Xe lăn điện của thiên tài quá cố Stephen Hawking sắp được bán đấu giá

Dân trí Sắp tới đây, một cuộc đấu giá đặc biệt, khi mà các món đồ được “lên sàn” lại chính là vật dụng cá nhân của thiên tài vật lý quá cố Stephen Hawking, sẽ được tổ chức tại Nhà đấu giá lừng danh Christie’s với tên gọi “On the Shoulders of Giants” (tạm dịch: “Trên vai người khổng lồ”).

Theo thông tin ban đầu, sẽ có khoảng trên 20 món đồ gắn liền với cuộc sống hàng ngày cũng như công cuộc nghiên cứu khoa học của thiên tài Stephen Hawking sẽ được đưa ra đấu giá. Trong số đó, nổi bật nhất chính là một trong những chiếc xe lăn điện đời đầu của Hawking.

Thiên tài quá cố Stephen Hawking.

Ngoài ra, còn có cả tác phẩm để đời của ông là “A Brief History of Time” (tạm dịch: “Lược sử thời gian”) có dấu lăn tay của chính chủ; tấm thiệp mời đến bữa tiệc “Time Travelers” (tạm dịch: “Người du hành thời gian”) do chính Hawking tổ chức; kịch bản tập phim của “The Simpsons” có sự xuất hiện của ông và luận án tiến sĩ khoa học của Hawking với đề tài “Properties of expanding universes” (tạm dịch: “Tính giãn nở của vũ trụ”) – món đồ được kỳ vọng là sẽ bán được với giá 190.000 USD (gần 4,5 tỷ đồng).

Tác phẩm nổi tiếng Lược sử thời gian của Stephen Hawking.
Tác phẩm nổi tiếng "Lược sử thời gian" của Stephen Hawking.

Được biết, toàn bộ lợi nhuận từ việc bán đấu giá chiếc xe lăn điện sẽ được chuyển vào quỹ Stephen Hawking và Tổ chức bệnh thần kinh vận động.

Cùng tìm hiểu thêm về phiên đấu giá đặc biệt sắp được diễn ra này trong video dưới đây:

Xe lăn điện của thiên tài quá cố Stephen Hawking sắp được bán đấu giá!

Theo Seekers

Con hổ khát máu ăn thịt 13 người ở Ấn Độ đã bị tiêu diệt

(Dân trí) - Con hổ cái có biệt danh T – 1 tại Ấn Độ được cho đã giết chết ít nhất 13 người trong hai năm qua cuối cùng đã bị tiêu diệt.

Chủ nhật, 04/11/2018 - 06:26

Răng người Neanderthal tiết lộ dấu hiệu tiếp xúc với chì sớm nhất

(Dân trí) - Các phân tích hóa học của răng những người Neanderthal trẻ tuổi cho thấy việc tiếp xúc với chì ở họ đã diễn ra từ khoảng 250.000 năm trước.

Chủ nhật, 04/11/2018 - 06:00

Kỳ thú xem nông dân nước ngoài hái quả bằng “máy rung cây”!

(Dân trí) - Dám chắc rằng, sau khi xem xong cách mà nông dân nước ngoài thu hoạch các loại quả/hạt bằng “máy rung cây” dưới đây, bạn sẽ phải vừa ngạc nhiên, vừa khâm phục giải pháp cơ giới hóa ngành nông nghiệp của các nước phát triển!

Chủ nhật, 04/11/2018 - 05:26

Những sự thật thú vị về địa lý mà bạn sẽ không được dạy ở trường

(Dân trí) - Bạn có tin rằng, ở Brazil có một sân vận động mà hai đội bóng sẽ đứng ở các nửa Bán cầu khác nhau; trang trại lớn nhất thế giới còn rộng hơn lãnh thổ Isarel hay thực sự tồn tại chiếc hàng rào dài hơn đường biên giới giữa Nga và Trung Quốc?

Chủ nhật, 04/11/2018 - 05:15

Kì lạ “bạch tuộc đực” bất ngờ sinh hàng nghìn bạch tuộc con

(Dân trí) - Octavius, một con bạch tuộc ở Trung tâm Giáo dục Biển và Thủy cung của Đại học Georgia đã khiến du khách và nhân viên của Trung tâm này ngỡ ngàng khi có khả năng “sinh nở”.

