1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

3.000 du khách Trung Quốc "xông đất" Lào Cai

(Dân trí) - Khoảng 3.000 khách du lịch Trung Quốc sẽ lần lượt "xông đất" Việt Nam qua cặp cửa khẩu quốc tế Hà Khẩu - Lào Cai mấy ngày đầu năm 2009.

3.000 du khách Trung Quốc "xông đất" Lào Cai - 1

Khách Trung Quốc đến với Lào Cai dịp đầu xuân.

 
Đó là thông tin được ông Lê Anh Đại, Giám đốc trung tâm du lịch lữ hành quốc tế Bình Minh (Công ty XNK tỉnh Lào Cai) cho biết vào chiều ngày mồng 1 tết.

Theo ông Đại, riêng ngày mồng 2 và mồng 3 tết mỗi ngày sẽ có 1.000 du khách nước bạn đi tàu hỏa từ ga quốc tế Lào Cai xuống thăm Thủ đô Hà Nội và vịnh Hạ Long.

Qua tìm hiểu được biết dịp tết Kỷ Sửu này người Trung Quốc được nghỉ 7 ngày nên những người có điều kiện kinh tế đã đi du lịch từ ngày đầu tiên của xuân mới.

Theo phong tục của người Trung Quốc năm nay là năm con trâu xuất hành đầu năm về hướng tây nam là tốt nhất. Có lẽ vì vậy nhiều du khách Trung Quốc đã chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong năm Kỷ Sửu.

Hai yếu tố rất quan trọng thu hút khách Trung Quốc là giá tour sang Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai để thăm vịnh Hạ Long hoặc Thủ đô Hà Nội rất rẻ (trọn gói chỉ 700 nhân dân tệ/5 ngày) và thủ tục giấy tờ xuất nhập cảnh chỉ cần giấy thông hành.

Ngọc Triển - Ngọc Bằng