10 thương hiệu nổi bật trên thế giới năm 2011
(Dân trí) - Trong đó không thể không kể tới Yahoo, KFC, MTV hay Adidas, những thương hiệu đã ăn sâu vào tâm trí nhiều người Việt Nam.
Rất nhiều công ty không chỉ nổi tiếng tại quốc gia của mình mà còn được biết đến rộng rãi trên khắp thế giới. Vì vậy, thương hiệu của họ trở nên nổi tiếng và giá trị nhờ trên doanh thu hàng năm, doanh thu bán hàng tại nước ngoài và thậm chí nhờ vào thâm niên và sức sống của mình. Dưới đây là 10 thương hiệu nổi bật trên thế giới năm 2011 do EzineMark công bố.
Giá trị thương hiệu: 4,958 tỷ USD
Tổng doanh thu: 6,3 tỷ USD
Thương hiệu Yahoo đã vượt ra khỏi "chiếc áo" .com và hiện vẫn là một trong những website lớn nhất trên thế giới.
Giá trị thương hiệu: 8,696 tỷ USD
Tổng doanh thu: 25 tỷ USD
Là một trong những công ty điện tử lớn nhất thế giới, Philips Electronics là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Panasonic và Sony.
Giá trị thương hiệu: 5,844 tỷ USD
Tổng doanh thu công ty mẹ Yum! Brands: 11,343 tỷ USD
Thuộc sở hữu của Yum! Brands, hiện nay KFC là một trong những thương hiệu lớn nhất của công ty này.
Giá trị thương hiệu: 6,109 tỷ USD
Tổng doanh thu: 15,2 tỷ USD
Cái tên Xerox nổi danh trên toàn thế giới với ý nghĩa tương đồng với photocopy.
Giá trị thương hiệu: 7,534 tỷ USD
Tổng doanh thu: 10,5 tỷ USD
Heinz là thương hiệu nổi tiếng tại Mỹ nhưng hơn một nửa doanh số bán hàng hàng năm của công ty này lại ở nước ngoài.
Giá trị thương hiệu: 11,041 tỷ USD
Tổng doanh thu: 12,4 tỷ USD
Được thành lập vào năm 1906, Kellogg bao gồm các thương hiệu ngũ cốc nổi tiếng nhất thế giới như Corn Flakes, Corn Pops, và Raisin Bran.
Giá trị thương hiệu: 6,719 tỷ USD
Tổng doanh thu công ty mẹ Viacom: 13,4 tỷ USD
Trong vòng 30 năm kể từ khi thành lập, MTV đã phát triển trở thành một người khổng lồ trong lĩnh vực truyền thông quốc tế. Năm ngoái, chỉ riêng tại Mỹ đã có tới gần 99 triệu lượt xem MTV.
Giá trị thương hiệu: 6,363 tỷ USD
Tổng doanh thu: 24,2 tỷ USD
Tập đoàn Danone là một công ty thực phẩm của Pháp. Sản phẩm của công ty này xuất hiện trên thị trường Mỹ dưới cái tên Dannon. Trước khi chuyển sang kinh doanh thực phẩm trẻ em, công ty này đã nổi danh về các sản phẩm nước đóng chai và sữa chua.
Giá trị thương hiệu: 5,495 tỷ USD
Tổng doanh thu: 17,03 tỷ USD
Adidas là công ty sản xuất thời trang thể thao lớn thế 2 thế giới, chỉ sau Nike.
Giá trị thương hiệu: 4,704 tỷ USD
Tổng doanh thu: 42,5 tỷ USD
Cái tên Caterpillar nổi tiếng trong giới xây dựng, có doanh thu hàng năm trên 42 tỷ USD.
Theo EzineMark