1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Ba tháng “bứt tốc” của ứng dụng “be” trên thị trường gọi xe công nghệ Việt

(Dân trí) - (Dân trí) Chỉ sau 3 tháng gia nhập thị trường, “be” đã có 10.000 tài xế, hoàn thành 5 triệu chuyến xe. Đó là những con số ấn tượng với một startup Việt mà không phải ai cũng có thể làm được. Bước tiến này được coi là “thần kỳ” trong làng gọi xe công nghệ.

 

Ba tháng “bứt tốc” của ứng dụng “be” trên thị trường gọi xe công nghệ Việt - 1

Chỉ sau 3 tháng gia nhập thị trường, “be” đã có 10.000 tài xế, hoàn thành 5 triệu chuyến xe. Hãng này cho biết mỗi ngày đáp ứng 100.000 chuyến xe yêu cầu. Đó là những con số ấn tượng với một startup Việt mà không phải ai cũng có thể làm được. Bước tiến này được coi là “thần kỳ” trong làng gọi xe công nghệ.

Hãng vận tải “be” vừa công bố những số liệu mới nhất về tình hình kinh doanh sau khi tròn 3 tháng trình làng thị trường. “Be” là kinh doanh gọi xe công nghệ, nhưng đăng ký là doanh nghiệp vận tải đúng theo quy định, chứ không hề “núp bóng” doanh nghiệp cung ứng phần mềm như một số doanh nghiệp khác trên thị trường.

Sau 3 tháng, ứng dụng gọi xe “be” đã được tải xuống ở hơn 1,4 triệu thiết bị di động, với hơn 10.000 đối tác tài xế tại TP.HCM và Hà Nội. Tổng cộng đến thời điểm hiện tại đã hoàn thành khoảng 5 triệu chuyến xe, kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ từ tháng 12/2018.

Hãng này cũng cho biết số liệu chỉ sau hơn 1 tháng hoạt động, “be” đã cán mốc 1 triệu chuyến xe vào tháng 01/2019. Thành tích này được coi là “thần kỳ” của “be” trong bối cảnh thị trường ứng dụng gọi xe đang có sự cạnh tranh gay gắt từ những hãng gọi xe nước ngoài.

Ba tháng “bứt tốc” của ứng dụng “be” trên thị trường gọi xe công nghệ Việt - 2

Hiện công ty đang hướng đến mục tiêu thu hút 100.000 đối tác tài xế đến hết năm 2019, góp phần tạo thêm công ăn việc làm cho người dân và đồng thời cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Không chỉ dừng lại ở Hà Nội và TP.HCM, be dự kiến mở rộng hoạt động của mình trên nhiều địa bàn khác. Trong tháng 4 tới, “be” có kế hoạch tiếp tục hiện diện ở 5 tỉnh thành gồm Vũng Tàu, Đà Nẵng, Quảng Nam, Cần Thơ và TP Huế.

Các tỉnh thành còn lại đang được triển khai theo tiến độ đều là những địa điểm thu hút khách du lịch ở miền Bắc và miền Trung. Trong năm 2019 này, be sẽ mở rộng ra 20 tỉnh thành. Khi đó, “be” sẽ đánh dấu sự có mặt tại 22 tỉnh thành phố ở Việt Nam (bao gồm TP.HCM và Hà Nội).

Hãng cũng đã chính thức triển khai dịch vụ vận tải tại 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai với trung tâm tiếp đối tác tài xế tọa lạc tại số 92C Đặng Văn Trơn, Ấp Nhị Hòa (xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa) để hỗ trợ các đối tác tại 2 tỉnh thành này.

Nhiều chuyên gia ngành giao thông nhận định “be” đã có một bước chân “thần kỳ” trong thời kỳ cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Ít ai biết rằng “be” khi gia nhập thị trường đã tuyên bố “không lấy thị phần bằng giá rẻ”. Hãng đăng ký mình là doanh nghiệp vận tải, hoạt động một cách bình đẳng theo đúng pháp luật.

Trong khi đó, nhiều đối thủ ngoại mạnh về tài chính, công nghệ, lại đăng ký loại hình kinh doanh là doanh nghiệp cung cấp phần mềm. Từ đó, có thể cung cấp dịch vụ gọi xe giá rẻ ra thị trường, thu hút được nhiều tài xế tham gia. Rất nhiều doanh nghiệp gọi xe công nghệ mới ra đời đã bị “bóp chết từ trong trứng nước”. Các doanh nghiệp taxi liên tiếp phá sản, sát nhập.

Tuy nhiên, ở vào thế khó, lại là doanh nghiệp đi sau, “be” đã nhanh chóng bật lên với 2 “mũi tên” là chất lượng dịch vụ và xây dựng đội ngũ lái xe đạt chuẩn, trung thành với hãng.

Ít có hãng nào mà tài xế xe công nghệ được coi như một nghề nghiệp rõ ràng, bởi đa phần chỉ xem như nghề nhàn rỗi hay theo khái niệm là nền kinh tế chia sẻ. Nhưng quan điểm của “be”: tài xế là một nghề nghiệp nghiêm túc do đó cần hướng đến sự chuyên nghiệp từ phía những người cầm lái và sự quan tâm chăm lo từ phía doanh nghiệp. Tại “be”, tài xế được hưởng những quyền lợi như chế độ phúc lợi, bảo hiểm tai nạn giao thông, chế độ đào tạo… Tài xế cũng có các trung tâm hỗ trợ để giúp đỡ trong công việc. Khi tài xế đến với “be” và đặt sự tin tưởng, doanh nghiệp này có thêm động lực để liên tiếp mở rộng được mạng lưới của mình.

Ở khía cạnh nội lực, “be” tập hợp được các chuyên gia công nghệ giỏi của Việt Nam từng làm việc ở các nước có nền khoa học công nghệ tiên tiến về nghiên cứu và xây dựng ứng dụng. Chiến lược hợp lý, công nghệ hiện đại, liên tục cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, “be” nhanh chóng chiếm được sự tin tưởng của khách hàng và dần nâng cao thị phần của mình.

Ông Trần Thanh Hải, Tổng Giám đốc BE GROUP cho biết “be” là doanh nghiệp vận tải công nghệ, không thể nào khác. Chúng tôi tin tưởng rằng: Là doanh nghiệp Việt với mô hình kinh doanh minh bạch, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế với cơ quan nhà nước, cùng với phương châm lấy “Đối tác tài xế làm gốc” để nâng cao trải nghiệm khách hàng, “be” sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của khách hàng và các Đối tác tài xế”.

Trong thời gian tới, startup phát triển với tốc độ “thần kỳ” hứa hẹn sẽ còn bứt phá nhanh hơn nữa khi có mặt tại nhiều thị trường tiềm năng trên cả nước, góp phần giải quyết công ăn việc làm cho người lao động, cung ứng dịch vụ tiện lợi và chất lượng cao cho xã hội.

Q.Anh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm