1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Trường Thịnh

(Dân trí) - Năm 2025, Acecook kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên tại Việt Nam (7/7/1995 - 7/7/2025). Hành trình ấy của Acecook cũng ghi dấu ấn đồng hành cùng sự phát triển của Việt Nam suốt 3 thập kỷ.

Từ khát vọng nâng tầm mì ăn liền Việt Nam

Sau ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, TPHCM trở thành một đầu tàu đổi mới, thử nghiệm nhiều chính sách kinh tế - xã hội mang tính đột phá, cùng các công cuộc đổi mới toàn diện, mở rộng cánh cửa chào đón các doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư và phát triển.

Thời điểm đó, Acecook Việt Nam - thành viên của Tập đoàn Acecook (Nhật Bản) - là một trong những doanh nghiệp sớm gia nhập và xây dựng nền móng đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1993 thông qua mô hình liên doanh.

Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước - 1

Hảo Hảo là thương hiệu được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.

Từ nhà máy đầu tiên tại TPHCM, Acecook mở rộng quy mô với 11 nhà máy, 6 chi nhánh trên toàn quốc và xuất khẩu sản phẩm đến hơn 40 quốc gia. Đó không chỉ là thành công về thương mại, mà còn là minh chứng cho niềm tin vào tiềm năng phát triển của Việt Nam thời hậu đổi mới.

Hành trình mang lại hạnh phúc cho người Việt qua hệ giá trị "3 Happy"

Không chỉ dừng lại ở việc chinh phục khẩu vị, Acecook Việt Nam còn muốn "chạm đến trái tim" thông qua hệ giá trị "3 Happy": Hạnh phúc cho người tiêu dùng, người lao động và xã hội.

Với người tiêu dùng, Acecook Việt Nam mang đến sự hạnh phúc thông qua sự an tâm về chất lượng, đa dạng trong lựa chọn và cảm xúc gắn bó thân quen mỗi khi thưởng thức sản phẩm. Công ty không ngừng đổi mới để mang lại nhiều sản phẩm phù hợp với nhiều độ tuổi, vùng miền và nhu cầu dinh dưỡng.

Với người lao động, doanh nghiệp xây dựng môi trường làm việc thân thiện, đề cao sự gắn kết và phát triển cá nhân với hơn 6.300 nhân sự, nơi mỗi người lao động đều cảm thấy được tôn trọng, được truyền cảm hứng. Vì lẽ đó, công ty đã được vinh danh trong "Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong nhiều năm liền và là một trong "10 doanh nghiệp có nguồn nhân lực hạnh phúc".

Với xã hội, Acecook Việt Nam chủ động nâng cao tiêu chuẩn ngành mì ăn liền thông qua chuyển giao công nghệ, phát triển nguyên liệu nội địa.

Ở khía cạnh hoạt động CSR, Acecook Việt Nam tập trung sự cống hiến cho xã hội thông qua các hoạt động vì cộng đồng như hỗ trợ thiên tai, chương trình thiện nguyện, học bổng ươm mầm tương lai, giáo dục dinh dưỡng, mang giá trị nhân văn đến với cộng đồng thông qua âm nhạc, thể thao, sức khỏe...

Mỗi hoạt động được thực hiện, không chỉ là trách nhiệm, mà còn xuất phát từ lòng tri ân với đất nước, với cộng đồng - nơi nuôi dưỡng sự phát triển của doanh nghiệp.

Cam kết phát triển bền vững vì một xã hội hạnh phúc hơn

Acecook Việt Nam hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp thực phẩm tổng hợp, phát triển bền vững và vươn tầm quốc tế với các cam kết giảm thiểu tác động môi trường, nâng cao trách nhiệm xã hội và xây dựng hệ thống quản trị hiệu quả, minh bạch.

Trên nền tảng sản phẩm ngon - tiện lợi - an toàn, công ty tiếp tục mang đến những giá trị cộng thêm về sức khỏe, lành mạnh và thân thiện môi trường.

Theo đó, công ty liên tục nghiên cứu, phát triển các công thức bổ sung dưỡng chất như vitamin B12, canxi, chất xơ,.., đồng thời mở rộng danh mục sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Vấn đề bảo vệ môi trường luôn được ưu tiên, thể hiện qua các sáng kiến như sử dụng năng lượng sạch từ năng lượng mặt trời, cải tiến bao bì thân thiện với môi trường,...

Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước - 2

Acecook Việt Nam đang trong quá trình chuyển đổi sử dụng "năng lượng xanh" từ hệ thống điện mặt trời tại nhà máy và văn phòng.

30 năm đồng hành cùng đất nước, Acecook Việt Nam không ngừng vun đắp cho một xã hội hạnh phúc hơn, đúng với sứ mệnh mà công ty theo đuổi: Cống hiến cho xã hội thông qua ẩm thực.

Trong hành trình hướng đến kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam - thống nhất đất nước, Acecook cho biết công ty tự hào là một phần trong bức tranh phát triển đầy năng động, hội nhập và bền vững của Việt Nam.