Thứ bảy, 03/11/2018 - 06:27

Tiểu hành tinh bí ẩn nghi là “phi thuyền do thám” của người ngoài hành tinh

(Dân trí) - Các nhà thiên văn học từ Trung tâm vật lý thiên văn Havard Smithsonian (Mỹ) cho biết, tiểu hành tinh bí ẩn mới phát hiện có nhiều điểm dị thường khó lý giải khiến các họ nghĩ tới giả thuyết về một phi thuyền do thám cực tinh vi của người ngoài hành tinh được gửi đến hệ mặt trời.

Thứ bảy, 03/11/2018 - 06:20

Bất ngờ lợi ích của cà phê và cách uống

(Dân trí) - Cổng thông tin Scientific Reports cho hay, các nhà khoa học từ Đại học tổng hợp Thomas Jefferson ở Philadelphia đã phát hiện ra rằng cà phê nuôi dưỡng các tế bào của cơ thể bằng oxy và giúp chúng hồi phục.

Thứ bảy, 03/11/2018 - 01:27

Trứng chim hiện đại có màu sắc “di truyền” từ… khủng long

(Dân trí) - Mặc dù thời kì của những loài khủng long to lớn đã lùi rất xa, tuy nhiên, những dấu vết di truyền của chúng vẫn còn được lưu giữ đến ngày hôm nay.

Thứ bảy, 03/11/2018 - 10:19

Thực phẩm hữu cơ dành cho ai?

(Dân trí) - Những quan ngại về vấn đề an toàn thực phẩm và nhu cầu tiếp cận đa dạng chủng loại sản phẩm là 2 động lực chính khiến thị trường thực phẩm hữu cơ phát triển nhanh trên thế giới. Tuy nhiên trên thực tế nông nghiệp hữu cơ (NNHC) chỉ đáp ứng được một phần rất nhỏ cho nhu cầu an ninh lương thực và chỉ phục vụ một nhóm khách hàng giàu có.

Thứ bảy, 03/11/2018 - 07:27

Trái Đất không còn nhiều thời gian để tránh thảm kịch huỷ diệt

(Dân trí) - Nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Nature của các nhà khoa học Mỹ là hồi chuông đáng báo động về thực trạng các đại dương trên Trái Đất thực tế đã tăng nhiệt nhiều hơn 60% so với các chỉ số báo cáo trước đó.

Thứ bảy, 03/11/2018 - 06:27

Phát lộ “bản đồ hình sao” bí ẩn dài gần 5 km ở Hawaii

(Dân trí) - Brett Cousins đang sở hữu kênh YouTube có tên Thirdphaseofmoon vừa tuyên bố phát hiện ra một “bản đồ hình sao” bí ẩn tại Hawaii (Mỹ).

Thứ bảy, 03/11/2018 - 06:21

Thực hư liệu pháp tế bào gốc trong thoái khớp

(Dân trí) - Viêm, thoái khớp có tỷ lệ tăng dần theo tuổi, dưới 35 tuổi 30% thì trên 65 tuổi 60%, trên 75 tuổi 70% và trên 80 tuổi lên tới 85%, và nhu cầu chữa bệnh cũng tăng theo.

Thứ bảy, 03/11/2018 - 06:00

Bức xạ điện thoại di động kích thích sự phát triển của ung thư?

(Dân trí) - Các nhà sinh học Mỹ đã cung cấp bằng chứng tiềm năng mới cho thấy sóng radio được sử dụng trong hoạt động của điện thoại di động có thể kích thích ung thư tim, gan và một số cơ quan khác, theo báo cáo của Viện Nghiên cứu về sức khỏe môi trường Mỹ.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 05:19

Lộ diện “thợ săn” trong bóng đêm điêu luyện nhất trong tự nhiên

(Dân trí) - Đó không phải là sư tử, không phải hổ, báo hay bất kì loài động vật nào khác, các chuyên gia của kênh truyền hình PBS (Mỹ) vừa phát hiện ra một loài động vật có khả năng săn mồi “đẳng cấp” hơn hẳn.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 05:07

Cân bằng sức khỏe tổng thể là cách hiệu quả nhất để giảm cân sau khi sinh

(Dân trí) - Trong quá trình mang thai, người mẹ nào cũng chỉ chăm lo cho đứa con sắp chào đời nên trong số những thứ mẹ lo lắng thì vòng eo của mẹ xếp thứ cuối cùng, nhưng đa phần các bà mẹ sau khi sinh con lại cảm thấy rất áp lực làm sao giảm cân thật nhanh để lấy lại vóc dáng.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 02:23

Thuốc kháng sinh có thể gây béo phì ở trẻ nhỏ

(Dân trí) - Một nghiên cứu mới cảnh báo trẻ em được kê đơn thuốc kháng sinh hoặc thuốc kiềm chế axit dạ dày dư thừa có nhiều khả năng trở nên béo phì.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 02:16

Thực vật đang chống lại biến đổi khí hậu như thế nào?

(Dân trí) - Cây cối chống lại biến đổi khí hậu vào ban đêm tốt hơn so với những gì chúng ta suy nghĩ trước đây.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 02:13

Kì lạ người đàn ông “khóc ra máu” liên tục trong… 1 giờ

(Dân trí) - Một bệnh nhân giấu tên mới đây đã khiến các bác sĩ tại Anh choáng váng khi nhập viện trong tình trạng mắt liên tục chảy máu không ngừng trong suốt một giờ đồng hồ.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 02:09

Khoa học và Công nghệ đang nỗ lực để giải quyết các vấn đề của thực tiễn

(Dân trí) - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Chu Ngọc Anh cho biết, nếu như trước đây KH&CN thường dùng khẩu hiệu “gắn với kinh tế-xã hội”, thì hiện nay, KH&CN đã tập trung vào hoàn thiện cơ chế, chính sách theo yêu cầu thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội để giải quyết các vấn đề phát sinh từ thực tiễn của các ngành, lĩnh vực.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 08:29

Bắt gặp cặp nai sừng tấm màu trắng hiếm gặp trên… đường cao tốc

(Dân trí) - Một cặp vợ chồng đến từ miền bắc Ontario, Canada, vô cùng bất ngờ khi phát hiện có đến hai con nai sừng tấm trắng toát bất ngờ băng qua đường cao tốc.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 07:51

Gián tung “đòn karate” đánh bật ong bắp cày để tự vệ

(Dân trí) - Video hiếm gặp quay lại cảnh một con gián tung cước như một cú đòn trời giáng đánh bật con ong bắp cày đang định tấn công đã được một nhà sinh vật học ghi lại được.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 07:34

Loài sứa độc khổng lồ “tái xuất” sau gần 60 năm biến mất

(Dân trí) - Loài sứa Rhizostoma luteum cực hiếm sau 60 năm tưởng như đã biến mất khỏi Trái Đất bất ngờ được công bố sẽ được trưng bày tại Anh sắp tới.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 07:26

“Thợ săn hành tinh” vĩ đại nhất của NASA đã chính thức dừng bước!

(Dân trí) - Được phóng lên vũ trụ vào năm 2009, kính viễn vọng không gian Kepler đã rong ruổi khắp dải ngân hà để thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm sự sống. Sau gần 10 năm hoạt động Kepler đã chính thức dừng bước vì cạn nhiên liệu.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 06:44

Cục Sở hữu trí tuệ tăng tốc xử lý đơn đăng ký sở hữu công nghiệp

(Dân trí) - Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) cho biết, ngày 1/11 đơn vị này đã tổ chức lễ khởi động dự án “Triển khai hệ thống quản trị đơn SHCN WIPO IPAS”. Việc triển khai Hệ thống WIPO IPAS tại Cục Sở hữu trí tuệ sẽ góp phần đẩy nhanh tốc độ xử lý đơn đăng ký sở hữu công nghiệp tại Cục Sở hữu trí tuệ.

Thứ năm, 01/11/2018 - 11:16