Bất chấp tháng cô hồn, gái xinh bán hàng trên mạng vẫn thu trăm triệu đồng/tuần
(Dân trí) - Dù đang trong tháng cô hồn nhưng nhiều chủ cửa hàng kinh doanh trên mạng vẫn thu bộn tiền, thậm chí lên đến vài trăm triệu đồng/tuần.
Theo quan niệm dân gian, tháng cô hồn là tháng của ma quỷ và những điều xui xẻo nên mọi người thường không làm việc lớn và hạn chế mua sắm đồ để tránh rước điều xui vào nhà.
Tuy nhiên, điều này dường như không ảnh hưởng chút nào đến một số cửa hàng kinh doanh trên mạng bởi trong tháng này họ vẫn buôn bán tốt như những tháng khác, cả vốn lẫn lãi thu được luôn lên tới con số vài trăm triệu/tuần.
Chị Bùi M. P. (Hoàn Kiếm, Hà Nội), chủ một cửa hàng bán quần áo, giày dép và phụ kiện trên mạng xã hội chia sẻ: “Dù có là tháng cô hồn hay không thì shop của tôi vẫn trộm vía đắt hàng, bán cho cả khách buôn cả khách lẻ một ngày trung bình cũng thu đến 30 triệu đồng”.
Chia sẻ với phóng viên Dân trí, chị P. cho biết, chị thường xuyên sang Quảng Châu, Trung Quốc để chọn mẫu mã và nhập hàng về, mỗi chuyến đi như vậy mất khoảng 3-4 ngày.
Đáng nói, mỗi lần nhập hàng, chị P. nhập đến hơn một nghìn chiếc. Mẫu nào được chị dự đoán “hot” hơn còn được chị nhập đến 500 cái về.
“Ngoài bán lẻ thì tôi còn bán buôn nữa, mà mối buôn họ lấy số lượng lớn lắm, có người lên đến cả trăm cái. Nhưng bán buôn thì lãi ít hơn bán lẻ, bán gọi là lấy số lượng để bù vào lãi ít thôi”, chị P. nói.
Tiết lộ mức giá bán, chị P. cho biết đối với bán lẻ, chị thường lấy lãi ít nhất 100.000 đồng/sản phẩm, bán buôn thì lãi ít hơn nhiều, chỉ khoảng 20.000 – 30.000 đồng/sản phẩm.
“Dù bán buôn không lãi nhiều nhưng hiện tại, cửa hàng tôi vẫn bán buôn là chính. Mỗi tuần doanh thu từ bán buôn cũng lên đến hơn 100.000 triệu đồng rồi”, chị P cho hay.
Chị Q. C. (chủ một cửa hàng bán hàng online về mặt hàng quần áo) cũng cho rằng, trộm vía dù đang trong tháng cô hồn những người đặt hàng hay đến tận mơi mua không hề có dấu hiệu vắng hơn các tháng khác.
“Người Việt mình cứ kiêng tháng cô hồn không mua bán gì nhưng tôi thấy từ đầu tháng đến nay, ngày nào cửa hàng của tôi cũng bán lên đến cả nghìn sản phẩm cho khách buôn, vài trăm sản phẩm cho khách lẻ, doanh thu có ngày lên tới 50 triệu đồng”, chị C.tiết lộ.
Bên cạnh đó, những cửa hàng online bán mỹ phẩm xách tay qua mạng cũng thu đến trăm triệu đồng/tuần.
Cụ thể, chị Phạm T. H. (Long Biên, Hà Nội), tiết lộ với phóng viên Dân trí rằng: “Ngay cả trong tháng cô hồn thì cửa hàng tôi vẫn ship hàng mỏi tay. Tính cả bán buôn, bán lẻ thì trung bình một tuần tôi thu khoảng 100 – 140 triệu đồng/tuần”.
Theo tìm hiểu, chị H. nhập mỹ phẩm xách tay từ một đầu mối lớn rồi về bán buôn, bán lẻ cho khách hàng.
“Bán mỹ phẩm thì lãi không bằng bán quần áo, giày dép, phụ kiện. Nếu bán buôn có khi mỗi sản phẩm tôi chỉ lãi được 5.000 – 10.000 đồng nhưng nếu nhân số lượng lớn lên thì cũng đáng kể”, chị H. nói.
Chủ một cửa hàng mỹ phẩm làm "chuột bạch" để quảng cáo một loại mặt nạ mà cô đang bán.
Đáng nói, chủ các cửa hàng trên cho biết, để bán hàng được đắt khách như vậy một phần lớn cũng là do họ có bề ngoài ưa nhìn, là bạn bè của nhiều người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội nên họ chỉ cần đăng bán sản phẩm là đã có rất nhiều người đặt mua ngay.
“Bán hàng trên mạng cần nhất là phải xinh, phải là hot girl thì bán mới đắt hàng. Mình bán sản phẩm nào thì mình dùng luôn để làm mẫu quảng cáo, một khi bạn xinh đẹp thì mặc gì chả xinh, mà khách thì cứ thấy đẹp là mua thôi”, chị H. chia sẻ thêm.
Hồng Vân