“An cư xanh” - xu hướng sống mới của cư dân phố
Trong hội thảo “Xây dựng tương lai” vừa qua do Tạp chí Forbes tổ chức, nhiều chuyên gia có cùng nhận định: Thị trường BĐS Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng tốt như hiện nay hoặc hơn thế; đặc biệt, thu nhập ngày càng tăng của tầng lớp trung lưu sẽ tạo nên xu hướng cải thiện môi trường sống của phần lớn người mua nhà.
Cùng với sự phát triển chóng mặt của quá trình đô thị hoá, không gian xanh dành cho con người ngày càng bị thu hẹp. Cho dù đã tối đa hoá diện tích nhưng một khảo sát cho thấy, mật độ xanh ở các dự án hiện nay chỉ chiếm khoảng 40%. Thêm vào đó, vì lợi ích kinh tế nên tiện ích và nội thất đắt tiền vẫn được chú trọng hơn là xây dựng một môi trường sống hướng đến thiên nhiên.
Ở không gian rộng hơn, với hàng loạt các toà cao ốc mọc lên san sát, các công trình giao thông, đường sá… khiến cho không gian xanh trong thành phố cũng bị thu hẹp tối đa. Tổng diện tích cây xanh tính trên đầu người ở Hà Nội hiện chỉ khoảng 11m2 trong khi TPHCM chỉ khoảng 2m2, mức thấp kỷ lục so với các đô thị lớn ở châu Á (bình quân của thế giới là 39m2/người).
Do đó, so với những năm về trước, người dân mua nhà chỉ đặt mục tiêu có được chốn an cư an ninh thì nay ngoài yêu cầu về an ninh, phần lớn các khách hàng chú ý nhiều đến chất lượng, tiện ích và dịch vụ nơi sinh sống. Hầu hết các khách hàng luôn ưu tiên lựa chọn căn hộ tại những dự án có nhiều cây xanh, kết nối giao thông thuận lợi, tiện ích nội - ngoại khu phong phú. Đặc biệt là tại phân khúc cao cấp, khách hàng không định vị sản phẩm ở giá cả, mà là ở giá trị cuộc sống thụ hưởng, tiện ích hiện đại phục vụ nhu cầu sống.
Ghi nhận tại các dự án cao cấp được đầu tư tiện ích, đặc biệt là tiện ích xanh, ngoài các nhà đầu tư BĐS, khách hàng mua nhà để ở đến tham quan dự án gia tăng đột biến. Ví dụ như HaDo Centrosa Garden, dự án tọa lạc ngay giữa lòng trung tâm TPHCM với quy mô 6,85 hecta. Dự án hội tụ các tiện ích nội khu - ngoại khu hoàn chỉnh, ngay cạnh các tuyến đường giao thông huyết mạch phục vụ mọi nhu cầu cuộc sống và vui chơi giải trí cho toàn thể cư dân. Không chỉ vậy, các mảng xanh lớn cũng được phủ đầy với 21 khu vườn khắp dự án.
Đặc biệt, việc trải nghiệm tiện ích “xanh” từ trên cao đã trở thành hiện thực khi HaDo Centrosa Garden có đến 16 khu vườn trên không trong đó có 8 vườn treo, 8 vườn chân mây tại mỗi block căn hộ. Đây được xem là điểm khác biệt nổi trội, tạo nên đẳng cấp sống xanh mới cho cư dân sống tại khu căn hộ cao cấp trung tâm Quận 10, TPHCM.
Theo giới kinh doanh địa ốc, nhờ vào nền kinh tế phát triển ổn định, thu nhập ngày càng tăng cao nên nhu cầu cải thiện đời sống, tích hợp tiện ích ngay tại nơi ở của khách hàng ngày càng phổ biến.
Bên cạnh đó, việc mua căn hộ hình thành trong tương lai đã dần trở nên dễ dàng hơn nhờ vào lịch thanh toán linh hoạt theo tiến độ, chính sách hỗ trợ tài chính của các chủ đầu tư, ngân hàng và nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khác đã giúp cho khách hàng đưa ra quyết định đặt mua sớm để có nhiều sự lựa chọn về: view, diện tích, thiết kế căn hộ phù hợp với nhu cầu an cư của gia đình.
Với mức giá chỉ từ 37 triệu/m2 (Diện tích thông thủy, bàn giao các thiết bị hoàn thiện hàng đầu thế giới như Duravit/Hangrohe, Hafele, kính Low-E chống bức xạ nhiệt,..), được tận dụng tối đa nắng và gió tự nhiên, phần lớn các căn hộ HaDo Centrosa Garden đều có 2-3 mặt thoáng từ 2 lô-gia tạo không gian khoáng đạt cho tất cả các phòng.
Đặc biệt, Tập đoàn Hà Đô đã áp dụng ưu đãi thanh toán 30% đến khi nhận nhà cho tất cả các khách hàng đặt mua căn hộ (chương trình chỉ dành cho 100 chủ nhân đặt mua đầu tiên). Cùng với việc pháp lí dự án hoàn thiện, sở hữu sổ hồng lâu dài, nhiều khách hàng đã yên tâm để lựa chọn căn hộ ưng ý cho gia đình khi chỉ cần chuẩn bị trước từ 960 triệu (tương ứng 30% giá trị căn hộ). Ngoài các chính sách hỗ trợ đặc biệt từ chủ đầu tư, các khách hàng mua căn hộ thuộc block Jasmine 1&2 còn có cơ hội rút thăm trúng 4 xe Mercedes và rất nhiều quà tặng giá trị khác, tổng giải thưởng lên tới 14 tỷ đồng.