1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

80.000 tỷ đồng đầu tư vào Lạng Sơn giai đoạn 2019 – 2025

(Dân trí) - Tại buổi họp báo “Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2019”, lãnh đạo tỉnh đã khẳng định sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư, quyết định lựa chọn nhà đầu tư, quyết định trúng đấu giá, cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và ký biên bản ghi nhớ cho trên 100 dự án, với tổng vốn đầu tư trên 80.000 tỷ đồng.

Việc tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2019 được xác định là một trong những giải pháp để kêu gọi đầu tư vào địa bàn. Qua đó, Lạng Sơn cam kết sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư khi tham gia đầu tư vào tỉnh.

Đặc biệt, theo lãnh đạo tỉnh, Lạng Sơn sẽ dành nhiều cơ chế chính sách ưu đãi tối đa cho nhà đầu tư như: Miễn giảm thuế, miễn giảm tiền thuê đất; giảm thời gian tối đa xử lý các hồ sơ thủ tục cho nhà đầu tư; hướng dẫn, hỗ trợ nhà đầu tư, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục đăng ký chủ trương, cấp giấy chứng nhận đầu tư, đặc biệt là các thủ tục hỗ trợ doanh nghiệp triển khai thực hiện các dự án sau cấp phép.

80.000 tỷ đồng đầu tư vào Lạng Sơn giai đoạn 2019 – 2025 - 1

Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn cam kết hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp đầu tư tại tỉnh

Mức hỗ trợ tối đa cho các dự án theo ông Nguyễn Hữu Chiến - Giám đốc Sở KHĐT tỉnh Lạng Sơn là khoảng 10 tỷ đồng, tùy theo quy mô của từng dự án.

Cũng theo ông Chiến, tỉnh Lạng Sơn sẽ cung cấp cho nhà đầu tư các thông tin 37 danh mục dự án thu hút đầu tư của tỉnh giai đoạn năm 2019-2025, trong đó: 8 dự án đầu tư vào hạ tầng công nghiệp; 9 dự án đầu tư hạ tầng giao thông, đô thị, xã hội; 9 dự án đầu tư thương mại, dịch vụ, du lịch, TDTT;  9 dự án đầu tư nông nghiệp - lâm nghiệp - nông thôn; Lĩnh vực khác 1 dự án.

Việc công bố thông tin 37 danh mục dự án thu hút đầu tư này sẽ được diễn ra vào ngày 30/9 tới đây tại Lạng Sơn, dưới sự chứng kiến của trên 500 đại biểu và các nhà đầu tư trong – ngoài nước.

80.000 tỷ đồng đầu tư vào Lạng Sơn giai đoạn 2019 – 2025 - 2

Chia sẻ với báo giới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, ông Nguyễn Công Trưởng khẳng định, sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân. Tỉnh Lạng Sơn sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư có một môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, minh bạch, ổn định lâu dài, phát triển và thịnh vượng. Chúng tôi luôn hoan nghênh, chào đón các nhà đầu tư đến khảo sát, hợp tác đầu tư vào tỉnh.”

“Những kết quả vừa qua còn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế lợi thế của địa phương và kỳ vọng của chính quyền tỉnh. Bởi Lạng Sơn có lợi thế là tỉnh có 12 cửa khẩu, trong đó 2 cửa khẩu quốc tế, 1 cửa khẩu song phương và 9 cửa khẩu phụ. Với vị trí kinh tế, địa chính trị đặc biệt quan trọng, Lạng Sợn còn nhiều dư địa để phát triển, khai thác. Vì thế, cần huy động các nguồn lực từ doanh nghiệp, cá nhân, xã hội hóa để đầu tư, khai thác hiệu quả”, lãnh đạo tỉnh khẳng định.

Lạng Sơn có vị trí địa kinh tế, địa chính trị đặc biệt quan trọng trên tuyến hành lang kinh tế: Nam Ninh (Trung Quốc) – Lạng Sơn- Hà Nội- Hải Phòng và Lạng Sơn – Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh – Mộc Bài. 

Đây cũng là cầu nối, cửa ngõ của Việt Nam, các nước ASEAN, thị trường Quảng Tây và miền Nam Trung Quốc trong khu vực mậu dịch tự do ASEAN – Trung Quốc.

Lạng Sơn còn có lợi thế là hệ thống đường sắt, đường bộ rất thuận tiện nối liền với các trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam. Do đó, Lạng Sơn đang đóng góp vai trò quan trọng trong quá trình tham gia hội nhập kinh tế quốc tế Việt Nam.

Thế Hưng