Agribank đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi số quốc gia
(Dân trí) - Agribank xác định mục tiêu phát triển bền vững, trở thành ngân hàng hiện đại, đóng góp tích cực, thực hiện hiệu quả chiến lược phát triển ngành ngân hàng và chương trình Chuyển đổi số quốc gia.
Agribank có mạng lưới hoạt động rộng khắp trải dài trên mọi miền đất nước, từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa, hải đảo với gần 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch, 68 điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng, trên 3.700 máy ATM/CDM, gần 24.000 máy POS/EDC và dịch vụ ngân hàng số - Agribank Digital…
Ngân hàng hiện phục vụ nhu cầu giao dịch thanh toán của hơn 22 triệu khách hàng mở tài khoản và sử dụng dịch vụ thanh toán, gần 4 triệu khách hàng vay vốn tại Agribank.
Chuyển đổi số tại Agribank được thực hiện theo định hướng khách hàng là trung tâm, tăng cường phục vụ khách hàng trên kênh điện tử, mang lại trải nghiệm tốt nhất trong sử dụng dịch vụ thanh toán. Agribank cũng tập trung phát triển các kênh phân phối hiện đại để phục vụ nhu cầu giao dịch thanh toán của khách hàng, từng bước thích nghi với nền kinh tế số.
Đối với kênh phân phối ATM/CDM và EDC/POS, Agribank phát triển hơn 18 triệu thẻ ghi nợ nội địa trên toàn hệ thống, gần 1 triệu thẻ thấu chi, thẻ Lộc Việt tại thị trường nông nghiệp, nông thôn. Dịch vụ thẻ với đầy đủ các chức năng cơ bản như đăng ký thông tin khách hàng bằng sinh trắc học khuôn mặt/vân tay; mở tài khoản thanh toán, phát hành thẻ, giao dịch tài chính tại CDM (rút tiền, nạp tiền, chuyển khoản…), giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng.
Agribank cũng tiếp tục phát triển và thúc đẩy việc ứng dụng cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia vào hoạt động ngân hàng. Hiện tại, hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ ngân hàng số của Agribank đã cung cấp cho khách hàng đầy đủ các tiện ích như mở tài khoản, đăng ký các dịch vụ ngân hàng số/ngân hàng điện tử, đăng ký thông tin vay vốn hay đặt lịch hẹn trực tuyến...
Bằng việc xác thực khách hàng dựa trên dữ liệu, thông tin từ Căn cước công dân, khách hàng của Agribank có thể yên tâm đăng ký và sử dụng các dịch vụ số một cách thuận tiện, an toàn, hiệu quả.
Agribank là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai hệ thống ATM có khả năng giao dịch rút tiền bằng CCCD. Theo đó, người dùng có tài khoản ngân hàng tại Agribank, không cần thẻ hay điện thoại, vẫn rút được tiền mặt từ cây ATM bằng CCCD gắn chip thông qua công nghệ chạm tiếp xúc. Việc không cần đưa CCCD vào máy như thẻ ATM truyền thống cũng tránh được rủi ro bị giữ thẻ, tiện lợi và linh hoạt hơn.
Đối với dịch vụ ngân hàng điện tử Agribank Plus, Agribank thực hiện những bước thay đổi tích cực giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt hơn. Phiên bản Agribank Plus cập nhật mới nhất vào giữa năm 2024 với điểm mới về giao diện và hệ sinh thái thanh toán tiện ích, được làm mới theo phong cách đơn giản, trẻ trung, thân thiện.
Dịch vụ ngân hàng điện tử Agribank eBanking sử dụng đồng bộ trên hai nền tảng Internet Banking và ứng dụng Mobile Banking, cung cấp các trải nghiệm thống nhất cho khách hàng. Khách hàng chỉ cần 1 tên đăng nhập/số điện thoại đăng ký dịch vụ và 1 mật khẩu để sử dụng trên mọi nền tảng.
Với Agribank eBanking, khách hàng có thể thực hiện tất cả giao dịch ngân hàng qua nền tảng trực tuyến tại bất cứ đâu có kết nối internet. Bên cạnh đó, Agribank đã phát triển giải pháp ngân hàng điện tử Agribank Corporate eBanking riêng biệt phục vụ cho phân khúc đối tượng khách hàng tổ chức với những tính năng mới, đảm bảo an toàn nhờ mã hóa, xác thực an toàn và giám sát gian lận.
Trong liên kết thanh toán hàng hóa dịch vụ, Agribank triển khai hệ thống thanh toán hóa đơn tập trung với gần 7.000 nhà cung cấp dịch vụ. Agribank Billpayment xây dựng trên hệ thống nền tảng mở, khả năng chịu tải lớn trên nền tảng kiến trúc công nghệ mới đa kết nối, kể cả đối với những đối tác chưa kết nối online, cung cấp được các kênh thanh toán tài khoản ảo và thanh toán qua mã QR để khách hàng không có tài khoản Agribank vẫn có thể thanh toán các dịch vụ có kết nối với Agribank.
Cùng với việc phát triển các dịch vụ thanh toán trên kênh số, Agribank ưu tiên đầu tư các dự án công nghệ nhằm nâng cấp hạ tầng các trung tâm dữ liệu, hệ thống mạng, phát triển các hệ thống ứng dụng phục vụ yêu cầu quản trị điều hành và phát triển sản phẩm dịch vụ mới, kênh phân phối mới.
Agribank xác định mục tiêu xuyên suốt trong hoạt động là phát huy lợi thế về mạng lưới, đa dạng hóa, cung cấp sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ với chất lượng cao dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhất là khách hàng tại địa bàn nông nghiệp, nông thôn.
Với những nỗ lực trong quá trình chuyển đổi số, Agribank được nhiều tổ chức trong nước và quốc tế vinh danh các danh hiệu, giải thưởng như 9 giải thưởng Sao Khuê, giải "Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc" do ngân hàng J.P.Morgan Chase và Wells Fargo trao tặng; nằm trong "Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam" theo đánh giá của Brand Finance.