Amway nằm trong top 4 doanh nghiệp có báo cáo phát triển bền vững tốt nhất châu Á 2017
Amway, thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp, đã xuất sắc vượt qua hàng trăm đại diện là các doanh nghiệp đến từ nhiều nước trong khu vực châu Á, lọt vào Top 4 Giải thưởng Báo cáo Phát triển bền vững tốt nhất Châu Á 2017 (Asia Sustainability Reporting Awards - ASRA).
Giải thưởng này do Tổ chức hàng đầu về cung cấp dịch vụ, tư vấn và đào tạo thực hành phát triển bền vững CSRWorks (CSRWorks International) tổ chức tại Singapore.
Cuộc bình chọn báo cáo thường niên do CSRWorks International tổ chức là một trong những cuộc thi có uy tín và chuyên môn bậc nhất khu vực Châu Á với các tiêu chí, chuẩn mực rõ ràng trong đánh giá xếp hạng các báo cáo dự thi. Giải thưởng ASRA được tổ chức thường niên nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và lợi ích của phát triển bền vững đối với doanh nghiệp; góp phần thúc đẩy công bố thông tin phát triển bền vững tại khu vực Châu Á, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp Châu Á học hỏi kinh nghiệm thông qua các thực tiễn tốt trên thế giới về phát triển bền vững và hội nhập kinh tế.
Báo cáo tổng kết trách nhiệm xã hội hàng năm là xu hướng chung của các tập đoàn toàn cầu hiện nay. Nó không chỉ thể hiện tính minh bạch đối với cộng đồng mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của các tập đoàn đối với nước sở tại. Qua đó giúp cộng đồng hiểu được ý nghĩa của việc báo cáo các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp đến từ Việt Nam, báo cáo của Amway Việt Nam được hội đồng giám khảo đánh giá cao về mặt chuyên môn cũng như tác động tích cực tới cộng đồng. Hàng năm Amway Việt Nam đều có Báo Cáo Tổng Kết Trách Nhiệm Xã Hội (CSR Report) trong đó Amway thể hiện sự minh bạch qua từng hoạt động cụ thể và kết quả thực hiện các chương trình trách nhiệm xã hội và từ thiện với nhà phân phối, khách hàng, nhân viên của công ty và công chúng.
Ông Leo Boon Wang, Tổng Giám Đốc phụ trách Tiểu vùng Việt Nam, Indonesia, và Philippines cho biết: “Giải thưởng Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất Châu Á 2017 phản ánh cam kết của Amway Việt Nam và sẽ là nền móng vững chắc nhất cho chúng tôi trong việc hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững thành hành động".
"Được hỗ trợ từ truyền thống 60 năm của Tập đoàn Amway, Amway Việt Nam từ khi khởi đầu đã xem các hoạt động CSR như một phần không thể thiếu của doanh nghiệp. Và trên tất cả, CSR chính là một phần quan trọng trong việc thực hiện sứ mệnh và mục tiêu nhằm đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người thông qua những tiêu chí về sản phẩm và dịch vụ, những tiêu chuẩn về đạo đức kinh doanh và hỗ trợ cộng đồng", ông Leo Boon Wang nói.
Tại Việt Nam, Amway hiện đang triển khai chương trình hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em suy dinh dưỡng trong khuôn khổ của chương trình Nutrilite Power of 5 của Tập đoàn Amway toàn cầu. Dự án được sự bảo trợ của Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia, Bộ Y Tế, đã thực hiện thành công ba năm qua.
Đến nay, Chiến dịch Nutrilite Power of 5 tại Việt Nam đã hỗ trợ 419.040 gói sản phẩm Nutrilite Little Bits cho 4.106 trẻ em suy dinh dưỡng và có nguy cơ suy dinh dưỡng thấp còi kết hợp với công tác truyền thông giáo dục dinh dưỡng cho phụ huynh và giáo viên các trường tại các xã miền núi, có nhiều trẻ suy dinh dưỡng và dân tộc thiểu số tại tỉnh Bắc Giang và Lào Cai.
Bên cạnh đó, tháng 10 năm 2017, trong khuôn khổ của chương trình Nutrilite Power of 5, Dự án lập bản đồ suy dinh dưỡng toàn cầu được thực hiện bởi Tập Đoàn Amway và tổ chức Liên Minh Cải Thiện Dinh Dưỡng Toàn Cầu (Global Alliance for Improved Nutrition – GAIN) đã được Trường Harvard Kennedy (thuộc trường Đại Học Harvard, Hoa Kỳ) đưa vào giáo trình để giảng dạy cho sinh viên như một nghiên cứu trường hợp điển hình (case study).
Dự án là nỗ lực rất lớn của của Amway trong việc hiểu và giải quyết thấu đáo vấn đề suy dinh dưỡng toàn cầu. Amway đã đầu tư cho công tác nghiên cứu và tích cực đào tạo để các gia đình có đầy đủ hành trang chống lại suy dinh dưỡng một cách chủ động.
Hà Anh