Người quảng bá bia Việt ở lễ hội Bia trên đất Đức
14 năm là khoảng thời gian anh Nguyễn Xuân Hùng đồng hành quảng bá bia Sài Gòn, bia Hà Nội cùng văn hóa ẩm thực, du lịch tới bạn bè Đức.
Chỉ còn vài ngày nữa, sự kiện Lễ hội Bia quốc tế hàng năm, sẽ diễn ra tại dọc phố Karl-Marx-Alle của thủ đô Berlin. Trong 3 ngày từ 1 - 3/8, hàng triệu du khách từ khắp nơi sẽ tụ hội về đây để thưởng thức hơn 2.000 các loại bia nổi tiếng thế giới cùng các món ngon từ đất nước của họ, thu hút khoảng 90 nước trên thế giới tham dự.
Trong số đó có sự tham gia của Công ty Asia Sky Tours, do anh Nguyễn Xuân Hùng - Giám đốc công ty, người liên tục 14 năm liền đồng hành quảng bá bia Sài Gòn, bia Hà Nội cùng văn hóa ẩm thực, du lịch và giới thiệu các chương trình nghệ thuật Việt Nam tới bạn bè quốc tế.
Đã 14 năm anh Nguyễn Xuân Hùng đồng hành quảng bá bia Sài Gòn, bia Hà Nội cùng văn hóa ẩm thực, du lịch và giới thiệu các chương trình nghệ thuật Việt Nam tới các bạn bè Quốc tế.
Chặng đường 14 năm liền tham gia Liên hoan Bia quốc tế để giới thiệu bia Sài Gòn, quảng bá văn hóa ẩm thực du lịch Việt Nam… là một khoảng thời gian đủ dài để ghi nhận, công sức của anh Hùng. Một trong những việc anh đã làm được là đưa bia Sài Gòn vào bán ở siêu thị Sellgros và Metro - 2 siêu thị bán buôn hàng đầu của CHLB Đức.
Đầu tháng 7/2014, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng cùng đoàn cán bộ cấp cao và bà Nguyễn Thị Hoàng Anh, Đại sứ Việt Nam tại Đức đã tới làm lễ cắt băng khánh thành Tuần lễ giới thiệu Hàng Việt Nam tại Metro (Berlin, Đức).
Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng cắt băng khánh thành cho Tuần lễ giới thiệu Hàng Việt Nam tại Metro (Berlin, Đức).
Điều đáng ghi nhận, đứng bên cạnh các hãng bia nổi tiếng thế giới, lần đầu tiên có nhãn hiệu bia Việt Nam – bia Sài Gòn. Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã đánh giá cao sự đóng góp của Giám đốc Công ty Asia Sky Tours Nguyễn Xuân Hùng. Đồng thời, ông Phạm Đăng Tuất, Chủ tịch hội đồng quản trị Bia Saigon cũng không giấu nổi niềm vui. Bởi không dễ gì bia của Việt Nam lại vào được thị trường Đức và châu Âu.
Không ngại khó khăn và liên tục đổi mới, năm 2014 khuôn viên dành cho người Việt tại Liên hoan Bia quốc tế sẽ được chuẩn bị kỹ, trang trí đẹp hơn những năm trước. Các nghệ sĩ từ Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ bà con với một chương trình đặc biệt nhất.
Khuôn viên người Việt Nam tại Lễ hội Bia quốc tế luôn thu hút được rất đông du khách quốc tế
Năm nào cũng vậy, tại Liên hoan Bia quốc tế, khuôn viên của hàng Việt Nam luôn thu hút đông kiều bào và bạn bè, du khách quốc tế nhất. Đây, không chỉ là nơi gặp gỡ, giao lưu, thư giãn, chia sẻ, thưởng thức bia cùng các món ngon mà còn là nơi quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam.
Theo Quỳnh Nga
VOV