43 doanh nghiệp được công bố Thương hiệu Quốc gia 2010

(Dân trí) - Là Chương trình duy nhất do Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, chương trình Thương hiệu quốc gia năm nay với 43 doanh nghiệp được lựa chọn sẽ được công bố và truyền hình trực tiếp trên VTV vào tối ngày 26/5.

Mục tiêu chính của chương trình Thương hiệu quốc gia là thông qua thương hiệu sản phẩm để xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực lãnh đạo”;
 
Đồng thời, nâng cao sức cạnh tranh các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Khuyến khích xuất khẩu sản phẩm công nghiệp chế biến và giảm tỷ trọng xuất khẩu nguyên liệu thô.
 
Theo ông Đỗ Thắng Hải, Tổng thư ký Ban thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia, Chương trình Thương hiệu quốc gia được tổ chức 2 năm một lần và đây là năm thứ 2. Năm 2008, đã có 30 doanh nghiệp được lựa chọn thương hiệu sản phẩm tham gia Chương trình.
 
Và năm nay, trong gần 600 hồ sơ đăng ký tham gia, Hội đồng thương hiệu quốc gia đã lựa chọn được 43 thương hiệu sản phẩm có đủ điều kiện tham gia vào chương trình.
 
“Số lượng các thương hiệu tham gia chương trình sẽ không giới hạn, càng nhiều càng tốt. Bởi nếu các thương hiệu đáp ứng đủ tiêu chí mà chương trình đưa ra thì có nghĩa là hình ảnh Việt Nam thông qua các thương hiệu sản phẩm đang ngày càng được khẳng định” - ông Hải cho biết.
 
Tuy nhiên, các thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được Chương trình đánh giá lại, chỉ những thương hiệu đáp ứng đủ tiêu chí mới được tiếp tục tham gia Chương trình.
 
Lễ công bố các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm được lựa chọn tham gia Chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2010 sẽ được tổ chức tại Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên VTV vào 19h30 tối 26/5 tới.
 
Lan Hương