1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

40 năm - Cột mốc phát triển của ngành sữa New Zealand tại Việt Nam

Trong 40 năm quan hệ thương mại Việt Nam - New Zealand thì sữa là mặt hàng mà New Zealand xuất khẩu sang Việt Nam nhiều nhất, chiếm đến 52%. Trong đó, xuất khẩu của hãng Fonterra Brands - nhà sản xuất sữa lớn nhất nước này – chiếm thị phần chủ yếu.

Nhân kỷ niệm 40 năm có mặt tại Việt Nam, ông Arnaud Renard - Tổng giám đốc Công ty Fonterra Brands Việt Nam đã có chia sẻ về những chiến lược đầu tư phát triển ngành sữa New Zealand tại Việt Nam.
 
Ông Arnaud Renard - Tổng giám đốc Công ty Fonterra Brands Việt Nam
Ông Arnaud Renard - Tổng giám đốc Công ty Fonterra Brands Việt Nam

 

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:
Trong 40 năm qua, Fonterra Brands đã mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm dinh dưỡng gì, thưa ông?

 

Có mặt tại Việt Nam từ những năm 1970, đến nay Fonterra Brands đã trở thành thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng (NTD) Việt Nam qua các sản phẩm: sữa Anlene cung cấp canxi cho xương, sữa nước Anmum Materna Concentrate dành cho phụ nữ mang thai, pho-mát, bơ, kem,...mang thương hiệu Anchor và Chesdale…Những sản phẩm nay đang có mặt tại hơn 29.000 cửa hàng bán lẻ và nhiều nhà hàng, tiệm bánh và khách sạn khắp cả nước.

 

Ông đánh giá thế nào về thị trường Việt Nam và Fonterra Brands có chiến lược gì để phát triển các sản phẩm sữa dinh dưỡng tại Việt Nam?

 

Người Việt Nam ngày càng quan tâm hơn đến việc nâng cao nguồn dinh dưỡng. Nếu như năm 2010, mỗi người Việt tiêu thụ khoảng 15 lít sữa/ngày thì dự đoán đến năm 2020 sẽ khoảng 28 lít. Vì vậy, chiến lược chính của chúng tôi là đảm bảo có những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thay đổi nhanh chóng của người Việt.

 

Ngoài ra, chúng tôi còn hướng đến việc truyền tải thông điệp về tầm quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng, sức khỏe của xương và lối sống năng động bằng các bài tập giáo dục cộng đồng, hướng dẫn những bí quyết đơn giản và thiết thực về thói quen tập thể dục hàng ngày và cách bổ sung canxi cho cơ thể.

 

Đồng thời mỗi năm, chúng tôi chi hơn 100 triệu đô la New Zealandcho công tác R&D nhằm duy trì vị trí hàng đầu trên thị trường sữa thế giới.

 

Bên cạnh đó, Fonterra Brands còn hỗ trợ cho cộng đồng địa phương như hợp tác với Mái Ấm Bà Chiểu tại TP.HCM, hỗ trợ về dinh dưỡng và giáo dục cho 25 trẻ em nghèo trong thành phố.
 
Ông Arnaud Renard - Tổng giám đốc Công ty Fonterra Brands Việt Nam
Ông Arnaud Renard đánh giá cao và luôn tạo cơ hội phát triển cho những nhân viên có năng lực tại Việt Nam

 

Ý kiến của ông như thế nào trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam?

 

Việc đảm bảo có đội ngũ nhân viên với các kỹ năng phù hợp là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi đầu tư mạnh vào quy trình quản lý con người rất nghiêm ngặt. Nhân viên của chúng tôi đang được tạo nhiều cơ hội phát triển kỹ năng, luôn được công nhận và khen thưởng, có nhiều cơ hội tiếp xúc với môi trường làm việc quốc tế và thăng tiến trong công việc…

 

Xin cảm ơn ông!
 
Q.Phương
 

Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm