AIA chi trả hơn 4,3 tỷ đồng cho khách hàng trong vụ cháy chung cư Hà Nội

Trường Thịnh

(Dân trí) - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) vừa hoàn tất thủ tục chi trả quyền lợi bảo hiểm với số tiền hơn 4,3 tỷ đồng cho gia đình một khách hàng là nạn nhân vụ cháy chung cư ở Hà Nội.

Khách hàng này là nạn nhân của vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư mini ở số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Khách hàng tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với sản phẩm "Bảo hiểm trọn vẹn cân bằng" - quyền lợi cơ bản - của AIA Việt Nam vào tháng 4/2022. Căn cứ vào hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã ký, AIA Việt Nam đã chi trả tổng số tiền bảo hiểm hơn 4,3 tỷ đồng cho gia đình khách hàng.

AIA chi trả hơn 4,3 tỷ đồng cho khách hàng trong vụ cháy chung cư Hà Nội - 1

AIA Việt Nam tiên phong áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thẩm định bồi thường (Ảnh: AIA).

Theo đại diện AIA Việt Nam, với vai trò là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ và là người bạn đồng hành của khách hàng nên sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, các bộ phận chức năng của công ty đã chủ động tìm kiếm thông tin khách hàng có liên quan đến vụ hỏa hoạn.

Chỉ sau ít ngày, công ty đã có thông tin về khách hàng tham gia bảo hiểm nên kịp thời liên hệ, thăm hỏi và phối hợp với gia đình khách hàng hoàn tất thủ tục chi trả quyền lợi bảo hiểm.

Bên cạnh đó, công ty cũng đang làm việc để xác minh danh tính và tình trạng các khách hàng của những hợp đồng khác nhằm hỗ trợ chi trả nhanh nhất nếu có.

"Chi trả quyền lợi bảo hiểm là thực hiện cam kết với khách hàng đã đặt niềm tin và đồng hành cùng AIA Việt Nam. Dù hiểu rằng không gì có thể bù đắp được việc mất đi người thân, song chúng tôi hy vọng việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời sẽ góp phần xoa dịu nỗi đau và giúp gia đình khách hàng sớm ổn định cuộc sống", đại diện AIA chia sẻ.

Sau 23 năm hoạt động tại Việt Nam, tính đến thời điểm này, AIA Việt Nam cho biết đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hàng trăm nghìn trường hợp với số tiền hơn 12.500 tỷ đồng. AIA Việt Nam cũng là một trong những doanh nghiệp tiên phong áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thẩm định bồi thường. Với công nghệ này, việc thẩm định sẽ đảm bảo chính xác, nhanh chóng và khách hàng có thể nhận tiền trong vòng 10 phút (đối với những trường hợp thỏa điều kiện AI).