Thứ hai, 16/01/2017 - 07:00

350 hộ dân chung cư The Everrich 1 đệ đơn “cầu cứu” Bí thư Thăng

Dân trí

Đại diện 350 hộ dân ở chung cư The Everrich 1 đã có đơn “cầu cứu” gửi đến Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng để phản ánh về những điều “không thể giải quyết” với chủ đầu tư dự án.

Nguyên nhân của việc 350 hộ dân đệ đơn cầu cứu Bí thư Đinh La Thăng và Sở Xây dựng TPHCM được cho là do chủ đầu tư dự án - Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Công ty Phát Đạt) không giữ lời hứa như đã cam kết khi bán nhà, làm ảnh hưởng đến môi trường sống, cũng như quyền lợi chính đáng của cư dân.

Đơn của cư dân cầu cứu Bí thư Thăng
Đơn của cư dân "cầu cứu" Bí thư Thăng

Trong đơn cầu cứu, đại diện 350 hộ dân cho biết, khoảng tháng 6/2006, Công ty Phát Đạt quảng cáo rầm rộ và chào bán căn hộ tại chung cư cao cấp The Everrich 1 (Phường 15, Quận 11, TPHCM) kèm theo rất nhiều tiện ích như hồ bơi, spa, phòng sinh hoạt cộng đồng…

Tuy nhiên, sau gần 8 năm bàn giao căn hộ cho cư dân vào ở (tháng 11/2009) đến nay, đa phần các tiện ích của chung cư đã không được chủ đầu tư thực hiện như đã cam kết.

Vào tháng 5/2016, cư dân "bàng hoàng" khi phát hiện ra hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư như bán và sử dụng tiện ích sai công năng, không công khai và chưa trả đủ tiền quỹ bảo trì chung cư theo luật định, phân chia doanh thu bãi xe không hợp lý…

Đại diện cư dân tại chung cư The Everich 1 khẳng định: Đến thời điểm hiện tại, 350 hộ dân vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng. Trong khi đó, nhiều tiện ích của chung cư đã dùng để “làm việc khác”.

“Tập thể cư dân chúng tôi cảm thấy bất an và mất niềm tin với chủ đầu tư. Nếu những sai phạm trên không được giải quyết thỏa đáng thì sẽ còn rất nhiều quyền lợi chính đáng tiếp tục bị xâm hại”, đại diện 350 hộ dân bức xúc.


Công ty Phát Đạt cho rằng đây đơn thuần chỉ là hiểu lầm giữa cư dân và Công ty Phát Đạt tại Tòa nhà The Everrich 1

Công ty Phát Đạt cho rằng đây đơn thuần chỉ là hiểu lầm giữa cư dân và Công ty Phát Đạt tại Tòa nhà The Everrich 1

Trái với phản ứng quyết liệt của cư dân, Công ty Phát Đạt cho rằng, đây đơn thuần chỉ là hiểu lầm giữa cư dân và Công ty Phát Đạt tại Tòa nhà The Everrich 1.

Công ty Phát Đạt khẳng định đã làm đúng tính năng và công năng của từng tiện ích sử dụng như trong thiết kế cơ sở và bản vẽ hoàn công của dự án The Everrich 1.

Ngoài ra, số tiền phí bảo trì hàng tỷ đồng không phải là công ty Phát Đạt chiếm dụng mà chỉ được đơn vị này... "giữ dùm", đến khi nào có ban quản trị mới, Công ty Phát Đạt sẽ chuyển tiếp phần còn lại.

"Chúng tôi khẳng định Công ty Phát Đạt luôn đặt quyền lợi của cư dân lên hàng đầu và không có việc Công ty Phát Đạt làm trái luật, thay đổi công năng tại tòa nhà The Everrich 1", thông cáo của Phát Đạt khẳng định.

Công Quang