1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Admicro công bố Mạng quảng cáo trên di động và ký kết hợp tác đa bên

(Dân trí) - Sáng nay 29/8, Admicro (đơn vị kinh doanh quảng cáo trực tuyến, trực thuộc VCCorp) vừa tổ chức lễ công bố Mạng Quảng cáo trên di động (Mobile Ad Network) và ký kết hợp tác với nhiều đơn vị truyền thông, quảng cáo trong và ngoài nước.

Admicro công bố Mạng quảng cáo trên di động và ký kết hợp tác đa bên
 
Các đối tác này bao gồm InMobi Global (Mạng quảng cáo trên di động độc lập lớn nhất thế giới), Viettel Ads - Viettel Telecom Corporation, TV Plus, Golden Digital (Agency quảng cáo) và Công cụ tìm kiếm thông tin WADA. Việc hợp tác nhằm tăng độ phủ và tăng khả năng tiếp cận với các khách hàng của quảng cáo truyền thống.

Quảng cáo trên di động đang bùng nổ trên thế giới. Tại Việt Nam, đến thời điểm này cũng có thể khẳng định thị trường quảng cáo trên di động vô cùng tiềm năng và là xu hướng tất yếu để thương hiệu tiếp cận khách hàng.

Ông Nguyễn Thế Tân - Phó Tổng Giám đốc VCCorp cho biết: “Điều này được khẳng định bằng số liệu cụ thể khi lượng truy cập mobile web đang tăng trưởng nhanh. Các website lớn mà Admicro kinh doanh có số lượt truy cập trên mobile đạt 30-35% so với web PC, page view đạt gần 50%. Đến nửa cuối năm 2014, tỷ lệ có thể là 1-1 (1 page view web - 1 page view mobile). Sau đó, tiến tới mobile sẽ vượt lên”. Hơn thế nữa, điện thoại smartphone ngày càng rẻ và đa dạng dòng máy; 3G, wifi phủ sóng rộng khắp. Người dân đọc báo và thao tác công việc cũng như giải trí trên di động nhiều hơn. Trên thực tế, nhiều người đã rút bớt thói quen từ đọc trên web chuyển sang đọc trên mobile.

Đón đầu làn sóng mobile này, Admicro đã chuẩn bị kỹ lưỡng cả về mặt sản phẩm và công nghệ, chính thức ra mắt Mạng quảng cáo trên di động với các đặc tính nổi bật như độ phủ rộng; sản phẩm đa dạng; đo lường chiến dịch chính xác, rõ ràng; công nghệ mạnh do tự sáng tạo - phát triển, không phải là công nghệ chuyển nhượng. Các yếu tố này đem đến giải pháp quảng cáo cho từng nhóm nhu cầu của doanh nghiệp như branding (thương hiệu), tăng sản lượng hay download app (tải ứng dụng trên di động).

Bên cạnh đó, Admicro đứng ra liên kết và tiến hành hợp tác đa bên (publisher, agency) nhằm tăng độ phủ quảng cáo mobile và tăng khả năng tiếp cận với các khách hàng của quảng cáo truyền thống (báo in, truyền hình).

Với việc ký kết này, Admicro trao đổi với InMobi về inventory (dung lượng quảng cáo trên các mobile web quốc tế), hợp tác với Viettel Ads về hệ thống quản lý và báo cáo dành riêng cho Mobile Ads, cùng khai thác sản phẩm quảng cáo trên hệ thống công cụ tìm kiếm Internet WADA, cung cấp sản phẩm Mobile Ads cho 2 agency TV Plus và Golden Digital.

Đại diện của InMobi - Ông Jayesh Easwaramony cho biết: “Admicro là đơn vị có mạng lưới quảng cáo phủ rộng nhất Việt Nam (trên 85% độc giả Vietnam Mobile Internet) với các mobile web uy tín, xếp thứ hạng cao. Sự hợp tác, trao đổi inventory giữa 2 đơn vị mở ra một cơ hội mới cho InMobi tại Khu vực Đông Nam Á và làm toàn diện hơn nữa cho mạng lưới quảng cáo của Admicro. Từ đây, các sản phẩm quảng cáo trên di động của hai bên có khả năng tiếp cận đúng các nhóm khách hàng mục tiêu hơn nữa”.

Theo Bà Phan Đặng Trà My, Đồng Giám đốc điều hành Admicro, với sự ký kết đa bên, độ phủ của mạng quảng cáo trên di động của Admicro sẽ vượt con số 85%, vươn lên thành mạng quảng cáo có độ phủ 95%, gần như phủ mọi nhóm độc giả tại Việt Nam và một phần độc giả quốc tế.

Hồng Kỹ