng lưu", thịnh soạn.

Bất chấp tháng cô hồn, những vật phẩm cứ chào hàng là bán hết sạch - 1

Những mâm cỗ chay thịnh soạn có giá lên tới hàng triệu đồng

Đơn cử như nhà chị Thanh Bình (Long Biên, Hà Nội) bỏ ra 2 triệu đồng để đặt 1 mâm cỗ chay 15 món gồm chả nấm, tảo xào, rong biển, giò lụa, súp yến, đậu nhồi... 

Theo chị Bình, rằm tháng Giêng và rằm tháng 7 là những ngày lễ trọng đại trong năm nên gia đình chị đều cúng giỗ chu đáo. Thông thường, để tránh quá tải, nhiều cửa hàng sẽ yêu cầu khách đặt mâm trước 5 - 7 ngày. Giá tiền sẽ phụ thuộc vào 2 yếu tố là thực phẩm khách chọn và số lượng món trong mâm.

Ngoài ra, khách còn có thể mua lẻ từng món nếu không thích mua theo combo. Tương tự như cỗ thường, cỗ chay cũng có 3 phần là món chính, món phụ và món tráng miệng.

Vàng mã online sôi động

Năm nay, thay vì ra chợ mua vàng mã để cúng trong tháng cô hồn (tháng 7 âm lịch), nhiều người tiêu dùng chọn cách mua online. Chỉ cần một cú nhấp chuột, khách hàng có thể dễ dàng mua được các sản phẩm như quần áo, giày dép, siêu xe, nhà lầu bằng vàng mã trên chợ mạng hay sàn thương mại điện tử.

Bất chấp tháng cô hồn, những vật phẩm cứ chào hàng là bán hết sạch - 2

Thời Covid-19, vàng mã nhộn nhịp trên chợ online

Chị Tú Chinh, tiểu thương bán vàng mã ở Hà Nội chia sẻ, gần 2 năm nay, ngoài bán đồ trực tiếp ở chợ thì chị còn nhận đặt đơn online. Chị cho biết, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhóm khách lẻ là gia đình tăng cao đột biến. Thay vì ra chợ mua hàng, người tiêu dùng bắt đầu làm quen với việc mua bán online và giao nhận hàng tận nhà.

"Ngày trước, nhiều người cũng kiêng việc mua vàng mã bằng hình thức online. Vì họ cho rằng, thế là không thành tâm hay mất lộc khi cúng giỗ. Nhưng dần dần, mọi thứ cũng thay đổi để phù hợp với tình hình " - chị Chinh kể.

Hoa quả ngoại "cháy hàng"

Với quan niệm đi lễ cả năm không bằng rằm tháng 7, nhiều gia đình ở Hà Nội đặt hẳn giỏ hoa quả để cúng giỗ. Thậm chí, để tránh tình trạng quá tải, nhiều cửa hàng còn ra thông báo chỉ nhận đóng đồ theo yêu cầu trước 1 ngày. 

Chị Minh Huyền, chủ một cửa hàng hoa quả nhập khẩu ở Hà Nội cho biết, vào tháng 7 âm lịch, nhân viên nhà chị đóng đồ cho khách mỏi tay. Thông thường, hàng đặt sẽ đóng vào giỏ để tiện cho khách mang đi cúng lễ. Giá cho mỗi giỏ quả ngoại nhập dao động 800.000 - 1.500.000 đồng.

Các loại quả khách dùng để cúng rằm thường là táo, nho, kiwi, hồng mật, dưa lưới và kèm theo bánh trung thu. Theo chị Huyền, tuy các dòng quả nhập có giá thành đắt đỏ nhưng vẫn được nhiều người lựa chọn là bởi mẫu mã đẹp và chất lượng đồng đều.

Theo tiết lộ, trung bình mỗi ngày, chị nhận 5 - 10 đơn hàng sắp quả cúng lễ. Trong đó, có một vị khách quen đã đặt cửa hàng tận 5 giỏ hoa quả để cúng rằm tháng 7 với giá 1,2 triệu đồng/giỏ

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm