Tìm thấy trứng khủng long có niên đại 80 triệu năm

(Dân trí) - Mười lăm quả trứng hóa thạch đã được phát hiện ở Guanyintang, gần Yiwu, ở tỉnh Chiết Giang phía đông Trung Quốc.

Theo các chuyên gia, những quả trứng này có niên đại từ thời kỳ kỷ Phấn trắng, phần cuối cùng và dài nhất của kỷ nguyên Mesozoi.

Tìm thấy trứng khủng long có niên đại 80 triệu năm - 1

Theo báo cáo các hóa thạch chủ yếu thành nhóm gần với nhau mặc dù một số cũng được tìm thấy nằm riêng biệt.

Những quả trứng khủng long 80 triệu năm tuổi được đưa đến Bảo tàng Yiwu để phân tích.

Phát hiện này đã được coi như là tài sản chính cho các nhóm khảo cổ và giáo dục khoa học ở khu vực Trung Quốc.

Các báo cáo cho biết một số dấu chân khủng long hiếm cũng được phát hiện trong cùng một khu vực này trong vài năm qua.

Các nhà nghiên cứu nhận định rằng việc 15 quả trứng hóa thạch đều được tìm thấy cùng nhau trong làng Guanyintang là điều “rất hiếm”.

Tỉnh Chiết Giang đã trở thành một điểm nóng cho những phát hiện đối với khủng long trong thời gian gần đây: sáu dấu chân từ các loài riêng biệt đã được khai quật và hơn 25 quả trứng hóa thạch thuộc các loài khủng long khác nhau hiện đang được lưu giữ tại bảo tàng.

Thời kỳ kỷ Phấn trắng là thời kỳ địa chất có hệ thống, kéo dài 79 triệu năm, bắt đầu từ cuối kỷ Jura 145 triệu năm trước đến đầu thời kỳ Paleogen, 66 triệu năm trước.

Theo Daily Star